TOP trò chơi Chilla's Art rùng rợn và hấp dẫn nhất

  • 1 Đánh giá

Chilla's Art nổi tiếng trong làng game indie với thể loại kinh dị đô thị kiểu Nhật. Họ đã tích lũy khá nhiều danh mục các trò chơi có kích thước nhỏ, thời lượng ngắn theo nhiều chủ đề và tập trung vào sự sợ hãi. Danh sách các game kinh dị của Chilla’s Art khá đa dạng và tất cả đều đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn thử những trò chơi hay nhất, hãy cùng đọc tiếp bài viết và khám phá TOP những trò chơi kinh dị rùng rợn nhất, đại diện cho những trải nghiệm đáng sợ nhất mà Chilla's Art mang lại.

TOP trò chơi Chilla's Art rùng rợn và hấp dẫn nhất

The Closing Shift

The Closing Shift tận dụng tối đa những điểm tốt nhất của những trò chơi khác, bao gồm nhịp độ, bầu không khí, cơ chế chơi trò chơi và đạt đến đỉnh cao là một trải nghiệm có cảm giác hoàn toàn trọn vẹn. Nó gợi nhớ đến The Convenience Store nhưng có cảm giác như sự hiện thực hóa đầy đủ ý tưởng đã được thiết lập ở đó.

Game thủ vào vai một nữ sinh làm ca cuối tại Chilla's Cafe một mình, chăm sóc khách hàng khi họ bước vào gọi đồ uống và đồ ăn. Có một vòng lặp trò chơi khá hấp dẫn khi vào vai một nhân viên pha chế trong khi nhận đơn đặt hàng, đọc công thức nấu ăn và nói chuyện với khách hàng. Thật thú vị một cách đáng ngạc nhiên khi ghi nhớ các công thức nấu ăn và đi loanh quanh trong cửa hàng, thực hiện hết đơn hàng này đến đơn hàng khác.

Người chơi tập trung vào nhiệm vụ của mình trong khi sự căng thẳng ngày càng tăng và những điều kỳ lạ xảy ra xung quanh cửa hàng. Sự kinh dị đạt đến đỉnh điểm thông qua những cảnh sợ hãi tinh vi và những thay đổi đối với môi trường, dẫn đến một số cảnh hù dọa nhảy vọt có giá trị cao.

Nó được truyền tải thông qua một việc đơn giản như việc vứt rác, bước ra phía sau tòa nhà và nhanh chóng được nhắc nhở về việc bị cô lập như thế nào. Đột nhiên, cảm giác rùng rợn bên trong Chilla's Cafe là sự lựa chọn an toàn hơn khiến người chơi vội vàng quay vào trong. Dù biết có điều gì đó khủng khiếp đang xảy ra xung quanh mình, nhưng thay vì đối mặt với nó, nữ sinh lại cúi đầu xuống và quay lại pha cà phê sữa.

Quán cà phê được hiển thị đẹp mắt và vòng lặp trò chơi hấp dẫn. Thêm vào sự căng thẳng tích tụ chậm rãi, nỗi sợ hãi kéo dài và nỗi sợ hãi bùng nổ ở phần cuối và mọi người sẽ có một trải nghiệm mà không muốn bỏ lỡ The Closing Shift.

The Convenience Store

The Convenience Store giao cho người chơi công việc làm ca tối tại một cửa hàng tiện lợi Nhật Bản, như bạn có thể đoán. Chilla's Art phát huy tác dụng tốt nhất khi người chơi có thời gian để hòa mình vào môi trường, theo dõi camera an ninh cũng như quét các lối đi trong cửa hàng của mình, khiến nó thực sự ăn sâu vào tâm trí mọi người.

Rõ ràng điều này nghe có vẻ tẻ nhạt khi đọc lần đầu, nhưng cảm giác bị cô lập sẽ tới khi đồng nghiệp để người chơi một mình trong ca làm việc. Game thủ xem kỹ danh sách các công việc của mình như đổ rác và nhận hàng, và điều đó khiến mọi người rơi vào tình trạng bất ổn với mức lương tối thiểu trước khi nỗi sợ hãi dâng cao.

Một số đoạn giao thoa thú vị trên các con phố trong thành phố và trở lại cửa hàng giúp người chơi xả hơi sau sự căng thẳng ở cửa hàng tiện lợi. Cuối cùng, việc bị mắc kẹt ở đó khiến trải nghiệm trở nên hấp dẫn và cảm giác về địa điểm là điều khiến trò chơi Chilla's Art trở nên hay đến vậy.

Missing Children

Missing Children đưa game thủ trở thành thám tử và bắt đầu điều tra một chuỗi vụ mất tích của trẻ em ở địa phương. Ngoài một số câu đố về vật phẩm, không có nhiều cơ chế để giải quyết trong game. Mọi người dành phần lớn thời gian để đi đi lại lại từ nhiều vùng lân cận và ngôi nhà khác nhau khi nói chuyện với mọi người và ghép lại những bí ẩn.

Nó ít gây sợ hãi nhưng điều khiến Missing Children tỏa sáng chính là bầu không khí của nó. Người chơi thực sự chìm đắm trong những con đường và khu rừng tối tăm, kỳ lạ mà mình khám phá, chìm đắm trong cảm giác cổ điển và phong cách Nhật Bản. Mọi người có rất nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường, điều này thật tuyệt vời khi tạo ra cảm giác sợ hãi. Cách tiếp cận điều tra và môi trường rùng rợn khiến Missing Children đáng để chơi.

Cập nhật: 02/04/2024
  • 190 lượt xem
Xem thêm: Chilla's Art