Mẹo chơi Disgaea 7 dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Là phần thứ bảy trong loạt SRPG, Disgaea 7: Vows of the Virtueless có rất nhiều điều đáng để làm, cả về mặt thu hút những người hâm mộ lâu năm và việc sửa chữa những sai lầm được nhận thấy của phần trước đó. Nó là điểm khởi đầu tuyệt vời cho cả người hâm mộ lâu năm và người mới tham gia trò chơi.

Đây vẫn là một trò chơi chiến lược phức tạp, đôi khi có thể khiến tân thủ cảm thấy hơi choáng ngợp, đặc biệt với các cơ chế phức tạp như Dark Assembly và Item World. Mặc dù có một hướng dẫn tuyệt vời được cung cấp nhưng vẫn có một số điều hữu ích mà tân thủ Disgaea 7 nên biết trước khi bắt đầu.

Mở rộng danh sách nhân vật

Disgaea 7 cho phép tích lũy một danh sách nhân vật rất lớn. Ngoài danh sách nhân vật chính sẽ nhận được với tỷ lệ khoảng 1 người mỗi chương trong những giờ đầu tiên, game thủ có thể chiêu mộ các đơn vị chung, cả người và quái vật, từ Recruiter ở góc căn cứ.

Game thủ nên có ít nhất 1 đơn vị của mỗi class trong trò chơi. Bằng cách đó, mọi người sẽ có quyền truy cập vào Evilities và có thể kêu gọi họ trong một trận chiến có thể sử dụng các kỹ năng. Tính linh hoạt này có thể cực kỳ hữu ích khi chiến trường trở nên phức tạp hơn.

Đừng lo lắng về việc dàn trải nhân vật quá mỏng vì trang bị sẽ bù đắp phần lớn sự khác biệt về chỉ số giữa các đơn vị cấp cao và cấp thấp, đồng thời các đơn vị cấp thấp có thể bắt kịp cấp độ rất nhanh nhờ chênh lệch cấp độ lớn. Ngoài ra, game thủ có thể giúp một đơn vị bắt kịp bằng cách sử dụng Experience Juice tại Juice Bar.

Đừng bỏ bê Item World

Item World là một nơi tuyệt vời, cho phép người chơi tăng cấp độ của một trang bị, từ đó sẽ tăng chỉ số của nó. Mặc dù có nhiều cách để tối ưu hóa hoàn toàn quá trình này, nhưng chỉ cần chiến đấu (hoặc bỏ qua) vượt qua các cấp độ trong một vật phẩm là đủ để tăng sức mạnh đáng kể.

Mặc dù kết quả ban đầu có vẻ đáng thất vọng (các vật phẩm có chỉ số thấp sẽ nhận được mức tăng nhỏ), việc đi qua Item World mang lại nhiều lợi ích:

  • Sử dụng Evil-Gacha nhiều hơn nhờ vào khả năng hồi máu cần thiết.
  • Khả năng thu thập nhiều vật phẩm phù hợp với cấp độ.
  • Hoàn thành nhiệm vụ.
  • Đánh giá chung về cấp độ, mana, kỹ năng và kinh nghiệm class.

Với cách sử dụng thông minh, người chơi có thể dễ dàng sử dụng Item World để làm cho những vật phẩm mạnh nhất của mình trở nên mạnh mẽ hơn, tăng đáng kể tính hữu dụng và kéo dài thời hạn sử dụng của chúng. Ví dụ: nếu có được một thanh kiếm mạnh mẽ từ Evil-Gacha và sau đó đạt đủ cấp độ trong Item World, nó có thể sẽ là vũ khí tốt nhất cho Fuji trong nhiều chương.

Một chiến lược là bỏ qua các trận chiến khi cấp độ của kẻ thù lên quá cao. Điều này không thể thực hiện được ở những màn có Gatekeepers nhưng game thủ thường có thể đạt được một số cấp độ khá cao bằng cách sử dụng chiến lược này.

Cập nhật: 04/10/2023
  • 35 lượt xem
Xem thêm: Disgaea