Hướng dẫn bẫy thú và câu cá trong Dinkum

  • 1 Đánh giá

Dinkum là một trò chơi mô phỏng cuộc sống với bối cảnh mới lạ trên nền đồ họa dễ thương. Người chơi sẽ cần tìm kiếm tài nguyên, trồng trọt và chăn nuôi để xây dựng cuộc sống tại vùng đất của riêng mình.

Theo thời gian, từ việc sống trong một túp lều, game thủ sẽ trở thành người đứng đầu một cộng đồng rộng lớn do chính tay mình xây dựng. Con đường để có được thị trấn của riêng mình sẽ rất dài và gian nan, yêu cầu người chơi phải làm rất nhiều thứ để chinh phục vùng hẻo lánh và trở thành người sống sót cuối cùng.

Game mô phỏng cuộc sống Dinkum
Game mô phỏng cuộc sống Dinkum

Bẫy thú và câu cá là những công việc giúp người chơi kiếm được tiền, phát triển trong trò chơi này. Câu cá cùng với bắt bọ là 2 hoạt động đầu trò chơi giúp game thủ tích lũy tiền một cách đơn giản và hoàn toàn không yêu cầu tài nguyên gì. Với hướng dẫn bẫy thú và câu cá trong Dinkum sau đây, người chơi sẽ dễ dàng tích lũy tiền để mua vật tư và thiết bị cần thiết cho quá trình phát triển trong game.

Hướng dẫn cách bẫy thú trong Dinkum

Trước hết, để bẫy thú, người chơi cần phải lấy được Trapper Licence từ Fletch. Giấy phép này nhận được bằng cách tiến bộ qua trò chơi và mở khóa các giấy phép.

Tiếp theo, game thủ cần tạo ra cái bẫy trên bàn làm việc. Một cái bẫy đơn giản Simple Anime Trap yêu cầu vật liệu gồm 1 Tin Bar, 8 Mangrove Stick và 1 Old Spring.

Trong khi đó Animal Trap cần 1 Iron Bar, 1 Hard Wood Plank và 2 Old Spring.

Tiếp theo, hãy tấn công con vật mà mọi người đang cố bẫy để làm nó giảm máu.

Sau đó, huấn luyện nó về phía cái bẫy và chạy trên đầu cái bẫy. Mọi người cần lưu ý rằng nếu máu của con vật đó không đủ thấp, nó sẽ lao ra và tấn công.

Ngoài ra, một số động vật chạy khỏi người chơi khi máu còn thấp, vì vậy hãy đuổi xuống và đặt bẫy trước mặt chúng.

Cách bẫy Diggo, Kidna và Srub Turkey

Cả 3 loài vật này đều không thù địch với người chơi. Kidna sẽ đáp trả nếu bị tấn công, nhưng Diggo thì không phản ứng lại. Trong khi đó, Scrub Turkey sẽ cố gắng chạy thoát khi nhân vật đến gần.

Nhờ bản chất không thù địch của những sinh vật này khiến việc bắt chúng trở nên khá dễ dàng. Để bẫy 3 loài vật này, mọi người chỉ cần đi đến gần chúng và đặt một cái bẫy trên đường đi, nó sẽ chạy vào đó và bị mắc kẹt.

Những con vật này không tốn sức để thu thập mà còn có thể mang theo trong suốt một quãng đường dài, khi được đặt ở trong bẫy. Đảm bảo nhận 1 điểm Collection Point gần đó trong khi bẫy những con thú này.

Cách bẫy Magpie

Có 2 loại chim ở Dinkum và Magpie là một trong số đó. Đây là loài chim màu nâu mà game thủ có thể tìm thấy chúng quanh quẩn ở những khu vực nhất định. Quá trình bắt Magpie rất đặc biệt vì cần phải làm mồi cho chúng.

Khi nhìn thấy Magpie, hãy đến gần nó một chút (không quá gần, nếu không nó sẽ bay đi) và đặt bẫy xuống đất. Bây giờ, để làm mồi cho chim, cần đặt một miếng thịt bất kỳ, có thể là sống hoặc đã nấu chín. Sau đó đi bộ vài dặm ra xa khỏi cái bẫy.

Vài giây sau, Magpie sẽ bay đến và đáp xuống ngay cái bẫy và khả năng cao là mọi người cũng sẽ lấy lại được thịt của mình.

Cách bẫy Croco và Bush Devil

Croco và Bush Devil có thể là những sinh vật nguy hiểm nhất để bẫy ở Dinkum. Điều này là do chúng có tính thù địch cao, tấn công nhân vật ngay lập tức. Tính hiếu chiến của chúng sẽ được tận dụng để bẫy chúng trong trò chơi này.

Điều quan trọng là phải có 1 Collection Point gần đó khi đang cố gắng bắt những con vật này. Khi phát hiện Croco hoặc Bush Devil, hãy đặt bẫy gần Collection Point và sau đó đến gần các con vật để dồn chúng về phía mình.

Chúng sẽ theo sát nhân vật, vì vậy hãy khiến Croco hoặc Bush Devil chạy vào bẫy. Một khi chúng bị mắc kẹt, hãy nhanh chóng đặt nó vào Collection Point trước khi chúng thoát ra khỏi đó, nếu không chúng sẽ ngay lập tức tấn công một lần nữa.

Cách bẫy Jackaroo

Việc bẫy Jackaroo có thể khó chịu hơn những loài động vật khác vì nhân vật càng tới gần, chúng bỏ chạy càng xa. Mặc dù thủ thuật để bẫy chúng không đặc biệt khó, nhưng quá trình này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu sở hữu nhiều bẫy.

Khi phát hiện ra một con Jackaroo, hãy đặt 2-3 cái bẫy trên một đường thẳng và sau đó xoay vòng sang phía bên kia của con vật. Hãy chắc chắn làm điều này từ một khoảng cách an toàn để nó không bỏ chạy. Bây giờ, chỉ cần chạy về phía chúng từ hướng đó, vì vậy chúng phải chạy về phía bẫy và bị bắt.

Hướng dẫn cách câu cá trong Dinkum

Câu cá là một trong những hoạt động tân thủ Dinkum nên tận dụng tối đa để kiếm tiền trong game. Với những con cá câu được, khi bán đi, người chơi sẽ nhận lại được tiền. Trong những giờ đầu tiên, hãy dành một phần thời gian câu cá để tích lũy tiền cho phần sau của trò chơi. Một số người có thể cảm thấy điều này tẻ nhạt, đặc biệt là còn rất nhiều việc phải làm, nhưng những hoạt động này có thể khá thú vị và thư giãn khi tìm được nhịp điệu chính xác.

Để câu cá trong Dinkum, hãy dùng cần câu và đi tới khu vực có nước. Sau đó thả mồi và chờ đợi cá cắn câu.

Khi mặt nước trông như thế này, hãy nhấn chuột trái một lần duy nhất.

Bây giờ cá đang chuyển sang chế độ giãy điên cuồng, game thủ có thể spam chuột trái để quay cần nhanh hơn hoặc nếu không có thể đợi con cá bình tĩnh lại.

Khi cá đã bình tĩnh, mọi người có thể thu cần trước khi nó chuyển sang trạng thái giãy liên tục.

Cập nhật: 02/08/2022
  • 943 lượt xem
Xem thêm: Dinkum