Cách hủy liên kết tài khoản VNeID và đăng nhập sang điện thoại mới

  • 1 Đánh giá

VNeID chứa tài khoản định danh của công dân, các thông tin và giấy tờ cá nhân quan trọng. Theo quy định, tài khoản định danh chỉ có thể được đăng nhập trên duy nhất một thiết bị tại cùng một thời điểm. Điều này nhằm mục đích bảo vệ mọi thông tin của công dân, tránh bị đối tượng xấu xâm nhập.

Tuy nhiên, trong trường hợp đổi sang điện thoại mới hoặc cần đăng nhập tài khoản khác, hay phát hiện thiết bị đáng ngờ truy cập vào, người dùng cần phải hủy liên kết trên VNeID trước tiên. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách hủy liên kết tài khoản định danh cá nhân trên VNeID trong trường hợp đổi điện thoại mới.

Tải VNEID cho Android Tải VNEID cho iOS

Cách hủy liên kết tài khoản định danh trên VNeID

Hướng dẫn nhanh

Mở VNeID trên điện thoại mới > nhấn vào tab Cá nhân > chọn Quản lý thiết bị > nhấn vào Hủy liên kết bên cạnh tên của thiết bị cũ.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên điện thoại mới, sau đó đăng nhập vào tài khoản định danh cá nhân của mình.

Bước 2: Trên trang chủ của ứng dụng, nhấn vào tab Cá nhân ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 3: Tiếp tục chọn Quản lý thiết bị. Sau khi nhấn vào, danh sách thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản định danh trên VNeID xuất hiện. Mọi người cần nhấn vào Hủy liên kết bên cạnh tên thiết bị cũ đã đăng nhập trước đó.

Sau khi hủy liên kết tài khoản VNeID trên thiết bị cũ, mọi người sẽ cần tiến hành đăng nhập lại trên ứng dụng của điện thoại mới. Người cần mở VNeID trên thiết bị mới, nhập số CCCD và mật khẩu để đăng nhập tài khoản định danh cá nhân trên thiết bị mới.

Phương pháp này cũng hoạt động hiệu quả trong trường hợp phát hiện thiết bị đáng ngờ đăng nhập vào tài khoản định danh cá nhân của mình. Khi thấy có thiết bị lạ xuất hiện trong danh sách thiết bị, hãy nhấn Hủy liên kết ngay để bảo vệ tài khoản của mình.

Cách đăng nhập VNeID khi không còn thiết bị cũ

Sau khi hủy liên kết tài khoản VNeID, nếu không còn thiết bị cũ hoặc gặp lỗi không nhận được OTP, mọi người có thể dùng tính năng NFC trên smartphone và quét trên căn cước công dân gắn chip của mình để đăng nhập với các bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị mới và đăng nhập bằng số CCCD và mật khẩu. Lúc này, ứng dụng sẽ thông báo người dùng đăng đăng nhập bằng thiết bị mới và yêu cầu nhấn Xác nhận để tiếp tục.

Bước 2: Chọn Xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắn chip.

Bước 3: Đọc hướng dẫn xác thực NFC để biết các bước thực hiện, sau đó nhấn nút Tiếp tục và đưa điện thoại tới gần CCCD có gắn chip để thiết bị có thể đọc NFC.

Bước 4: Sau khi điện thoại đọc NFC trên CCCD gắn chip thành công, ứng dụng sẽ hiển thị giao diện kích hoạt tài khoản trên thiết bị mới và hệ thống sẽ gửi mã OTP về điện thoại mới.

Các dòng điện thoại iPhone có hỗ trợ đọc NFC giúp người dùng đăng nhập vào tài khoản VNeID bằng CCCD gắn chip
Các dòng điện thoại iPhone có hỗ trợ đọc NFC giúp người dùng đăng nhập vào tài khoản VNeID bằng CCCD gắn chip

Với trường hợp điện thoại không có chức năng đọc NFC hoặc bị lỗi không quét được chip trên CCCD, mọi người có thể mượn điện thoại khác có tính năng này, thao tác như trên để lấy OTP rồi mở trên thiết bị của mình và tiến hành đăng nhập.

Cuối cùng, đừng quên đăng xuất tài khoản VNeID khỏi điện thoại vừa sử dụng bằng cách vào tab Cá nhân > chọn Quản lý thiết bị > bấm Hủy liên kết.

Cập nhật: 05/07/2023
  • 2.288 lượt xem
Xem thêm: VNeID