Những mẹo chơi Tales of Grimm dành cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Tales of Grimm là một trò chơi di động idle nhập vai theo lượt. Câu chuyện của trò chơi bắt đầu với người chơi nhập vai Dreamer, chiến đấu chống lại kẻ thù để giải cứu thế giới khỏi ma thuật hắc ám.

Bối cảnh của Tales of Grimm sẽ diễn ra tại Land of Oz, nơi con người và môi trường sống ở đó đã bị biến thành quỷ dữ bởi bàn tay của ma thuật hắc ám. Các Dreamer sẽ chiến đấu bằng cách sử dụng nhân vật yêu thích của mình để giải cứu Land of Oz.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá các mẹo chơi Tales of Grimm, giúp người chơi hoàn thành các nhiệm vụ để thành công trong việc khôi phục vùng đất Land of Oz.

Tập trung vào vai trò anh hùng của mình

Nhân vật anh hùng trong Tales of Grimm rất nhiều và mỗi người trong số họ có những vai trò khác nhau. Có 4 loại vai trò trong trò chơi đó là:

  • Guardian: những người có khả năng phòng thủ và sức bền cao.
  • Warrior: vai trò này là sự lựa chọn tuyệt vời để tấn công.
  • Mage: vai trò tấn công, đặc biệt là tấn công tầm xa.
  • Support: vai trò trụ cột của cả đội, giúp hồi máu hoặc tạo ra lá chắn (phụ thuộc vào kỹ năng của nhân vật) cho nhân vật khác.

Lựa chọn sắp xếp đội hình hiệu quả nhất

Tùy thuộc vào các anh hùng người chơi có, sắp xếp đội hình là một trong những điều quan trọng của Tales of Grimm. Không phải tất cả các đội hình đều có thể sử dụng các anh hùng giống nhau, có một số lượng anh hùng cụ thể cần đưa vào đội hình để làm cho một đội trở nên mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả hơn.

Ví dụ, trong trò chơi, đội hình chính đầu tiên chỉ cho phép game thủ đặt một anh hùng loại Guardian ở phía trước để tạo hiệu quả trong trận chiến và 2 anh hùng Support.

Trong khi đó, đội hình thứ hai sẽ được mở khóa khi người chơi đạt cấp 20, cho phép đặt 2 anh hùng Guardian ở phía trước và 1 nhân vật loại Support.

Nâng cấp các anh hùng theo thời gian

Tales of Grimm đề nghị người chơi thăng cấp cho các anh hùng mọi lúc. Trên thực tế, trong thể loại game nhập vai theo lượt này, cấp độ anh hùng càng cao sẽ đảm bảo cho người chơi chiến thắng mọi trận chiến.

Vì vậy, hãy tăng cấp cho các anh hùng bất kỳ khi nào có thể. Với tất cả các chiến thắng mà người chơi nhận được, họ sẽ thu thập càng nhiều vật phẩm và tài nguyên, điều này rất quan trọng để cải thiện các anh hùng đang sở hữu.

Tìm hiểu các nguyên tố anh hùng

Nguyên tố anh hùng trong game RPG không phải là điều gì quá mới mẻ nhưng cũng là rất quan trọng, cần được người chơi lưu tâm. Hầu hết mọi trò chơi RPG đều có các nguyên tố giống nhau, lửa, nước, gió/không khí, trái đất, bóng tối và ánh sáng. Tales of Grimm cũng sử dụng hệ thống tương tự.

Hệ thống nguyên tố này sẽ dễ bị người chơi bỏ qua nhất, nhưng nếu chú ý và sắp xếp đội hình trong khi cân nhắc xem nên đưa yếu tố nào vào đội hình của mình, nó thực sự sẽ giúp ích trong khi đối mặt với boss trên bản đồ.

Tiếp tục nâng cấp Dreamer

Dreamer là cách mà Tales of Grimm gọi những người chơi trò chơi này. Game thủ có thể nâng cao trình độ của mình dễ dàng chỉ bằng cách chơi trò chơi, tối ưu nhất là trong chế độ phiêu lưu. Cấp độ của Dreamer sẽ rất thuận tiện cho người chơi khi truy cập vào các chế độ có sẵn trong game.

Ngoài ra còn có một số chế độ sẽ được mở khóa khi người chơi lên cấp, chẳng hạn như:

Formation với tổng cộng có 6 đội hình, đội hình đầu tiên là đội hình cơ bản đã được mở khóa, các đội hình còn lại sẽ được mở khóa khi người chơi đạt cấp 20, 30, 40, 50 và cấp 60.

Wonder Crystal là nơi mà người chơi thực hiện việc triệu hồi anh hùng.

Magic Tower nơi cho các anh hùng nghỉ ngơi hoặc thăng cấp cho họ.

Crystal Lake nơi mà người chơi có thể thu thập nguyên liệu và tài nguyên bằng cách đánh bại một số quái vật nhất định.

Wonder Stalk là thử thách vượt tháp, game thủ có thể thách đấu với mọi quái vật trong đó, độ khó sẽ được xác định theo tầng, cấp càng cao thì quái vật càng khó hạ gục.

Kiểm tra sức mạnh theo thời gian

Sức mạnh nằm ở phía trên màn hình là chỉ số cho biết mức độ mạnh của người chơi hiện tại. Mức sức mạnh có thể được tăng lên bằng cách sử dụng các anh hùng có nhiều sao, trang bị thiết bị và lên cấp cho họ. Đội hình và thành phần anh hùng trong đó cũng góp phần tăng cấp sức mạnh. Mức sức mạnh rất quan trọng bởi vì trong một số chế độ, quái vật và sự kiện sẽ cần mức sức mạnh nhất định để tham gia.

Album

Có một album chứa đựng những câu chuyện anh hùng và mối quan hệ anh hùng.

Hero Story: vì các anh hùng là từ truyện cổ tích nên họ đều mang những câu chuyện riêng mà người chơi có thể đọc. Bất cứ khi nào nhận được anh hùng mới, hãy kiểm tra câu chuyện về họ để nhận được kim cương sau khi đọc xong.

Bond: khi người chơi nhận được một anh hùng từ một câu chuyện nhất định, chẳng hạn như Laddin and Lamp dựa trên câu chuyện Aladdin, Bond của nó sẽ kích hoạt. Bond sẽ mang đến cho người chơi những anh hùng gắn liền với một câu chuyện nào đó. Để kích hoạt Bond, người chơi cần thu thập anh hùng từ cùng một cốt truyện.

Tham gia một hội nhóm

Nếu là thành viên của một guild - hội nhóm, người chơi có thể nhận được một số lợi ích từ việc tham gia.

Đi vào ngục tối: điều này rất hữu ích cho bang hội và người chơi, thử thách một hầm ngục sẽ mang lại điểm bang hội để nâng cấp kỹ năng và cả tiền xu để nâng cấp anh hùng hoặc, mua một thứ gì đó trong cửa hàng.

Bang hội chiến: Bang hội chiến là một chế độ cạnh tranh giữa tất cả các bang hội. Các bang hội tham gia sẽ cạnh tranh nhau để nâng thứ hạng bang hội của mình cho đến khi giai đoạn chiến tranh bang hội kết thúc. Sau khi kết thúc, phần thưởng cho bang hội chiến thắng sẽ được cung cấp qua thư, dựa trên thứ hạng của bang hội và thứ hạng cá nhân.

Trao đổi: trao đổi trong bang hội rất hữu ích vì người chơi có thể yêu cầu vật phẩm từ các thành viên trong bang hội, các thành viên hỗ trợ cũng nhận được phần thưởng khi giúp đỡ bạn cùng bang.

Nâng thứ hạng Dreamer

Dreamer rank là một hệ thống xếp hạng cho người chơi. Hệ thống xếp hạng này sẽ mang lại cho người chơi phần thưởng khi họ lên hạng. Game thủ có thể nhận được các anh hùng hiếm bằng cách tăng rank Dreamer.

Để tăng thứ hạng, mọi người cần hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Xếp hạng của Dreamer cũng có thể tăng sức mạnh và cung cấp thêm chỉ số cho anh hùng. Điều này sẽ giúp hoàn thành nhiệm vụ và chiến đấu với kẻ thù dễ dàng hơn.

Tận dụng các khía cạnh của trò chơi

Tales of Grimm là một game nhập vai theo lượt nhàn rỗi, vì vậy người chơi có thể chơi ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào mong muốn. Ngay cả khi đang ngoại tuyến, người chơi sẽ luôn nhận được những thứ hữu ích trong thời gian đó.

Hệ thống này là điều khiến trò chơi trở nên dễ dàng và phổ biến, game thủ có thể nhận được nhiều lợi ích mà không cần tốn tiền thật vào trò chơi trừ khi thực sự muốn như vậy.

Tuy nhiên nó không cần thiết, vì rất dễ kiếm tài nguyên để rút gacha và nhận được những anh hùng tốt trong Tales of Grimm. Ngay cả khi mọi người không sở hữu những anh hùng mạnh mẽ, việc tăng cấp liên tục sẽ cung cấp sức mạnh cần thiết để đánh bại boss.

Cập nhật: 01/04/2022
  • 649 lượt xem
Xem thêm: Tales of Grimm