Hướng dẫn kích hoạt cheat trong Project Zomboid và các cheat nên dùng

  • 2 Đánh giá

Project Zomboid là một trò chơi thú vị, trong đó người chơi chiến đấu để sống sót qua ngày tận thế với hàng tấn zombie rình rập. Việc sống sót khiến người chơi thường xuyên lo lắng về những thứ như đói, khát, bệnh tật, nơi trú ẩn và phải có đủ vũ khí, đạn dược trong tay để xử lý lũ thây ma ngay trước cửa nhà. Chắc hẳn game thủ Project Zomboid nào cũng đã từng gặp tình trạng cố gắng hết sức, làm đủ mọi cách nhưng vẫn gục ngã trước lũ thây ma.

Cheat hay chế độ Debug trong Project Zomboid giúp tân thủ có thêm một số cách để sinh tồn trước đám zombie lâu hơn
Cheat hay chế độ Debug trong Project Zomboid giúp tân thủ có thêm một số cách để sinh tồn trước đám zombie lâu hơn

Đây là một trò chơi khó khăn và cái chết không thể tránh khỏi đã truyền cảm hứng cho người chơi tạo ra các bản mod sử dụng cheat để kéo dài thời gian sống sót, giúp nhân vật có khởi đầu tốt hơn hoặc đơn giản là để tiêu diệt thây ma mà không phải lo lắng về cái chết cận kề.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách kích hoạt và sử dụng cheat Project Zomboid, đồng thời cung cấp danh sách một số cheat hữu ích nhất trong Project Zomboid, giúp người chơi sống lâu hơn một chút hoặc chỉ đơn giản là loại bỏ bất kỳ và mọi nguy cơ khiến mình bị tiêu diệt.

Cách kích hoạt cheat trong Project Zomboid

Điều đầu tiên người chơi cần làm là kích hoạt menu Debug với thao tác như sau:

  • Nhấp chuột phải vào Project Zomboid từ Library của Steam.
  • Chọn Properties và từ đó chuyển đến General.
  • Nhập -debug vào hộp văn bản bên dưới Launch Options.

Bây giờ khi vào trò chơi, game thủ có thể nhấp vào nút trông giống như một con côn trùng ở bên trái màn hình. Từ đây, chọn các cheat muốn thực hiện trong màn chơi.

Một số cheat hữu ích nên dùng trong Project Zomboid

Backup Save File

Thông thường, khi một người chơi chết trong Project Zomboid, nhân vật sẽ trở thành thây ma và được hồi sinh dưới dạng một nhân vật mới trong bản đồ. Tuy nhiên, một số người không muốn nhiễm virus zombie thì vẫn có một giải pháp.

Người chơi cần tạo bản sao lưu các tệp lưu của mình và lưu trữ chúng bên ngoài các tệp của trò chơi. Sau đó, khi chết hoặc có nguy cơ mất nhân vật của mình, chỉ cần thay thế tệp lưu hiện tại bằng tệp cũ đã lưu. Về cơ bản, đây là một hệ thống checkpoint thủ công trong trò chơi và nó giúp game thủ không mất đi tiến trình.

Learn All Recipes

Có một số công thức để mở khóa trong trò chơi, yêu cầu được tìm thấy trong map hoặc bằng cách chọn đúng nghề nghiệp. Điều này có thể khiến một số công thức bị khóa trong một số lần chơi.

Để tiết kiệm thời gian, game thủ có thể sử dụng cheat Learn All Recipes trong menu debug. Điều này sẽ cung cấp cho nhân vật kiến thức về mọi công thức trong Project Zomboid cho phép game thủ chế tạo bất cứ thứ gì. Tất nhiên, người chơi vẫn sẽ cần thu thập các tài nguyên nhưng đây là một sự trợ giúp rất lớn.

Set Skill Level

Trong một màn chơi, game thủ có thể sử dụng một số kỹ năng để giúp cho nhân vật của mình sống sót.Thông thường, những kỹ năng này được chỉ định bởi nghề nghiệp và được phát triển theo thời gian khi nhân vật lên cấp.

Với cheat Set Skill Level, người chơi có thể quyết định mức độ cao của từng kỹ năng. Đây là một cách tuyệt vời để đạt được cấp độ cao của những kỹ năng hữu ích như chạy nước rút, để có một khởi đầu dễ dàng hơn. Nó cũng có thể cho phép người chơi không tốn thêm thời gian cho các kỹ năng không liên quan đến chiến đấu.

Freeze Time

Có rất nhiều khoảnh khắc khủng khiếp xảy ra trong trò chơi này và game thủ rất dễ bị choáng ngợp khi bị lũ thây ma tràn ngập màn hình. Cheat Freeze Time cho phép tạm dừng các sự kiện đang diễn ra và điều này là tuyệt vời để đánh bại kẻ thù.

Nó cũng ngăn cho chu kỳ ngày và đêm tiếp tục. Màn đêm có thể trở nên khá đáng sợ trong trò chơi này, vì vậy việc có thể tắt màn đêm vô thời hạn là điều vô giá đối với sự sống còn.

Spawn Items

Các vật phẩm thường được thu thập bằng cách tìm thấy chúng trên thế giới. Một số vật phẩm hiếm hơn sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm và thu thập. Cũng có những lúc một vật phẩm hồi máu hoặc nhiều đạn hơn sẽ rất tuyệt nếu mọi người nhận được tín hiệu để lấy chúng.

Cheat Spawn Items cho phép người chơi tùy ý chỉ định một vật phẩm tồn tại ở bất cứ đâu mình muốn. Cheat này có thể được sử dụng để sớm nhận được vũ khí mạnh, tài nguyên để nấu ăn hoặc một vật phẩm chữa bệnh cơ bản.

