Hướng dẫn tạo vương quốc trong Mount & Blade 2

  • 2 Đánh giá

Mount & Blade II: Bannerlord là một game nhập vai kết hợp chiến lược và hành động thời trung cổ, trong một sandbox rộng lớn. Người chơi có thể khám phá và tiêu diệt kẻ thù khi chúng băng qua Calradia, tạo ra quân đội của riêng mình và lãnh đạo từ trong hàng ngũ, chiến đấu bên cạnh binh lính. Trò chơi có lối chơi độc đáo để không bao giờ game thủ có 2 lần trải nghiệm giống nhau.

Trong Mount & Blade 2: Bannerlord, người chơi có thể chọn trở thành thành viên của vương quốc của người khác hoặc tiến lên và tạo dựng vương quốc của riêng mình. Việc tạo ra vương quốc mang đến cơ hội tuyên chiến với các vương quốc láng giềng, đồng thời tạo ra vùng đất sinh lợi của riêng mình.

Quá trình này hơi khó hiểu và có một số bước cần phải hoàn thành. Đối với những người chơi có tham vọng và không muốn trở thành chư hầu của ai đó, đây là tất cả những gì cần thiết để tạo nên một vương quốc trong Mount & Blade 2: Bannerlord.

Đạt Clan cấp 4

Người chơi phải đạt tối thiểu Clan cấp 4 để tiến hành tạo vương quốc, yêu cầu ít nhất 900 danh tiếng. Danh tiếng là điều cần thiết để thăng cấp cho bang hội trong Mount and Blade 2 và có thể đạt được bằng nhiều cách khác nhau.

Đầu tiên, người chơi có thể tham quan đấu trường ở bất kỳ thành phố nào. Ở những đấu trường này, luôn có những giải đấu được tổ chức để người chơi tham gia. Chiến thắng ở vị trí đầu tiên sẽ có được 3 danh tiếng. Tuy nhiên, mọi người có thể sử dụng kỹ năng Duelist một tay để nhân đôi phần thưởng khi chiến thắng.

Những trận chiến và chiến thắng sẽ khiến người chơi được biết đến nhiều hơn, tuy nhiên, số tiền chính xác được xác định theo từng tình huống. Lực lượng của kẻ thù càng lớn so với của người chơi thì chiến thắng càng mang lại nhiều danh tiếng hơn. Điều này làm cho trận chiến trở thành sự lựa chọn rõ ràng hơn các giải đấu để kiếm thu nhập nổi tiếng tiềm năng.

Sở hữu đất

Người chơi cũng phải sở hữu một thị trấn hoặc lâu đài bằng cách cưỡng chế hoặc được tặng như một món quà. Để nhận được một món quà là thị trấn hoặc lâu đài, game thủ phải đăng ký làm lính đánh thuê tại một trong những vương quốc đã được thành lập.

Sau này, bằng cách nói chuyện với thủ lĩnh của phe và hoàn thành nhiệm vụ cho họ, game thủ có thể trở thành chư hầu. Cuối cùng, người chơi sẽ được khen thưởng vì lòng trung thành với mảnh đất của riêng mình. Thật không may, phương pháp này cực kỳ tốn thời gian và mất công để hoàn thành.

Giải pháp thay thế là chiếm một thị trấn hoặc lâu đài bằng vũ lực. Người chơi có thể cố gắng tự mình thực hiện việc này hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người khác trong phe. Để làm được điều này, mọi người phải gây chiến với phe phái ở vùng đất mà mình muốn chiếm giữ, kích động tham chiến bằng cách đột kích các thị trấn gần đó.

Mọi người cần phải cẩn thận trong quá trình thiết lập bao vây, vì quân đồn trú có thể tấn công, gây ra sự tàn phá nghiêm trọng nếu số lượng của chúng lớn hơn quân số của người chơi.

Chọn một thống đốc và thành lập vương quốc

Trước khi chọn thống đốc, người chơi sẽ cần ít nhất một người bạn đồng hành, lựa chọn giữa người đó và hai NPC sẽ là thống đốc của vùng đất. Người được chọn sẽ miễn tham chiến cho đến khi được thay thế vào vị trí.

Nếu người chơi là thành viên của phe khác thì sẽ không thể thành lập một vương quốc cho đến khi rời khỏi nó. Nếu được tặng đất đai, người chơi có thể rời khỏi phe và giữ nó, nhưng sẽ phải nhớ rằng phe sẽ không thực hiện hành động này một cách tử tế. Sau khi được trả tự do, người chơi sẽ cần nói chuyện với thống đốc của mình và chọn tùy chọn Proclaim a Kingdom.

Quá trình tạo dựng một vương quốc

Sau khi tuyên bố vương quốc mới của mình, người chơi sẽ được nhắc đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau để hoàn tất việc tạo vương quốc đó, bao gồm các lựa chọn về văn hóa và luật pháp.

Các tùy chọn thường sẽ bao gồm các nền văn hóa liên quan đến các khu vực mà người chơi kiểm soát, bên cạnh nền văn hóa đã chọn của nhân vật. Luật pháp có thể được thay đổi sau này nếu chúng không còn phù hợp với nhu cầu của vương quốc.

Sau khi nền văn hóa và luật pháp được thiết lập, người chơi sẽ đặt tên cho vương quốc của mình và việc tạo vương quốc trong Mount & Blade 2: Bannerlord. Giờ đây, người chơi chỉ cần tiếp tục hoạt động để củng cố và phát triển vương quốc của mình.

Mẹo để xây dựng một vương quốc thành công trong Mount and Blade 2

Bằng cách tuyên bố một vương quốc, người chơi sẽ biến mình thành mục tiêu của hàng loạt đối thủ khác ngay lập tức. Trước khi nhấn nút và chính thức tạo vương quốc trong Mount and Blade 2, sẽ là điều khôn ngoan nếu người chơi đã đảm bảo vương quốc của mình đủ mạnh, với quân đội đủ lớn và đủ kỹ năng để chống đỡ các đội quân đang tấn công. Không chuẩn bị gì về tiềm lực kinh tế và quân sự có thể dẫn đến tổn thất nghiêm trọng.

Ngoài ra, bất kỳ cuộc chiến nào đang diễn ra giữa bang hội của người chơi và các bang hội khác sẽ được kích hoạt lại sau khi vương quốc được thành lập. Giải pháp tốt nhất là kết thúc mọi cuộc chiến hiện tại trước khi thành lập vương quốc để tránh gây thiệt hại cho bất kỳ bên nào chiến đấu cùng người chơi.

Thành lập đồng minh, xây dựng sức mạnh và tăng số lượng đảng phái trước khi thành lập vương quốc của mình là một chiến lược tuyệt vời để người chơi xây dựng một đế chế thành công cho riêng mình. Những điều sẽ khiến vương quốc ít có khả năng dễ dàng bị khuất phục trước các phe phái của kẻ thù và có nhiều khả năng bản thân mình sẽ trở thành kẻ thù đáng gờm hơn.

Cập nhật: 04/04/2024
  • 538 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade