7 thủ thuật giúp sạc pin iPhone nhanh chóng hơn

  • 1 Đánh giá

Đôi khi mọi người cần sạc pin nhanh cho iPhone nhưng có vẻ như không thể thay đổi được tốc độ sạc cố định. Trong một số trường hợp bất khả kháng, không có bộ sạc dự phòng hay bận rộn cả ngày thì 7 mẹo sau đây sẽ giúp tiết kiệm thời gian sạc iPhone.

Nâng cấp bộ sạc và cáp iPhone

Kể từ khi phát hành iPhone 8 vào năm 2017, Apple đã trang bị cho điện thoại tính năng sạc nhanh. Đó là một tính năng hoạt động với các phụ kiện sạc chính thức và của bên thứ ba.

Bất kỳ bộ sạc nào của Apple có công suất đủ cao hoặc bộ sạc của bên thứ ba hỗ trợ USB Power Delivery (PD) đều tương thích. Người dùng cũng sẽ cần cáp nguồn Lighting to USB-C. Bộ kết hợp cáp và bộ sạc này cho phép sạc iPhone 50% pin trong khoảng 30 phút. Một số nhà sản xuất tuyên bố tốc độ sạc nhanh hơn tới 2,5 lần.

Khi mua bộ sạc, điều quan trọng là phải kiểm tra tổng công suất so với công suất cổng. Một số bộ sạc tạo ra công suất 30W, nhưng trong bộ sạc hai cổng, con số này thường được chia thành 18W và 12W cho mỗi cổng USB.

Tắt điện thoại

Mặc dù việc tắt điện thoại đi có vẻ rất khó khăn nhưng chắc chắn điều này sẽ giúp sạc pin nhanh chóng hơn và không phải chạy số lượng lớn ứng dụng gây tốn pin thêm. Mọi người có thể tắt thể điện thoại để sạc pin và xử lý công việc trên máy tính

Bật Chế độ máy bay

Ngoài việc tắt hoàn toàn, mọi người có thể để điện thoại ở Chế độ trên máy bay. Kết nối mạng một trong những yếu tố tiêu thụ năng lượng lớn nhất. Khi không sử dụng Wi-Fi, điện thoại liên tục tìm kiếm điểm phát mạng gần nhất. Thiết bị phát ra sóng vô tuyến để xác định vị trí của chúng và liên tục phân tích cường độ tín hiệu, đánh giá độ mạnh của mạng để có kết nối tốt nhất.

Các thử nghiệm đã cho thấy tính năng này giúp giảm thời gian sạc pin đầy trong vài phút. Mặc dù không lớn nhưng cách này khá hữu ích.

Mọi người chỉ cần bật Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải hoặc vuốt từ dưới lên. Sau đó, hãy nhấn vào biểu tượng máy bay để bật hoặc tắt chế độ này.

Bật Chế độ Nguồn điện thấp

Giống như Chế độ trên máy bay, Chế độ nguồn điện thấp của iPhone có thể tăng tốc quá trình sạc bằng cách giảm khối lượng công việc trên điện thoại. Khi Chế độ nguồn điện thấp được bật, hầu hết các tác vụ nền không cần thiết sẽ tạm thời giảm hoặc tạm dừng.

Một số chức năng tạm thời dừng khi bật chế độ này bao gồm, tải email mới tự động, tải xuống tự động, một số hiệu ứng hình ảnh nhất định, iCloud, không tự động khóa,... Nó cũng tạm dừng làm mới ứng dụng nền, một tính năng cho phép các ứng dụng hiện không được sử dụng tiếp tục kiểm tra nội dung và bản cập nhật mới.

Để bật Chế độ nguồn điện thấp, hãy mở Cài đặt, chọn Pin và nhấn vào công tắc Chế độ nguồn điện thấp.

Giữ cho iPhone không bị nóng

Khi sạc, điều quan trọng là phải giữ cho iPhone luôn mát để nó có thể hoạt động ở mức tối ưu. Điều này có nghĩa là phải tránh nhiệt độ bên ngoài quá cao từ mặt trời, cũng như nhiệt do iPhone tự tạo ra.

Để chặn nhiệt bên ngoài, hãy nhớ để thiết bị tránh ánh nắng trực tiếp và không đặt trên các bề mặt nóng.

Trong khi sạc, người dùng cũng cần ngừng sử dụng các ứng dụng có thể tạo ra nhiệt độ tăng đột biến. Trò chơi di động nặng là nguyên nhân hàng đầu khiến thiết bị tăng nhiệt, vì vậy hãy tránh chơi game khi đang sạc pin. Ngoài ra, mọi người cũng có thể tháo ốp lưng điện thoại để tản nhiệt trong trường hợp máy quá nóng.

Tránh dùng sạc không dây

Bộ sạc không dây mang đến sự tiện lợi nhưng lại làm mất đi hiệu quả. Khi cần sạc nhanh, tốt nhất mọi người không nên dùng sạc không dây.

Số liệu công suất của bộ sạc MagSafe từ Apple công bố rằng nó cung cấp mức sạc 15W, còn ở cáp sạc truyền thống là 30W và thậm chí 60W.

Chuẩn bị sạc dự phòng

Nếu là người bận rộn, thường xuyên phải dùng điện thoại thì sạc dự phòng là lựa chọn tối ưu nhất để mọi người không phải hạn chế bất kỳ hoạt động nào trên thiết bị.

Ngoài ra, mọi người có thể biến ổ cắm điện trên ô tô thành ổ cắm tường bằng cách mua một bộ biến tần để sạc nhanh hơn khi di chuyển. Cách này phù hợp với người dành nhiều thời gian trên ô tô để di chuyển và sạc truyền thống không đủ hiệu quả.

Cập nhật: 03/08/2021
  • 30 lượt xem
Xem thêm: iPhone