Hướng dẫn tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ trên Zalo

  • 1 Đánh giá

Zalo là ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí qua Internet phổ biến nhất hiện nay, được đông đảo người dân Việt Nam sử dụng. Zalo giờ đây đã phát triển thành một siêu ứng dụng, cung cấp nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ người dùng trong mọi mặt của cuộc sống như thanh toán, mua sắm, đặt lịch,... Một trong những tiện ích tuyệt vời của Zalo đó là Mini Apps Dịch vụ công.

Với Dịch vụ công trên Zalo, người dùng có thể thực hiện một số thủ tục đơn giản như cập nhật thông tin, nộp hồ sơ và tra cứu tiến độ. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp trên ứng dụng Zalo với Mini Apps Dịch vụ công.

Tải Zalo cho Android Tải Zalo cho iOS

Cách tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ trên Zalo

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị > truy cập tab Khám phá > chọn Dịch vụ công trong Mini Apps > tìm kiếm và chọn bộ ban ngành mọi người đã nộp hồ sơ > nhấn nút Quan tâm > chọn Dịch vụ công trong cuộc trò chuyện > chạm vào ba dấu gạch ngang > chọn Tra cứu hồ sơ > nhập Mã số hồ sơ > ấn nút Tra cứu.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị, sau đó truy cập tab Khám phá. Tại mục Mini Apps của bạn, chọn Dịch vụ công.

Bước 2: Tìm kiếm và chọn bộ ban ngành mọi người đã nộp hồ sơ (ví dụ: Bộ Thông tin và Truyền thông).

Bước 3: Nhấn nút Quan tâm trên trang Zalo OA của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Bước 4: Khi giao diện cuộc trò chuyện mở ra, chọn Dịch vụ công.

Bước 5: Sau khi được điều hướng tới trang Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông, chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải.

Bước 6: Chọn Tra cứu hồ sơ. Sau đó, nhập Mã số hồ sơ (được viết trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả) và ấn nút Tra cứu để tiến hành tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ đã nộp.

Áp dụng các bước tương tự, mọi người có thể tra cứu hồ sơ mình đã nộp ở những cơ quan khác. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nộp một số hồ sơ trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công của cơ quan nhà nước được tích hợp trong Zalo.

Cập nhật: 05/09/2023
  • 65 lượt xem
Xem thêm: Zalo