Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao Mobifone

  • 1 Đánh giá

Sau ngày 31/03/2023, các thuê bao di động chưa có thông tin chuẩn, không trùng khớp với CSDL quốc gia về dân cư sẽ bị khóa. Chính vì vậy người dùng của các nhà mạng cần thực hiện kiểm tra xem sim cra mình đã chính chủ hay chưa và thay đổi thông tin nếu có sai sót.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao Mobifone, đăng ký SIM Mobifone chính chủ để đồng bộ hóa với cơ sở dữ liệu quốc gia và không bị khóa sim.

Cách đăng ký chính chủ SIM Mobifone bằng My Mobifone

Hiện tại, cách thuận tiện nhất để kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone đó là sử dụng ứng dụng My Mobifone. Bài viết này sẽ hướng dẫn kiểm tra và đăng ký SIM Mobifone chính chủ bằng ứng dụng My Mobifone.

Bước 1: Tải xuống ứng dụng My Mobifone cho thiết bị của mình.

Tải My MobiFone cho Android Tải My MobiFone cho iOS

Bước 2: Sau khi tải xong ứng dụng hãy mở ứng dụng, Nhập số điện thoại của mình và nhập mã OTP được gửi về để đăng nhập.

Bước 3: Sau khi đăng nhập vào tài khoản My Mobifone, tại giao diện chính của ứng dụng, chạm vào tab Khác.

Bước 4: Tại menu Khác của ứng dụng, nhấn vào Thông tin khách hàng và tiếp tục chọn Thông tin thuê bao.

Bước 5: Nếu thuê bao đã có thông tin thì người dùng có thể nhấn vào Cập nhật thông tin đã chỉnh sửa nếu có sai sót. Nếu chưa có bất kỳ thông tin nào, mọi người cần chọn Đăng ký thông tin để đăng ký SIM chính chủ.

Khi nhấn Đăng ký thông tin, hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao.

Bước 6: Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cung cấp giấy tờ cá nhân (CMND/CCCD/Hộ chiếu) để tiến hành xác thực SIM chính chủ. Mọi người cần chụp các mặt của giấy tờ, ảnh chân dung và ký vào mục Chữ ký.

Bước 7: Cuối cùng, nhấn nút Tiếp tục và thực hiện các bước xác nhận theo hướng dẫn để hoàn thành quy trình đăng ký SIM Mobifone chính chủ.

Mọi người cần kiểm tra kỹ lại thông tin và tích chọn đồng ý với điều khoản, sau đó nhấn Xác nhận. Sau đó, hệ thống yêu cầu nhập mã OTP một lần nữa để xác nhận người dùng đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

Cách đăng ký chính chủ SIM Mobifone qua website

Bước 1: Truy cập trang web Cập nhật thông tin thuê bao của Mobifone.

Bước 2: Sau đó, Nhập số điện thoại cần cập nhật thông tin và nhấn nút Tiếp tục.

Bước 3: Nhập mã OTP xác thực về số điện trên qua đầu số 9811 trong vòng 1 phút.

Bước 4: Tải lên ảnh giấy tờ cá nhân để hệ thống kiểm tra thông tin thuê bao. Cuối cùng, xác thực thông tin theo hướng dẫn của hệ thống.

Cập nhật: 14/03/2023
  • 33 lượt xem