Cách chiêu mộ và giao việc cho dân làng trong LEGO Fortnite

  • 1 Đánh giá

Cho dù đang chơi một mình hay với bạn bè trong LEGO Fortnite, người chơi vẫn có thể nhận thêm trợ giúp trong cuộc phiêu lưu của mình bằng cách mời các NPC Fortnite quen thuộc đến và sống cùng mình trong Village. Dân làng có thể đảm nhận một số nhiệm vụ bổ sung và làm cho ngôi làng của người chơi có cảm giác sống động hơn.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tuyển dụng và phân công công việc cho dân làng trong LEGO Fortnite. Người chơi có thể giao những việc như khám phá hoặc thu thập tài nguyên cho dân làng, hoặc loại bỏ dân làng nếu cảm thấy nhàm chán.

Cách chiêu mộ dân làng mới trong LEGO Fortnite

Game thủ có thể chiêu mộ tổng cộng tối đa 5 dân làng, nhưng trước tiên sẽ cần xây dựng Village Square với 10 Wood và 10 Granite. Khi đã hoàn thành việc này, các NPC sẽ bắt đầu đến thăm làng và nếu nói chuyện với họ, họ sẽ xin ở lại qua đêm. Nếu nói chuyện lần thứ hai, người chơi có thể mời họ đến và sống ở làng của mình bằng cách chọn Live in my village!.

Người chơi chỉ có thể làm điều này nếu ngôi làng có không gian cả về quy mô nâng cấp làng và giường miễn phí cho dân làng ở. Khi nâng cấp ngôi làng, mọi người sẽ mở rộng số lượng dân làng có thể mời tới sinh sống. Khi dân làng đã chuyển đến, họ sẽ đi chơi quanh làng và mọi người có thể giao việc cho họ.

Cấp độ Village hiện tại sẽ quyết định người chơi có thể chiêu mộ bao nhiêu dân làng tới sinh sống, cụ thể như sau:

  • Level 1: 1 dân làng
  • Level 3: 2 dân làng
  • Level 5: 3 dân làng
  • Level 8: 4 dân làng
  • Level 10: 5 dân làng

Cách giao việc cho dân làng trong LEGO Fortnite

Để bắt đầu phân công công việc cho dân làng, trước tiên người chơi cần có một ngôi làng đã nâng cấp lên ít nhất là Level 2. Khi mở khóa cấp độ đầu tiên, game thủ sẽ có thể chiêu mộ NPC đầu tiên đến sống trong làng của mình.

Mọi người sẽ phải nâng cấp Village Square của mình để mở khóa các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như có thể mời thêm NPC đến Village để thực hiện các loại công việc bổ sung bên dưới đây:

Village LevelCông việcMô tả
Level 1ExplorationMột dân làng có thể được mang theo trong những chuyến phiêu lưu và được trang bị vũ khí hoặc công cụ.
Level 2Resource JobsChỉ định một dân làng thu thập tài nguyên gần đó, luyện gỗ hoặc luyện đá.
Level 4Cooking JobsDân làng có thể chiết xuất hạt giống, trồng cây trên đất hoặc nấu thức ăn trên bếp nướng.
Level 6Refining JobsChỉ định dân làng nấu chảy kim loại, thu thập đá quý hoặc chế tạo hàng dệt tiên tiến.

Có hai loại công việc chính Let's Explore (trợ giúp khi người chơi phiêu lưu) và Helping the Village (đảm bảo rằng ngôi làng được duy trì đúng cách và thịnh vượng khi người chơi ra ngoài thế giới).

Mọi người chỉ có thể giao cho dân làng 1 nhiệm vụ cho mỗi công việc. Nhiều dân làng có thể được giao cho cùng một công việc và nhiệm vụ. Ví dụ: nếu chọn Food Jobs và sau đó yêu cầu Cook Food, họ sẽ chỉ nấu thức ăn chứ không thu thập hạt giống hay trồng cây.

Tất cả công việc cho dân làng

Hiện tại có 4 công việc khác nhau để giao cho dân làng, nhưng cũng có những buff giúp tăng chất lượng công việc của họ khi được nâng cấp. Mỗi nâng cấp này cho phép dân làng sản xuất nhiều vật liệu ở cấp độ cao hơn. Game thủ sẽ cần máy móc mới cho mọi công việc không thuộc nhóm Exploration.

Let’s Explore!

Let’s Explore! sẽ mở khóa khi xây dựng Village Square đầu tiên cùng với vị trí chiêu mộ đầu tiên. Khi có 1 dân làng sống ở đó, người chơi có thể yêu cầu họ đi cùng mình trên thế giới và đưa cho họ một công cụ như cuốc, rìu gỗ, kiếm hoặc thứ gì đó tương tự.

Resource Job

Kỹ năng Foragers for Hire được mở khóa khi lên cấp cho Village Square lần đầu tiên và cho phép người chơi yêu cầu dân làng tìm kiếm tài nguyên gần đó, luyện gỗ hoặc đá. Tuy nhiên, không giống như công việc Exploration, cần có những điều kiện tiên quyết để NPC có thể hoạt động, có thể chọn nó trong phần Resource Jobs khi được mở khóa.

Đây là công việc cơ bản nhưng tuyệt vời khi mới bắt đầu, thậm chí là cả sau này khi người chơi liên tục hết gỗ. Nếu không có đá hoặc cây đủ gần làng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến những gì dân làng có thể mang về cho đến khi phạm vi tiếp cận và chất lượng của các vật phẩm được sản xuất tăng lên.

Food Job

Giống như hầu hết các trò chơi sinh tồn, nhân vật trong LEGO Fortnite chỉ có thể tiếp tục khi được ăn. Rất may, mọi người có thể chuyển trách nhiệm này cho dân làng của mình, những người có thể chăm sóc cây trồng, nấu thức ăn hoặc chiết xuất hạt giống. Nếu gặp khó khăn trong việc duy trì cảm giác no, việc tập trung vào lĩnh vực này có thể giúp mọi người thành công.

Refining Job

Kỹ năng Refined Production là công việc chính cuối cùng game thủ sẽ nhận được và nó liên quan đến các quy trình công nghiệp phức tạp hơn, chẳng hạn như nấu chảy kim loại, tạo ra vải dệt và tìm kiếm đá quý trong khu vực. Vì công việc này tiên tiến hơn nên mọi người sẽ cần một số máy móc tốt hơn để giúp dân làng của bạn hoàn thành những công việc này.

Cập nhật: 12/12/2023
  • 116 lượt xem
Xem thêm: LEGO Fortnite