Những mẹo vận hành xe buýt hiệu quả trong Bus Simulator: Ultimate

  • 1 Đánh giá

Bus Simulator: Ultimate là game mô phỏng được yêu thích bởi đồ họa chất lượng hàng đầu. Không chỉ vậy, các điều khiển và nhiều tính năng thú vị là thứ khiến game thủ tiếp tục say mê tựa game này. Trò chơi này đưa game thủ vào vai một doanh nhân vừa mới bắt đầu thành lập công ty xe buýt của riêng mình.

Game mô phỏng lái xe và vận hành công ty xe buýt - Bus Simulator: Ultimate
Game mô phỏng lái xe và vận hành công ty xe buýt - Bus Simulator: Ultimate

Từ việc thiết lập các văn phòng đến cảm giác đang lái chiếc xe buýt thực sự, Bus Simulator: Ultimate mang đến cảm giác trái ngược với các trò chơi đua xe và hầu hết các trò chơi lái xe khác. Tại đây, người chơi sẽ lái một chiếc xe buýt chở đầy hành khách với rất nhiều cơ chế phức tạp được tích hợp trong đó.

Nếu thích lái xe cũng như các trò chơi mô phỏng quản lý kinh doanh cung cấp nhiều chi tiết và tính năng thì chắc chắn không nên bỏ lỡ tựa game này. Hãy cùng tham khảo những mẹo chơi Bus Simulator: Ultimate dành cho tân thủ sau đây để có trải nghiệm vận hành chuyến xe buýt mượt mà nhất có thể.

Tải Bus Simulator: Ultimate cho iOS Tải Bus Simulator: Ultimate cho Android

Làm quen với cách vận hành xe buýt

Bus Simulator: Ultimate cung cấp cho người chơi rất nhiều điều khiển, tính năng để mô phỏng việc lái xe và vận hành một chiếc xe buýt chở đầy hành khách. Vậy nên, điều cơ bản là phải học và hiểu cách hoạt động của toàn bộ ngay từ cốt lõi.

Việc tiết kiệm càng nhiều chi phí phụ trội sẽ là chìa khóa cho sự tăng trưởng ban đầu. Do đó, ban đầu hãy tự mình làm tài xế thay vì thuê nhân viên.

Bên cạnh việc lái xe, game thủ còn phải lưu tâm đến nhu cầu của từng hành khách. Để có thể làm điều đó một cách hiệu quả, đòi hỏi phải thành thạo cách vận hành xe buýt, từ việc kiểm soát cửa ra vào và các tiện nghi khác cho đến việc chạy xe trên các chặng đường dài.

Giao diện trò chơi với rất nhiều điều khiển và tính năng cần tìm hiểu
Giao diện trò chơi với rất nhiều điều khiển và tính năng cần tìm hiểu

Trước hết, chạm vào biểu tượng máy ảnh có thể điều chỉnh chế độ xem để kiểm tra từng chế độ trước khi bắt đầu di chuyển xe buýt.

Ngay bên dưới biểu tượng máy ảnh là biểu tượng radio. Chạm vào nó sẽ mở ra 3 biểu tượng khác. Chức năng này không thực sự ảnh hưởng đến trò chơi và sẽ chỉ là một cách thư giãn cho những chuyến đi dài.

Biểu tượng hành khách nằm bên dưới radio là thứ quan trọng cần chú ý. Nhấp vào biểu tượng này sẽ hiển thị mức độ thoải mái và mức độ đói của hành khách. Các trạng thái này ban đầu sẽ ở mức 100% và khi bắt đầu di chuyển, nó sẽ giảm dần. Mục tiêu là giữ cả hai trạng thái càng cao càng tốt vì xếp hạng chung cho chuyến đi sẽ bị ảnh hưởng bởi nó.

