TOP phần mềm antivirus hiệu quả nhất 2024

  • 1 Đánh giá

Lựa chọn phần mềm chống virus tốt nhất cho máy tính chạy hệ điều hành Windows có lẽ là một nhiệm vụ khó khăn do có nhiều tiêu chí cần phải xem xét.

Người dùng quan tâm đến giải pháp bảo mật cơ bản cho PC hoặc máy tính xách tay, hoặc một hệ thống tiên tiến có khả năng bảo vệ toàn bộ thiết bị khỏi virus, các cuộc tấn công của tin tặc,...

Nếu vẫn đang băn khoăn không biết đâu là lựa chọn thích hợp, hãy cùng khám phá TOP các phần mềm antivirus hiệu quả nhất cho Windows để cài đặt và bảo vệ máy tính của mình.

Bitdefender Antivirus Plus

Bitdefender Antivirus Plus được nhận định là phần mềm chống virus toàn diện nhất cho mọi hệ điều hành tại thời điểm hiện tại.

Virus không phải là rủi ro an ninh mạng duy nhất, vì thế mà Bitdefender Plus cung cấp một loạt các tính năng. Ưu điểm của nó là phát hiện mã độc tống tiền, cung cấp tùy chọn “Do Not Track” để bảo mật dữ liệu tốt hơn, đồng thời cho phép quản lý mật khẩu và cập nhật thường xuyên với phiên bản trả phí. Tất cả đều được quản lý thông qua bảng điều khiển dễ sử dụng.

Phiên bản miễn phí của Bitdefender cung cấp khả năng phát hiện trong thời gian thực, ngăn chặn tấn công web, chống lừa đảo. Phiên bản trả phí bao gồm Safepay cho các giao dịch tài chính, bảo vệ nhiều lớp và đánh giá lỗ hổng. VPN cũng được cung cấp với một khoản phí đăng ký bổ sung.

Norton 360 with LifeLock

Norton 360 with LifeLock đã giành được giải thưởng phần mềm chống virus tốt nhất cho Windows vì cách nó tiếp tục xây dựng dựa trên lịch sử bảo vệ máy tính Windows. Chỉ riêng khả năng bảo vệ, chống trộm danh tính của LifeLock đã đủ mang lại lợi thế cho sản phẩm này.

Phần mềm này có một số phiên bản khác nhau, nhưng ngay cả bản thấp nhất cũng cung cấp các tiện ích bảo trì PC (bao gồm khả năng tạo khởi động nhanh hơn) và 2GB sao lưu đám mây. Norton 360 Standard cung cấp tính năng giám sát web tối, VPN và 100GB sao lưu đám mây.

Webroot SecureAnywhere

Webroot SecureAnywhere tập trung ngăn chặn sự tấn công bởi phần mềm độc hại khác, phần mềm tống tiền, lừa đảo và virus.

Phần mềm này cung cấp khả năng quét bảo mật rất nhanh và là một trong những phần mềm phát hiện lừa đảo tốt nhất. Cung cấp địa chỉ email khi cài đặt Webroot mang đến cho người dùng cảnh báo về các mối đe dọa mới.

Đối với những người sử dụng cả Windows và Mac, giao diện của Webroot trên các nền tảng giống nhau hơn so với các phần mềm chống virus khác. Sự khác biệt chính là Webroot cho Mac không bao gồm tường lửa.

McAfee Antivirus Plus

McAfee Antivirus Plus là một nền tảng chống virus đa hệ điều hành nên ngày được các hộ gia đình hoặc nhóm người lựa chọn sử dụng.

Mặc dù các biện pháp bảo vệ và tính năng của phần mềm này tối ưu hơn cho hệ điều hành Windows và Android nhưng khả năng bảo vệ cho tất cả các thiết bị khác vẫn rất tốt.

Gói cơ bản hỗ trợ tối đa 10 thiết bị, hỗ trợ duyệt web an toàn và chống virus. Gói thiết bị MTP 10 trong 1 năm dành cho 10 thiết bị, nhưng bao gồm các tính năng như bảo vệ đầy đủ cho mạng gia đình, trình quản lý mật khẩu, lưu trữ được mã hóa và bảo vệ chống trộm danh tính.

Trend Micro Antivirus+ Security

Trend Micro Antivirus+ Security không chỉ có hệ thống chống virus tốt với mức giá hợp lý mà còn cung cấp một số công cụ bảo mật, bao gồm bảo vệ ransomware nhiều lớp, tăng cường tường lửa và trình duyệt Pay Guard cung cấp mức độ bảo vệ an toàn nhất cho giao dịch mua và ngân hàng trực tuyến .

Mọi phiên bản của phần mềm này cũng bao gồm tính năng Advanced AI Learning giúp phát hiện các ransomware mới và mối đe dọa khác và ngăn chặn chúng. Quản lý và bảo vệ mật khẩu chỉ được cung cấp ở phiên bản cấp cao nhất của sản phẩm.

Đây là tùy chọn phần mềm chống virus cho những người không muốn phải quản lý vi mô bảo mật của mình. Trend Micro cũng cung cấp phiên bản dành cho Mac và gói cấp cao nhất hỗ trợ các hệ điều hành di động.

Malwarebytes

Sự lựa chọn hàng đầu của chúng tôi để quét phần mềm độc hại, Malwarebytes là lựa chọn tốt nhất để xóa phần mềm độc hại. Dù phiên bản miễn phí có một số tính năng bị giới hạn nhưng Malwarebytes vẫn là phần mềm diệt virus mạnh mẽ. Nó không có nhiều tính năng và biện pháp bảo vệ nâng cao, chỉ đơn giản là phát hiện và xóa phần mềm độc hại.

Malwarebytes thể hiện tuyệt vời trong việc nắm bắt, phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại đang tàn phá hệ thống máy tính. Người dùng có thể quét toàn bộ hoặc quét nhanh phiên bản miễn phí bất cứ khi nào cần và nó sẽ tạo một báo cáo trên hệ thống.

Phiên bản trả phí của Malwarebytes cung cấp khả năng giám sát 24/7, bảo vệ các lỗ hổng khỏi bị khai thác cho đến khi phần mềm được vá, chặn ransomware và bảo vệ chống lại các trang web bị nhiễm virus. Phiên bản miễn phí chạy theo yêu cầu, quét và xóa phần mềm độc hại, nhưng phải luôn được sử dụng song song với phần mềm chống virus toàn diện hơn.

Microsoft Defender

Nếu là người dùng Windows, Microsoft Defender cung cấp tính năng bảo vệ chống virus hoạt động khá tốt. Microsoft Defender là một sản phẩm vững chắc với khả năng bảo vệ tầm trung, dù nhiều người dùng không hề biết đến sự tồn tại của nó trong máy tính.

Microsoft Defender có một bảng điều khiển với các tùy chọn quét của riêng nó. Ngoài khả năng bảo vệ chống virus thuần túy, phần mềm còn có nhiều tính năng bổ sung như chống ransomware nhiều lớp, tường lửa, bảo vệ quyền riêng tư và webcam, lọc web, kiểm soát giúp phụ huynh và sao lưu.

Trong thử nghiệm từ phòng thí nghiệm độc lập AV-Comparatives, Microsoft Defender xếp hạng khá tốt, đồng nghĩa với việc nó bảo vệ PC tốt hơn so với một số phần mềm trả phí.

Avast Free Antivirus 2021

Avast Free Antivirus 2021 là phần mềm chống virus miễn phí đáng tin cậy với các tính năng bổ sung. Cho dù là phiên bản miễn phí hay cao cấp, phần mềm này thực sự được các phòng thí nghiệm kiểm tra độc lập ưa chuộng vào thời điểm hiện tại, xếp hạng cao nhất trong các bài kiểm tra phần mềm độc hại trong thế giới thực và các nhiệm vụ chống lừa đảo.

Người dùng cũng được hưởng lợi từ tường lửa đơn giản, quét vi phạm dữ liệu để cảnh báo  nếu tài khoản trực tuyến của mọi người bị vi phạm, đồng thời có các ứng dụng dành cho Windows, Mac, Android và iOS.

Avira Free Antivirus

Avira Free Antivirus đạt điểm cao trong chương trình kiểm tra nghiêm ngặt của AV-TEST, loại bỏ 99,7% các mối đe dọa đã được kiểm tra và không gây nặng phần cứng PC. Điều này khá tốt cho người dùng bản miễn phí với nhiều tính năng thông minh bảo mật thiết yếu, mạnh mẽ trong việc loại bỏ các lỗi xác thực sai tối thiểu.

Trên thực tế, danh sách các tính năng của Avira Free Antivirus giống như một gói cao cấp được trả phí đầy đủ. Nó cung cấp tính năng bảo vệ danh tính, trình quản lý mật khẩu, bảo vệ chống lừa đảo để ngăn chặn các vụ lừa đảo và thậm chí là trình dọn dẹp PC để giữ cho hệ thống hoạt động tốt.

Cập nhật: 04/04/2024
  • 400 lượt xem