Minecraft: Cách tiêu diệt tất cả các mob nhanh chóng

  • 3 Đánh giá

Mặc dù Minecraft là một trò chơi khá yên bình nhưng cũng không thiếu những mob nguy hiểm khi nhân vật lang thang sai đường. Các mob cũng khiến trò chơi tiêu tốn khá nhiều tài nguyên trên máy tính. Nếu thế giới game đã hoạt động được một thời gian, và mọi người cảm thấy trò chơi thường xuyên bị lag và đơ thì có thể là do quá nhiều mob trong đó chưa chết. Người chơi chỉ cần tiêu diệt hết các mob và tình trạng này sẽ được cải thiện.

Số lượng mob khổng lồ trong Minecraft có thể khiến game bị giật lag
Số lượng mob khổng lồ trong Minecraft có thể khiến game bị giật lag

Việc đi từng nơi trong game để giết từng con một cách thủ công sẽ vô cùng mất thời gian và trong tương lai mob sẽ xuất hiện trở lại. Thay vào đó, người chơi có thể tiêu diệt tất cả mob trong Minecraft bằng lệnh tiêu diệt rất nhanh chóng và đơn giản. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu cách tiêu diệt tất cả các mob trong Minecraft đơn giản nhất.

Cách bật cheat trong Minecraft

Trước khi tìm hiểu cách tiêu diệt tất cả mob trong Minecraft, người chơi phải bật cheat cho thế giới của mình. Với việc bật cheat, mọi người có thể làm rất nhiều thứ thú vị trong Minecraft. Cheat có thể được kích hoạt trong bất kỳ phiên bản nào của Minecraft và đều cần làm theo các bước sau đây.

  • Mở Minecraft trên thiết bị.
  • Nhấn nút Play trên màn hình chính.
  • Nếu đang cố gắng kích hoạt cheat trên một thế giới hiện có, người dùng sẽ thấy thế giới của mình trong tab World, bên dưới phần Creating New World.
Danh sách các thế giới sẽ hiện ra và người chơi chỉ cần chọn thế giới muốn bật cheat
Danh sách các thế giới sẽ hiện ra và người chơi chỉ cần chọn thế giới muốn bật cheat
  • Nhấn vào nút Edit trông giống như một cây bút chì bên cạnh tên thế giới của mình.
  • Thao tác này sẽ mở menu Game Setting. Cuộn xuống để tìm tùy chọn Enable Cheat.
Bật cheat cho phép người chơi trải nghiệm nhiều thứ thú vị trong Minecraft
Bật cheat cho phép người chơi trải nghiệm nhiều thứ thú vị trong Minecraft

Cách tiêu diệt tất cả mob trong Minecraft bằng lệnh giết

Lệnh /kill được sử dụng để giết ngay lập tức bất kỳ thực thể nào trong Minecraft, bao gồm mod, người chơi và thậm chí cả vật phẩm. Lệnh có thể giết một mục tiêu hoặc một nhóm cụ thể được chọn. Nếu sử dụng mà không có bất kỳ tham số nào, lệnh sẽ giết mọi thứ kể cả chính người chơi.

Để loại trừ những thứ không muốn giết, hãy nhập lệnh /kill @e. Lệnh này cũng giết mọi thứ, nhưng người chơi có thể thêm những thứ muốn loại trừ.

Cách xóa tất cả các thực thể trong Minecraft ngoại trừ người chơi

Nếu không muốn tự sát và giết những người chơi khác trong thế giới của mình, hãy sử dụng lệnh /kill @e[type=!player]. Tuy nhiên, lệnh này loại bỏ cả các vật phẩm nên hãy chú ý.

Lệnh này cho phép tiêu diệt tất cả ngoại trừ người chơi
Lệnh này cho phép tiêu diệt tất cả ngoại trừ người chơi

Nếu muốn giữ lại tất cả các vật phẩm, hãy sử dụng lệnh /kill @e[type=!player,type=!item].

Để giữ tất cả người chơi, vật phẩm và xe đẩy, hãy sử dụng lệnh này /kill @e[type=!player,type=!item,type=!cart]. Đây là lệnh Minecraft tiêu diệt tất cả mob sẽ giúp người chơi không bị mất tiến trình chơi game.

Cách ngăn mob hồi sinh trong Minecraft

Nếu không muốn mob hồi sinh người chơi có thể sử dụng lệnh này /gamerule domobspawning false trước khi sử dụng lệnh giết. Lệnh này sẽ ngăn mob hồi sinh sau khi giết chúng.

Lệnh này giúp ngăn mob hồi sinh sau khi đã bị tiêu diệt
Lệnh này giúp ngăn mob hồi sinh sau khi đã bị tiêu diệt

Nếu muốn xóa hoàn toàn thế giới và đặt lại mọi thứ, hãy sử dụng lệnh /kill @e hai lần. Lệnh thứ hai giúp dọn dẹp tất cả các vật phẩm mà mob rơi ra sau khi bị giết.

Lưu ý: Nếu người chơi không chắc chắn về cách hoạt động của các lệnh này thì nên kiểm tra chúng một hoặc hai lần trong một thế giới khác ít chơi hơn.

Cách nhập lệnh trong Minecraft

Người chơi có thể nhập lệnh trong Minecraft bằng chức năng trò chuyện. Nhấn T trên PC, D-pad ngay trên bộ điều khiển, nút chatbox trên Android, để mở cửa sổ trò chuyện. Sau đó, hãy nhập hoặc sao chép lệnh thích hợp vào cửa sổ trò chuyện rồi nhấn Enter.

Danh sách những thứ người chơi đã tiêu diệt sẽ hiện ra trên ô hội thoại
Danh sách những thứ người chơi đã tiêu diệt sẽ hiện ra trên ô hội thoại sau khi áp dụng lệnh

Trò chơi sẽ hiển thị danh sách tất cả mọi thứ mọi người đã giết trong ô trò chuyện bên trái. Giờ đây, tất cả các mob khiến trải nghiệm chơi Minecraft xấu đi đã biến mất, và mọi người có thể yên tâm tiếp tục khám phá thế giới.

Cập nhật: 14/12/2023
  • 8.315 lượt xem