Bên dưới gương sẽ là nút động cơ, nhấn vào nó để bật hoặc tắt xe buýt. Hãy nhớ rằng sau khi đỗ xe và đón trả hành khách, nó sẽ luôn tắt. Điều tương tự cũng áp dụng cho các trường hợp dừng xe nhanh tại trạm xăng và chỉ có thể đổ xăng khi động cơ đã tắt.

Ở phía dưới bên phải của màn hình là phanh, chân ga phanh tay. Chủ yếu mọi người chỉ sử dụng phanh và bàn đạp ga, nhưng nếu cần giảm tốc độ hoặc dừng ngay lập tức, hãy nhớ rằng trò chơi có một tính năng phanh tay để tận dụng.

Ở dưới cùng bên phải của bảng điều khiển là các nút điều khiển của cửa hành lý và hành khách. Đối với hành lý, game thủ sẽ chỉ cần mở nó trước khi hành khách lên xe buýt và sau khi đến nơi quy định.

Điều chỉnh cài đặt

Bus Simulator: Ultimate được thiết kế đi kèm với cài đặt kiểm soát tốt nhất có thể. Tuy nhiên, những thứ đó có thể không phù hợp với mọi người chơi.

Do đó, một số trò chơi cung cấp các cách để người chơi định cấu hình lại các điều khiển để có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với sở thích và lối chơi của mình.

Ở phía dưới bên phải của màn hình chính, nhấn vào biểu tượng bánh răng để kiểm tra cài đặt. Có rất nhiều mục để sửa đổi trong menu cài đặt, nhưng những mục quan trọng cần lưu ý là loại điều khiển và bố cục. Hãy thoải mái kiểm tra và thay đổi các cấu hình để tìm ra sự kết hợp phù hợp nhất với mình.

Lái xe một cách thận trọng

Có một thực tế là tai nạn luôn có thể xảy ra trên đường và khi là tài xế xe buýt chịu trách nhiệm cho ít nhất 30 người khác, người chơi phải cẩn thận hơn rất nhiều trong mỗi chuyến đi.

Cũng giống như lái xe trong đời thực, không phải lúc nào mọi người cũng an toàn chỉ vì lái xe giỏi. Tai nạn có thể bất ngờ diễn ra, bắt nguồn từ hành vi lái xe của các phương tiện khác trên đường. Do đó, hãy luôn chú ý quan sát môi trường xung quanh và để mắt đến gương chiếu hậu cũng như các khu vực khác mà mình có thể quan sát các phương tiện khác đi tới.

Đầu tư đúng đắn

Bus Simulator: Ultimate chắc chắn mang đến rất nhiều tiền cho người chơi chi tiêu. Tuy nhiên với số tiền sẽ nhận được trên mỗi chuyến đi so với giá của mọi vật phẩm hoặc nâng cấp có thể mua được, mọi người sẽ mất rất nhiều hàng giờ để có thể xây dựng một công ty xe buýt lớn mạnh.

Hệ thống vật phẩm và nâng cấp có thể khiến người chơi choáng ngợp khi bắt đầu, nhưng ít nhất game thủ sẽ có 2 văn phòng mở ra một tuyến đường và xe buýt hạng thấp nhất không mang lại nhiều tiện nghi nhưng vẫn đủ để kiếm được một khoản thu nhập ổn định.

Xe buýt và tài xé bổ sung giúp tăng thêm thu nhập

Khi có đủ khả năng mua một chiếc xe buýt khác, game thủ cũng nên xem xét việc thuê thêm một người lái xe. Tùy thuộc vào tần suất có thể tự lái xe buýt, người chơi nên lập chiến lược xem tài xế nào lên xe buýt nào.

Mọi người có thể xem nhiều lựa chọn tài xế có sẵn dưới biểu tượng tương ứng của họ phía trên màn hình. Chẳng bao lâu nữa, người chơi sẽ có đủ khả năng mua một chiếc xe buýt khác để những tài xế này điều khiển.

Cập nhật: 23/02/2023
  • 2.426 lượt xem