Roblox: Những mẹo giúp di chuyển nhanh hơn trong Evade

  • 2 Đánh giá

Evade là trò chơi sinh tồn trên Roblox, một cuộc rượt đuổi kinh dị đầy những pha jumpscares nhưng cũng hài hước để biến nó trở thành một trải nghiệm thú vị. Hợp tác với những người khác để sống sót qua các bản đồ và vòng bonus khác nhau. Mỗi lần sống sót thành công, người chơi có thể kiếm được tiền mặt để mua các bản nâng cấp, những vật phẩm hữu ích để giúp mình trốn thoát.

Evade là trò chơi kinh dị rượt đuổi cực gay cấn trên Roblox
Evade là trò chơi kinh dị rượt đuổi cực gay cấn trên Roblox

Ngoài ra, việc di chuyển nhanh hơn, tìm những an toàn để trốn và đưa bạn bè tới đó cũng giúp mọi người thành công sống sót qua từng vòng chơi. Chính vì vậy, bài viết này sẽ mang đến những mẹo giúp người chơi Evade trở thành chuyên gia lẩn trốn và thành công thoát khỏi sự nguy hiểm đang rình rập.

Nhảy cao hơn

Để thực hiện một cú nhảy siêu cao, nhân vật sẽ cần nhiều tốc độ. Game thủ có thể tăng tốc độ của mình bằng cách mua Cola từ cửa hàng vật phẩm trang bị trên menu chính và chúng chỉ có giá 60 đô la mỗi cái. Mua thêm miếng Speed Pad để đặt xuống cũng giúp tăng tốc độ của nhân vật.

Mua Cola trong cửa hàng để tăng tốc độ cho nhân vật
Mua Cola trong cửa hàng để tăng tốc độ cho nhân vật

Khi đã tăng tốc độ của mình trong một màn chơi, hãy tìm kiếm các đường dốc, lan can, hàng rào, xe hơi và các vật thể khác có thể đánh bật mình lên không trung.

Để nhân vật nhảy cao hơn trong Evade, hãy làm theo các bước sau:

  • Bật shift-lock bằng Shift hoặc qua menu với Esc.
  • Chạy tốc độ tối đa trên vật thể, tăng tốc độ bằng Cola hoặc Speed Pad đã mua.
  • Chạm vào vật thể bằng nhân vật và sử dụng phím A hoặc D để sang góc trái hoặc phải.

Nếu luyện tập thuần thục kỹ năng nhảy cao này, mọi người có thể dùng mọi vật thể để nhảy cao ở tốc độ và góc chính xác. Khi ở trên không, hãy hướng nhân vật theo hướng mình muốn hạ cánh. Điều này dễ dàng hơn nhiều với việc bật shift-lock.

Chạy nhanh hơn

Strafing là một kỹ thuật được sử dụng để tránh các viên đạn đến bằng cách di chuyển sang trái và phải khi chạy, và trong trường hợp này, nó làm cho nhân vật chạy nhanh hơn bao giờ hết. Để thực hiện hành động này, người chơi sẽ cần làm theo các bước sau:

  • Giữ phím W để chạy thẳng liên tục.
  • Chuyển đổi giữa các phím A D, hoặc mũi tên trái và phải, để di chuyển sang bên tương ứng khi đang chạy.

Hành động đơn giản này có thể giúp mọi người đạt được tốc độ đáng kinh ngạc hơn trong khi chạy và có thể tránh những người tiếp theo phía sau mình.

Nhảy Bhoping

Bhopping, hoặc nhảy kiểu con thỏ, là một kỹ thuật khác được sử dụng để tăng tốc độ và tạo ra khoảng cách với kẻ thù xa hơn. Nó sử dụng strafing và nhảy để làm cho việc thoát khỏi nextbot dễ dàng hơn.

  • Giữ phím W để chạy thẳng liên tục
  • Liên tục nhấn phím cách.
  • Chuyển đổi giữa các phím A D, hoặc mũi tên trái và phải, để di chuyển sang bên tương ứng khi đang chạy, đồng thời nhấn phím cách trong khi nhân vật đang ở trên không

Điều này sẽ làm cho nhân vật tiếp tục nhảy trong khi strafing và tăng tốc độ, hoạt động tốt ngay cả khi nextbot đang rất gần phía sau. Chỉ cần chắc chắn để hình tròn xung quanh các tòa nhà hoặc đối tượng khác trong khi Bhoping để tạo ra khoảng cách lớn hơn so với các bot.

Cách thực hiện mang vác

Hồi sinh những người chơi khác khi họ bị hạ gục là một việc nên làm trong mỗi vòng đấu để kiếm thêm tiền cho chính mình. Tuy nhiên, việc cố gắng hồi sinh người chơi có thể khá nguy hiểm, đặc biệt là trong không gian chật hẹp, nơi nextbot cũng có thể dễ dàng hạ gục bạn. Để dễ dàng hơn, bạn có thể đưa người chơi đến nơi an toàn trước khi hồi sinh:

  • Tiếp cận người chơi đã bị hạ gục
  • Nhấn Q trên cơ thể nhân vật
  • Nhấn Q lần nữa để đặt nhân vật xuống vị trí an toàn

Khi đã thoát khỏi mọi nguy hiểm, bạn có thể hồi sinh người chơi đó trong an toàn bằng cách giữ phím E trên họ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để đảm bảo kiếm được nhiều tiền hơn sau mỗi vòng.

Cách phá cửa trong Evade

Đôi khi các cánh cửa có thể ngăn người chơi thoát khỏi các bot tiếp cận và mất quá nhiều thời gian để theo cách mở bình thường. Mọi người có thể trốn thoát nhanh hơn bằng cách đâm xuyên qua chúng. Thay vì sử dụng E để mở cửa, hãy làm như sau:

  • Chạy hết tốc lực vào cửa
  • Giữ C để trượt trên sàn
  • Phá cửa và tiếp tục chạy

Nếu thực hiện thành công, các cánh cửa sẽ bung ra khỏi bản lề và cho phép nhân vật di chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, vì vậy mọi người không bị lãng phí thời gian. Người chơi có thể cần sử dụng một số Cola để tăng đủ tốc độ cần thiết, vì nếu không cửa sẽ không bị phá vỡ.

Cập nhật: 04/08/2023
  • 4.001 lượt xem
Xem thêm: Roblox