Apple Pay: Hướng dẫn thêm thẻ ngân hàng vào Ví Apple

  • 1 Đánh giá

Apple Pay là dịch vụ thanh toán không dây, cho phép giao dịch qua NFC với tính bảo mật cao, giúp tránh tình trạng lộ thông tin thẻ ngân hàng và người dùng. Trong tháng 7/2023, Apple Pay đã chính thức hoạt động tại Việt Nam với một số ngân hàng đã hỗ trợ dịch vụ này ngay lập tức.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thêm thẻ ngân hàng vào Ví Apple để thanh toán bằng Apple Pay, giúp quá trình giao dịch được nhanh chóng và thuận tiện, đồng thời đảm bảo bảo mật thông tin tối đa.

Cách thêm thẻ ngân hàng vào Ví Apple

Người dùng cần lưu ý là Ví Apple chỉ hỗ trợ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (Visa, Mastercard,...) và không hỗ trợ thẻ ATM nội địa. Bên cạnh đó, do vẫn trong giai đoạn đầu áp dụng tại Việt Nam, một số ngân hàng và loại thẻ chưa được hỗ trợ liên kết với Ví Apple để thanh toán bằng Apple Pay.

Thêm thẻ vào Apple Pay qua ứng dụng Ví

Người dùng iPhone có thể thêm thẻ ngân hàng thông qua ứng dụng Ví để bắt đầu sử dụng Apple Pay với các bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng trên iPhone và nhấn vào biểu tượng dấu + ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2: Tại giao diện Thêm vào Ví, chạm vào Thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng và nhấn nút Tiếp tục.

Bước 3: Người dùng sẽ được chuyển tới trang Thêm thẻ. Để thêm thẻ, mọi người có thể định vị thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng trong khung để quét, hoặc chọn Nhập chi tiết thẻ thủ công.

Bước 4: Nếu chọn nhập thông tin thẻ thủ công, mọi người sẽ cần điền Tên chủ thẻSố thẻ trong trang Chi tiết thẻ. Sau đó nhấn nút Tiếp.

Bước 5: Nhập Ngày hết hạnMã bảo mật CVV được in trên thẻ vào các mục tương ứng. Nhấn nút Tiếp. Sau đó, nhấn Đồng ý với điều kiện và điều khoản của Apple Pay.

Bước 6: Nhập mã xác minh do ngân hàng gửi tới và hoàn tất quá trình thêm thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng phát hành tại Việt Nam vào Ví Apple. Nếu muốn đặt thẻ vừa thêm làm thẻ mặc định, mọi người có thể chọn Sử dụng là thẻ mặc định.

Tất cả thẻ mà người dùng thêm vào sẽ xuất hiện trong giao diện chính của Ví Apple tại mục .

Thêm thẻ bằng ứng dụng Internet Banking của ngân hàng

Ngoài cách thêm thẻ trong ứng dụng Ví để sử dụng Apple Pay, nhiều ngân hàng đã tích hợp tính năng thêm thẻ trực tiếp trong ứng dụng Internet Banking. Người dùng có thể thêm thẻ vào Ví Apple bằng Internet Banking của ngân hàng đang sử dụng với các bước như sau:

Bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng Internet Banking của ngân hàng mình đang sử dụng (ví dụ: Techcombank, VP Bank,...). Sau đó, nhấn vào Apple Pay.

Bước 2: Nhấn vào Thiết lập Apple Pay.

Bước 3: Chọn thẻ muốn dùng để liên kết với Ví Apple Pay và chạm vào Liên kết với Apple Pay.

Bước 4: Chọn Thêm vào Ví Apple và làm theo hướng dẫn để hoàn thành thêm thẻ vào Apple Pay.

Cách thanh toán bằng Apple Pay

Sau khi hoàn tất việc thêm thẻ vào Ví Apple, người dùng có thể bắt đầu sử dụng Apple Pay để thanh toán tại các địa điểm, cửa hàng có chấp nhận thanh toán bằng dịch vụ này. Ngoài ra, nhiều trang web và ứng dụng mua sắm cũng chấp nhận thanh toán trực tuyến bằng Apple Pay. Để biết chi tiết cách thức thanh toán bằng Apple Pay với iPhone và Apple Watch, mọi người có thể tham khảo Cách thanh toán bằng Apple Pay trực tuyến và ở cửa hàng.

Bước 1: Mở iPhone bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã.

Bước 2: Đưa iPhone chạm vào máy POS để tiến hành thanh toán. Khi điện thoại rung lên tức là mọi người đã thanh toán thành công, bên cạnh đó, nếu mở Ví thì sẽ có thông báo Xong hiển thị. Lưu ý là việc thanh toán Apple Pay chỉ thực hiện được với máy POS có chức năng thanh toán chạm, quét NFC.

Các bước thanh toán với Apple Pay bằng iPhone
Các bước thanh toán với Apple Pay bằng iPhone
Cập nhật: 10/08/2023
  • 108 lượt xem
Xem thêm: Apple