The Convenience Store: Hướng dẫn mở khóa các thành tích và kết thúc

  • 1 Đánh giá

Được phát hành vào tháng 2 năm 2020 bởi Chilla's Art, trò chơi kinh dị indie của Nhật Bản - The Convenience Store, nhấn mạnh sự buồn chán và kinh hoàng khi phải làm việc một mình trong ca trực ở cửa hàng tiện lợi gần nghĩa địa.

Mọi người sẽ bắt đầu trò chơi trong vai một cô gái trẻ làm ca đêm tại một cửa hàng tiện lợi địa phương, làm việc hoàn toàn cô lập với ít khách hàng. Để vượt qua thời gian, người quản lý giao cho nhân vật của người chơi một nhiệm vụ phải thực hiện mỗi đêm. Trong khi đó, mỗi đêm, nhân vật của người chơi nhận được ngày càng nhiều băng VHS khó hiểu chứa cảnh quay ngắn gọn về các khu vực phía sau cửa hàng.

Người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều bí ẩn kinh hoàng xung quanh cửa hàng tiện lợi trong the Convenience Store
Người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều bí ẩn kinh hoàng xung quanh cửa hàng tiện lợi trong the Convenience Store

Các phần của trò chơi tái hiện lại cảm giác buồn chán khi làm việc một mình vào ban đêm, cùng với bầu không khí ám ảnh và những thay đổi môi trường tinh tế khiến người chơi liên tục gặp khó khăn trong khi vẫn giữ được sự bí ẩn cao.

Game thủ phải thực hiện các nhiệm vụ tương đối nặng nhọc giữa những khoảnh khắc căng thẳng và đáng lo ngại. Trò chơi cũng cung cấp một loạt thành tích trên Steam, bao gồm 2 kết thúc có thể mở khóa. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách mở khóa tất cả các thành tích và kết thúc trong The Convenience Store.

Thành tựu Homeless

Trên đường vào ca làm việc của đêm đầu tiên, người chơi có thể sẽ bắt gặp một người đàn ông đang ngồi trên vỉa hè cạnh cửa hàng. Cuộc đối thoại của anh ta vô cùng khó hiểu và mang nhiều điềm báo, cảm giác giống như những lời nói luyên thuyên của một người đàn ông khốn khổ. Nếu không có nhiều việc phải làm, người chơi có thể sẽ tiếp tục vào cửa hàng và quên đi người đàn ông vô gia cư này. Nhưng, nếu người chơi có thể nhớ nhân vật này, mọi người có thể mở khóa một thành tựu nhân đạo.

Khi đồng nghiệp đứng sau quầy rời khỏi cửa hàng, người chơi nên bước vào không gian nhỏ dành cho nhân viên được kết nối với quầy. Thông thường, sẽ có một ghi chú để đọc trực tiếp từ người quản lý.

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên do quản lý yêu cầu mà người chơi sẽ gặp phải là dọn các kệ thực phẩm hết hạn sử dụng. Khi người chơi nhấp vào các vật phẩm đã hết hạn sử dụng, chúng sẽ xuất hiện trong túi rác trước tầm nhìn của nhân vật. Người chơi có thể mang những túi rác này đến thùng rác ở phía sau cửa hàng.

Tuy nhiên, thay vào đó, mọi người nên đưa túi cho người đàn ông vô gia cư bên ngoài cửa hàng. Thực hiện điều này sẽ mở khóa thành tích Homeless.

Thành tựu Expiration Date

Thành tích này kết hợp tốt với thành tích đầu tiên, vì cả Homeless và Expiration Date đều có thể được hoàn thành cùng một lúc. Trong cùng một đêm, người chơi sẽ đi xuống lối đi số bốn, nhấp vào từng giá ở bên trái và bên phải. Thành tích Expiration Date sẽ mở khóa ở cuối lối đi như một phần thưởng cho việc kiểm tra mọi mặt hàng trên các kệ.

Thành tích Security

Cửa hàng có một màn hình camera quan sát được đặt trong căn phòng nhỏ bên cạnh quầy. Kiểm tra màn hình này cho phép người chơi quan sát cửa hàng và khu vực xung quanh từ hầu hết các góc độ. Người chơi nên kiểm tra camera quan sát ít nhất 5 lần trong suốt trò chơi để giành được thành tựu Security.

Cập nhật: 05/04/2022
  • 74 lượt xem