Toggle Wounds

Trong quá trình chơi, nhân vật sẽ phải chịu nhiều vết thương trong khi sinh tồn và chiến đấu. Chúng có thể bao gồm từ những vết xước nhỏ đến những vết thương làm suy nhược gây cản trở tốc độ di chuyển. Xử lý những vết thương này đóng vai trò quan trọng cho sự sống còn và đôi khi rất tẻ nhạt.

Cheat Toggle Wounds cho phép game thủ thay đổi sức khỏe của nhân vật. Mọi người có thể cầm máu, chữa lành chân tay và những vết thương nặng. Thậm chí, người chơi cũng có thể tự gây ra những chấn thương nói trên nếu cảm thấy trò chơi đang quá dễ dàng.

God Mode

Đây có lẽ là cheat phổ biến nhất được người chơi sử dụng vì nó ngăn người chơi nhận bất kỳ thiệt hại nào và sẽ khiến nhân vật trở nên bất tử. Điều này có nghĩa là nó loại bỏ bất kỳ và tất cả rủi ro sẽ xuất hiện trong một trò chơi sinh tồn, vốn đòi hỏi sự nguy hiểm để giải trí, trở nên vô nghĩa.

Tuy nhiên, một số người thích sự tự do mà Go Mode mang lại và khả năng đâm đầu vào một đám thây ma mà không bị thương thực sự là cảm giác tuyệt vời. God Mode có xu hướng mất đi sức hấp dẫn sau khi tiêu diệt quá nhiều zombie và người chơi sẽ muốn vô hiệu hóa cheat này nếu lạm dụng nó.

Infinite Carrying Weight

Là một trò chơi sinh tồn nên người chơi Project Zomboid có nhiệm vụ tích lũy tài nguyên cần thiết để sống sót. Game thủ sẽ cần những thứ như thực phẩm, nước, đạn, vũ khí, trang bị và nguyên liệu thô để xây dựng các công trình.

Thật không may, mọi thứ trong trò chơi này đều có trọng lượng và nhân vật chỉ có thể một lượng giới hạn. Điều này buộc người chơi phải ưu tiên những gì mình nhặt được và có nguy cơ bỏ lỡ thứ gì đó có giá trị.

Việc có một bản mod cung cấp khả năng mang vác vô hạn hoặc thậm chí loại bỏ các yêu cầu về trọng lượng của vật phẩm sẽ giải quyết vấn đề này. Nhân vật sẽ đi từ việc cân nhắc xem nên bỏ khẩu súng ngắn nào vào túi của mình đến việc mang theo hàng trăm khẩu súng vào trận chiến. Nó không phá vỡ trò chơi quá nhiều và loại bỏ sự nhàm chán khi phải thực hiện nhiều chuyến đi đến cùng một địa điểm nhiều lần để thu thập mọi thứ.

Fly Mode

Fly Mode mang đến cho người chơi khả năng khám phá thế giới trò chơi từ trên cao, giúp khai quật các phần khác nhau mà không gặp phải bất kỳ chướng ngại vật nào. Khi cài đặt mod này, game thủ thậm chí có thể được cấp quyền truy cập vào các khu vực mà nhà phát triển không cho phép.

Teleport

Đây là một cheat thú vị ở chỗ nó mang lại cho trò chơi một cơ chế mới, đòi hỏi phải có chiến lược bổ sung để khai thác triệt để. Về cơ bản, Teleport cho phép người chơi đánh dấu các khu vực cụ thể của trò chơi để sau này dịch chuyển đến, người chơi có thể đánh dấu căn cứ của mình và dịch chuyển đến đó ngay lập tức, giúp tránh được cái chết khi bị bao vây bởi một đám đông thây ma. Nó cũng có thể được sử dụng để dịch chuyển tức thời đến các khu vực quan trọng, chứa nhiều nguồn cung cấp không thể thu thập được trong một chuyến đi.

Refill Ammo

Với số lượng zombie respawn dày đặc, việc có đủ đạn để ngăn chặn số lượng xác sống thường xuyên là một vấn đề lớn và thường là nguyên nhân chính khiến người chơi thiệt mạng. Cheat nạp đạn hoặc đạn vô hạn cho phép người chơi tiếp cận số lượng đạn không giới hạn mà để bắn vào khuôn mặt thối rữa của kẻ thù mà không lo về số lượng đạn dược.

Đây là một trong những cheat khá phù hợp với trò chơi vani vì không loại bỏ nguy cơ người chơi chết khát, đói và các yếu tố khác nên vẫn luôn có mối đe dọa. Thành thật mà nói, nếu có đủ zombie trên màn hình thì vô số đạn sẽ chỉ trì hoãn cái chết, nhưng vẫn đảm bảo sự thú vị để trả thù chính xác những thây ma đã giết chết nhân vật của mình nhiều lần.

Delete Mode

Đây là một cheat cực kỳ tiện dụng, đặc biệt đối với những ai thích xây dựng, nhờ việc cho phép người chơi xóa các vật thể chặn đường đến các khu vực nhất định, hoặc chỉ đơn giản là đặt lại vị trí vật phẩm. Không có gì khó chịu hơn việc dành thời gian tích lũy các nguồn lực cần thiết để xây dựng một công trình chỉ để vô tình đặt nó sai vị trí và cheat này đã loại bỏ vấn đề đó.

Các phiên bản khác của cheat này cũng sẽ cho phép người chơi xóa các phần của môi trường, cho phép thay thế một phần hàng rào hoặc cây cối để mở ra những con đường mới thuận tiện hơn. Đó là một mẹo thú vị để định hình lại thế giới, đồng thời loại bỏ những vấn đề đau đầu khi xây dựng.

Cập nhật: 06/11/2023
  • 4.943 lượt xem
Xem thêm: Project Zomboid