Microsoft Dev Center cho Windows 10 Theo dõi ứng dụng đã phát hành trên Windows Store

Tải về

3 (1) Microsoft Miễn phí 323 Dung lượng: 18 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 10

Microsoft Dev Center là ứng dụng hữu ích cho phép người dùng xem thông tin chi tiết về tình trạng hoạt động của các ứng dụng Windows Store mà mình phát hành trên thiết bị Windows 10, giúp dễ dàng quản lý ứng dụng và đưa ra những biện pháp cần thiết nhằm tối ưu hóa doanh thu.

Giao diện ứng dụng Microsoft Dev Center
Phân tích khách hàng sử dụng các ứng dụng trên Windows Store với thông tin chi tiết với Dev Center

Trong năm vừa qua, số thiết bị sử dụng Windows 10 đã tăng lên tới con số 270 triệu thiết bị - mức tăng nhanh nhất trong tất cả các phiên bản của Windows và cũng cho thấy cơ hội cực kì rộng mở với cộng đồng những nhà phát triển. Microsoft Dev Center là ứng dụng hữu ích cho các nhà phát triển khai thác thị trường ứng dụng trên Windows Store. Ứng dụng này cho phép họ cập nhật dữ liệu về tình hình hoạt động của các sản phẩm mà mình đã tung lên Store của Microsoft, từ các thông tin chi tiết về khách hàng theo khu vực địa lý, hệ điều hành họ sử dụng cho tới các thông tin về crash ứng dụng và cả đánh giá, phản hồi từ khách hàng.

Microsoft đã ngừng cải thiện ứng dụng Dev Center trong năm 2015 và mới đây, ứng dụng này đã quay trở lại với những thay đổi mới với các cải tiến và đổi mới được tóm gọn trong danh sách dưới đây. Các thay đổi trong Dev Center giúp thúc đẩy và gia tăng cơ hội kiếm tiền cho các nhà phát triển thông qua phát hành ứng dụng trên Window Store, đồng thời cũng đơn giản hóa quá trình gửi ứng dụng lên Store và quá trình quản lý chúng. Bạn có thể đọc toàn bộ thông báo về các tính năng mới của Microsoft Dev Center tại đây.

  • Microsoft cho phép người dùng kiếm doanh thu từ quảng cáo của Facebook trong ứng dụng Windows Store của họ với sự ra mắt của App Install Ads và FAN SDK do Facebook trực tiếp cung cấp. (Microsoft cho biết hỗ trợ các ứng dụng viết bằng C#, C++ và VB).
  • Microsoft giới thiệu Microsoft Store Engagement mới và Monetization SDK (Store SDK) cho các nhà phát triển. Đây là sự kết hợp của các dịch vụ mới với Microsoft Advertising SDK và được sử dụng với các ứng dụng UWP.
  • Microsoft Affiliate Program mới tung ra mang lại 4 công cụ cho nhà phát triển với khả năng kiếm được 7% từ nội dung kĩ thuật số và 10% từ doanh thu bán hardware.
  • Cải thiện quá trình thu thập phản hồi khách hàng, phân tích hoạt động của ứng dụng và thử nghiệm những cách cải thiện ứng dụng.
  • Windows Store cho doanh nghiệp được mở rộng tới 45 thị trường, cho phép phân phối ứng dụng cá nhân tới người dùng doanh nghiệp.
  • Các khoản thanh toán của nhà phát triển có thể được hoãn nếu họ muốn.
  • Đơn giản hóa quá trình đưa ứng dụng lên Store cũng như giới thiệu các phương pháp mới để phân phối ứng dụng và chạy các bản beta.
  • Mở rộng thành phiên bản Universal Windows Platform để hỗ trợ cả Microsoft HoloLens.
  • Có thêm trang landing page mới tại đây - giúp thiết lập nền tảng cho việc tích hợp các chương trình của nhà phát triển Microsoft.

Cần ghi nhớ đây là lần phát hành Dev Center dưới dạng Universal App sau những phiên bản trước đây. Các dữ liệu phân tích hiển thị trong ứng dụng có thể sẽ hơi khác với những gì bạn thấy trong Dev Center Dashboard. Bạn cũng phải có tài khoản active với tư cách là nhà phát triển Windows để có thể xem dữ liệu trong ứng dụng. Ngoài ra cũng có 1 số tính năng hứa hẹn ra mắt trong mùa hè năm nay, bao gồm

  • Báo cáo IAP.
  • Báo cáo các khoản thanh toán (payout).
  • Nhiều tính năng khác.

Theo dõi thông tin khách hàng Cập nhật tình hình crash ứng dụng Phản hồi và đánh giá từ khách hàng
Đường dẫn tải về cho phép cài đặt ứng dụng trên cả thiết bị di động như điện thoại Windows Phone

Đặc điểm của ứng dụng Dev Center cho Windows 10

Xem dữ liệu về tình hình mua bán của ứng dụng trên thiết bị

Theo dõi tình hình hoạt động ứng dụng của bạn và có chiến lược phân tích khách hàng với các thông tin chi tiết về thời gian mua, phiên bản hệ điều hành, phân bổ khách hàng theo khu vực địa lý...

Kiểm tra các lỗi crash ứng dụng

Sử dụng dữ liệu crash để xác định và sửa lỗi cho các vấn đề của ứng dụng. Bạn có thể xem các crash theo thời gian với lựa chọn lọc theo loại, thiết bị, phiên bản ứng dụng và loại cá biệt để giúp chỉ ra vấn đề trong quá trình code ứng dụng.

Theo dõi tình hình crash ứng dụng
Thu thập dữ liệu về các đợt crash của ứng dụng và từ đó có biện pháp cải thiện

Xem đánh giá và bình luận của khách hàng về ứng dụng

Tính năng này cho phép bạn biết được mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm của mình, tiếp thu những phản hồi, đánh giá của họ và từ đó có các biện pháp cập nhật, cải tiến để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của ứng dụng.

 Nhận phản hồi đánh giá từ khách hàng
Theo dõi đánh giá và phản hồi của người dùng với ứng dụng đã phát hành

Sử dụng trên mọi thiết bị Windows 10

Ứng dụng Dev Center này được phát hành dưới dạng Universal App nên có khả năng hoạt động trên bất kì thiết bị Windows 10 nào với 1 giao diện tương tác được thiết kế mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho cả người dùng máy tính PC, máy tính bảng, điện thoại hay bất kì thiết bị Windows 10 nào.

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 18 MB
  • Lượt xem: 640
  • Lượt tải: 323
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 10
Liên kết tải về

Có thể bạn quan tâm