Amanda the Adventurer: Hướng dẫn giải các câu đố piano

  • 1 Đánh giá

Amanda the Adventurer là một trò chơi ngắn, ma quái của nhà phát hành DreadXP. Trò chơi kinh dị kỳ quặc này chứa đầy câu đố khác nhau mà người chơi phải giải quyết khi mắc kẹt trong một căn gác ma ám.

Tổng cộng có 3 câu đố yêu cầu sử dụng chiếc đàn piano đồ chơi được đặt gần chiếc bàn ở trung tâm gác mái và 2 cái trong số này có thể khá khó khăn. Người chơi sẽ cần giải cả câu đố piano đầu tiên và câu đố piano cuộn băng bí mật để có được tất cả các kết thúc cho Amanda the Adventurer.

Câu đố piano đầu tiên: Cuộn băng In Your Neighborhood

Câu đố piano đầu tiên này chỉ khả dụng sau khi người chơi hoàn thành Kitchen Video như dự định, nướng bánh táo, sau đó xem cuộn băng In Your Neighborhood. Trong đoạn băng, có những cảnh quay về một con phố bên ngoài một số cửa hàng. Trên các bảng hiệu của mỗi nơi này, có một chữ in đậm và màu đen: Corner store, Bakery và Post oFfice. Điều này tạo ra mã giải cho câu đố đàn piano đầu tiên: CBF.

Sau khi hoàn thành video này, hãy quay lại và nhìn vào bảng. Bây giờ có một cây đàn piano, hãy đánh CBF trên phím đàn. Nếu được chơi theo đúng thứ tự, đàn piano sẽ mở ra và cung cấp cho người chơi cuốn băng tiếp theo.

Câu đố piano thứ hai: Cuộn băng bí mật màu ngọc lam

Sau khi tạm dừng Kitchen Video sau phần Knife và đặt lò nướng ở 525 độ, người chơi sẽ nhận được phiên bản Butcher của cuộn băng In Your Neighborhood khi làm bánh nhân thịt. Trong phiên bản này, khi Amanda bước vào cửa hàng ở góc phố, có một loạt ghi chú phía trên nơi bày các tấm thẻ. Đối với những người không biết cách đọc bản nhạc, những ghi chú này đọc là FACADE.

Tạm dừng video và đi đến cây đàn piano, nó sẽ ở bên trái người chơi, qua đi văng. Piano sẽ ở ngay bên cạnh chiếc đồng hồ kỹ thuật số cần thiết để giải câu đố về chiếc đồng hồ trong Amanda the Adventurer. Chơi các phím theo đúng thứ tự FACADE và đàn piano sẽ mở ra để lộ cuốn băng màu ngọc lam, Turquoise Tape, trong Amanda the Adventurer.

Cuộn băng sẽ không được tiết lộ nếu băng bên trong tạm dừng khi các nốt nhạc này xuất hiện trên màn hình. Để tiếp tục từ đó, người chơi sẽ cần xem phần còn lại của phiên bản Butcher của In Your Neighborhood Tape, sau đó hoàn thành câu đố sách tô màu xuất hiện trên bàn.

Cập nhật: 25/05/2023
  • 31 lượt xem