Hướng dẫn xây nhà trong Longvinter

  • 1 Đánh giá

Longvinter là tựa game sinh tồn thế giới mở với thiết kế nhân vật mang tới bầu không khí thư giãn cho người chơi. Trò chơi cung cấp vô số hoạt động để game thủ thực hiện như chế tạo vật phẩm, nấu ăn, cướp bóc, trồng rau và câu cá. Người chơi không cần phải tuân theo luật lệ nào để thiết lập thế giới của riêng mình, thỏa sức vui chơi và khám phá hòn đảo cùng với bạn bè.

Một trong những điều đầu tiên mà người chơi cần ưu tiên thực hiện khi bước vào Longvinter đó chính là lựa chọn địa điểm thích hợp để xây nhà của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xây dựng ngôi nhà trong Longvinter và tìm những vật liệu cần thiết để xây dựng nó cũng như các đồ vật khác liên quan đến sự sống còn trong trò chơi.

Cách tìm vật liệu, xác định vị trí và xây nhà trong Longvinter

Bước 1: Thu thập một số tiền

Để bắt đầu công việc xây dựng ngôi nhà đầu tiên, người chơi sẽ cần tiền để mua những nguyên liệu thiết yếu. Ngay khi tham gia server, game thủ sẽ nhận được 100 MK (MK sẽ là tiền của trò chơi), có thể sử dụng để mua cần câu với giá dao động trong khoảng 50-67 MK.

Bây giờ với cần câu, game thủ sẽ bắt đầu câu cá để lấy cá để bán và nhận được một số MK. Khi tích lũy được 199 MK, người chơi sẽ dùng thuyền để đến Sgt. Lake Outpost, có nhiều loại cá hơn để thu thập và bán và kiếm nhiều MK hơn.

Bước 2: Lấy lều và bàn làm việc

Đây là bước đơn giản nhất vì người chơi chỉ cần đến chỗ người bán hàng ở Sgt. Lakes. Sau khi xác định được vị trí, mua 2 món đồ Tent và Workbench có giá trung bình là 3700 MK.

Bước 3: Lựa chọn vị trí cho ngôi nhà

Khi sở hữu lều và bàn làm việc, người chơi đã có những thứ cần thiết để xây ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, người chơi cần xác định vị trí của ngôi nhà.

Mọi người có thể vào bản đồ, có tính tương tác thông qua liên kết này https://vintermap.co/, hiển thị các rương để loot, vị trí bến tàu, thực vật, cá và những thứ khác như cửa hàng.

Những điều cần chú ý khi chọn vị trí xây nhà trong Longvinter:

  • Chọn một vị trí gần bến tàu để dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm khác nhau trên bản đồ.
  • Các hòn đảo như Pettu, Nauvo, Hiittine và Kolkka là những lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu.
  • Hãy định vị mình ở những không gian rộng mở, nơi có thể tận dụng quỹ đất để xây dựng.

Bước 4: Xác định vị trí lều và dựng nhà

Khi tìm được địa điểm muốn xây nhà, hãy bấm vào cái lều để có thể xác định được vị trí. Sau đó mọi người tính đến diện tích được giới hạn bằng hình chữ nhật xung quanh ngôi nhà, vì điều này sẽ là khu vực có thể xây dựng mà không sợ người khác có thể đến lấy đồ của mình.

Đây là một ví dụ về vị trí xây nhà không tốt, vì mọi người không thể xây dựng trong vùng màu đỏ và sẽ mất rất nhiều không gian hữu ích, chưa kể những cây xanh cũng lấy đi không gian xung quanh.

Mặt khác, dưới đây là ví dụ về việc sử dụng không gian tốt vì hình chữ nhật hoàn toàn trống, trong đó game thủ có thể tự do tận dụng tất cả không gian theo ý muốn.

Sau khi xác định được ngôi nhà, mọi người chỉ cần vào bên trong và tìm bàn làm việc là có thể biến chiếc lều này thành một ngôi nhà thực sự.

Khi đã tìm được bàn làm việc, người chơi sẽ phải thêm 100 gỗ để có thể biến chiếc lều này thành một ngôi nhà, đây là một nhiệm vụ sẽ không mất quá 30-40 phút.

Sau khi hoàn thiện ngôi nhà của mình, hãy chú ý tới tab Deterioration trên bàn làm việc vì nếu ngôi nhà đạt 0 gỗ, nó sẽ bị phá hủy cùng mọi thứ bên trong, nhưng ngôi nhà có thể tồn tại khoảng 1 tuần trước khi bị phá hủy mà không cần thêm gỗ.

Cập nhật: 13/10/2023
  • 64 lượt xem
Xem thêm: Longvinter