Cách chuyển video dài sang video Shorts trên YouTube

  • 1 Đánh giá

Hiện nay, YouTube không chỉ cho phép người dùng tạo, đăng video ngắn lên YouTube Short, thì ứng dụng còn hỗ trợ cho chúng ta có thể chuyển đổi một video dài bất kỳ của mình sang video ngắn YouTube Short chỉ với vài thao tác thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Với tính năng này, người dùng chỉ cần cắt một đoạn video đã đăng lên YouTube, sau đó sử dụng những công cụ chỉnh sửa video ngắn như: thêm văn bản, tiến trình, bộ lọc,.... Tuy nhiên, có rất nhiều người dùng không biết phải làm thế nào để chuyển đổi video dài sang video ngắn YouTube Shorts.

YouTube là một ứng dụng xem video trực tuyến được nhiều người sử dụng hiện nay. Ngoài việc theo dõi các video của người khác, thì chúng ta còn có thể đăng tải video lên Thư viện và cho mọi người cùng xem. Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu đến cho mọi người bài viết hướng dẫn chuyển video dài sang video Shorts trên YouTube, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn chuyển video dài thành Shorts trên YouTube

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng YouTube trên điện thoại lên > Ấn vào mục Thư viện > Chạm vào xem video dài bất kỳ > Nhấn vào nút Tạo > Ấn vào mục Chỉnh sửa thành video ngắn > Di chuyển khung màu trắng đến vị trí video muốn cắt > Chạm vào nút Tiếp > Sử dụng các công cụ chỉnh sửa video như: Văn bản, Tiến trình, Bộ lọc > Nhấn vào nút Tiếp theo > Viết tiêu đề cho video, thiết lập quyền riêng tư > Ấn vào nút Tải video ngắn lên > Đợi một lát để video ngắn được đăng tải lên YouTube Shorts.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì đầu tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng YouTube trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Trong trang chủ của ứng dụng, nhấn vào mục Thư viện ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 3: Sau đó ấn vào xem một video dài bất kỳ mà bạn muốn chuyển sang video ngắn.

Bước 4: Khi này, chạm vào mục Tạo, ở phía bên dưới của phần chiếu video YouTube.

Bước 5: Phía dưới màn hình lúc này xuất hiện khung cửa sổ Tạo, nhấn vào mục Chỉnh sửa thành video ngắn.

Bước 6: Ngay lập tức màn hình chuyển sang giao diện tạo video YouTube Shorts, hãy lựa chọn đoạn video mà mình muốn tạo video ngắn, tối đa là 60 giây. Để thực hiện được điều này, chúng ta di chuyển khung màu trắng đến vị trí video muốn cắt.

Bước 7: Tiếp theo, các bạn ấn vào nút Tiếp ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 8: Bây giờ, tại giao diện chỉnh sửa video YouTube Shorts, hãy sử dụng một số công cụ điều chỉnh video ngắn gồm:

  • Văn bản: chúng ta sẽ chọn màu sắc, kiểu bút, kích thước để viết chữ vào video, rồi nhập nội dung văn bản mà bạn muốn chèn vào video ngắn.
  • Tiến trình: điều chỉnh thời gian của các thành phần của video.
  • Bộ lọc: lựa chọn nhiều màu sắc để áp dụng cho video nếu muốn.

Bước 9: Lúc này khi đã chỉnh sửa xong video ngắn, chạm vào nút Tiếp theo ở góc bên phải phía trên màn hình.

Bước 10: Tại mục Thêm chi tiết khi này, nhập tiêu đề cho video ngắn, thiết lập quyền riêng tư của video, sau đó nhấn vào nút Tải video ngắn lên ở phía bên dưới màn hình.

Bước 11: Cuối cùng, đợi một lát để quá trình tải video ngắn YouTube Shorts được đăng lên và cho mọi người cùng xem.

Video hướng dẫn chuyển video dài sang video Shorts trên YouTube

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng có thể chuyển đổi những video dài thật ấn tượng của mình thành video Shorts trên Youtube, từ đó giúp cho lượng xem của kênh Youtube tăng nhanh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 19/11/2022
  • 581 lượt xem
Xem thêm: