Luyện gõ 10 ngón Tập gõ 10 ngón trực tuyến trên trình duyệt

4,1 (53) Download Miễn phí 6.852 Dung lượng: 2,8 MB Ngày:

Luyện gõ 10 ngón trực tuyến trên trình duyệt sẽ giúp bạn có thể tập gõ 10 ngón bất cứ lúc nào mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng rườm rà. Chỉ cần truy cập vào đường dẫn rồi bắt đầu quá trình tập đánh máy 10 ngón của bạn.

Quy tắc đặt tay khi tập gõ 10 ngón

Để đánh được 10 ngón tay trên toàn bộ bàn phím, đầu tiên bạn phải biết cách đặt tay đúng cách. Trên mỗi bàn phím thông thường sẽ có 2 phím có gờ nổi (chữ F và chữ J), đó chính là 2 phím đặt ngón trỏ trên mỗi bàn tay, các phím phía bên trái/phải của phím đó sẽ là các ngón còn lại đặt tuần tự. Theo quy tắc đó 5 ngón tay trên bàn tay sẽ chia đều như sau:

  • Tay trái: Trỏ (phím F), giữa (phím D), áp út (phím S), út (phím A)
  • Tay phải: Trỏ (phím J), giữa (phím K), áp út (phím L), út (phím ;)
  • 2 ngón cái còn lại đặt tại phím Space (cách).

Sau khi đặt tay đã chuẩn, chúng ta sẽ học dần cách gõ từ hàng cơ sở (chính là hàng A, S, D, F...). Sau khi gõ thuần thục hàng cơ sở, thì sẽ học dần cách gõ hàng trên/dưới của hàng đó và lan rần rộng ra toàn bàn phím. Về cơ bản cách gõ phím của từng ngón sẽ như sau:

Cách đặt tay gõ 10 ngón
Cách đặt tay và các phím mà từng ngón phải phụ trách

Theo sơ đồ như trên thì ngón út sẽ chịu trách nhiệm gõ nhiều phím nhất. Ngoài những phím đã đổ màu thì ngón út bên trái sẽ chịu trách nhiệm khi gõ thêm phím Shift, Ctrl, Caps Lock; ngón út phải sẽ chịu thêm trách nhiệm gõ phím Enter, Shift phải...

Việc luyện gõ 10 ngón là rất cần thiết để giảm thời gian nhập liệu, tuy ban đầu tập có hơi vất vả nhưng khi đã quen rồi các bạn sẽ không cần phải nhớ vị trí hay cách nhập phím nữa. Lúc đó chỉ còn dựa vào cảm giác và thói quen nhập thôi.

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm