iOS 17: Cách phát nhạc cùng nhau trên ô tô bằng SharePlay

  • 1 Đánh giá

SharePlay được biết đến là một tính năng tuyệt vời để người dùng Apple có thể cùng nhau giải trí như nghe nhạc và xem phim. Với iOS 17, khi sử dụng SharePlay và CarPlay, người lái xe và các hành khách đều có thể điều khiển nhạc đang phát trong ô tô.

Hành khách có thể tham gia phiên SharePlay theo 2 cách: bằng cách chạm vào thông báo trên iPhone hoặc quét mã QR trên màn hình Đang phát của CarPlay hay trên màn hình Đang phát của iPhone của một hành khách khác.

Bài viết này giải thích cách sử dụng SharePlay với CarPlay để cho phép tất cả mọi người trên xe chia sẻ quyền kiểm soát âm nhạc trong ô tô, mang đến trải nghiệm thư giãn thoải mái hơn khi đang di chuyển.

Yêu cầu cùng phát nhạc trên ô tô với SharePlay

  • Tài xế phải có iPhone đã cập nhật iOS 17 trở lên và là người đăng ký Apple Music.
  • Hành khách phải có iPhone chạy iOS 17 trở lên nhưng không cần có đăng ký Apple Music.

Cách khởi động SharePlay của CarPlay

Khi sử dụng SharePlay, lái xe kết nối điện thoại với ô tô của mình thông qua CarPlay như bình thường, sau đó tạo phiên SharePlay từ màn hình Đang phát. Hành khách có thể tham gia phiên bằng cách quét mã QR hiển thị trên màn hình cảm ứng của xe hoặc tự động nếu tùy chọn đó được bật.

Bước 1: Kết nối iPhone với xe qua CarPlay không dây hoặc qua USB. Điều hướng đến màn hình Đang phát và nhấn vào SharePlay để quét tìm các liên hệ ở gần để mời.

Bước 2: Sau khi được kết nối, hành khách có thể chia sẻ quyền kiểm soát các lựa chọn âm nhạc bằng iPhone của họ.

Cách hành khách phát nhạc trên ô tô với SharePlay

Có một số cách để tham gia phiên SharePlay khi là hành khách. Nếu người lái xe chạm vào biểu tượng SharePlay trong CarPlay để quét tìm các liên hệ ở gần và hành khách có trong danh sách liên hệ thì sẽ có một lời nhắc hiển thị trên điện thoại. Hành khách cũng có thể tham gia thủ công bằng cách quét mã QR.

Bước 1: Hiển thị màn hình Đang phát trên CarPlay và nhấn vào biểu tượng SharePlay ở góc trên bên phải màn hình ô tô.

Bước 2: Giao diện SharePlay cho phép phát và điều khiển nhạc cùng nhau trong xe, từ mọi điện thoại sẽ hiển thị kèm với mã QR.

Hành khách trên xe sẽ cần sử dụng camera trên iPhone, hướng vào mã QR được hiển thị trên CarPlay để quét.

Bước 3: Chạm vào dấu tích xanh lá cây trên màn hình CarPlay để cho phép hành khách tham gia phát nhạc trên ô tô qua SharePlay.

Bước 4: Nhấn vào Kết nối trên lời nhắc được hiển thị trên iPhone. Vậy là các thành viên trên xe giờ đã có thể kết nối với phiên SharePlay và bắt đầu chọn nhạc từ kho bài hát, podcast, radio,... khổng lồ của Apple Music.

Cập nhật: 23/09/2023
  • 29 lượt xem
Xem thêm: iOS 17 Apple Music