Cách mở khóa và giải mã kết thúc của Only Up!

  • 1 Đánh giá

Only Up! là một trò chơi platformer đầy thử thách, yêu cầu người chơi leo lên tới đỉnh cao nhất chỉ trong 1 lần duy nhất để giành chiến thắng. Tựa game đòi hỏi người chơi phải thực hiện những bước đi, bước nhảy chính xác để vượt qua toàn bộ trò chơi, để không phải quay trở lại khu ở chuột và bắt đầu lại tất cả.

Only Up! không có hệ thống save game hoặc checkpoint dưới bất kỳ hình thức nào, vì vậy toàn bộ trò chơi phải được đánh bại trong một lần duy nhất. Nếu không may rơi ra bên ngoài, người chơi sẽ đánh mất toàn bộ quá trình và phải làm lại từ đầu, do đó, Only Up! thật sự là một bài kiểm tra về sự kiên nhẫn và ý chí của người chơi.

Cảnh kết thúc của Only Up!
Cảnh kết thúc của Only Up!

Nếu đã vượt qua trò chơi và xem được cảnh kết thúc, hoặc vất vả thử leo bằng mọi cách nhưng vẫn chưa hoàn thành, mọi người có thể sẽ tò mò về kết thúc của Only Up!. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu và giải mã kết thúc của Only Up! - trò chơi platformer đầy thử thách, yêu cầu game thủ leo tới đỉnh cao nhất chỉ trong 1 lần duy nhất để giành chiến thắng.

Giải mã kết thúc của Only Up!

Only Up! thật sự là một trò chơi thử thách, do đó, nếu gặp khó khăn khi leo lên ở một vị trí nào đó, mọi người có thể tham khảo Những mẹo chơi Only Up! để thử nghiệm một số cách vượt qua chúng.

Nếu đã vất vả xoay sở để đi đến cuối trò chơi, cậu bé mà mọi người điều khiển đột nhiên thấy mình ở trong không gian. Anh ấy gặp một phi hành gia và con tàu vũ trụ mang phong cách rất tương lai. Phi hành gia nói một số câu thoại rất truyền cảm hứng với người chơi, chúc mừng vì đã kiên trì với cuộc phiêu lưu đến cùng.

Only Up! chúc mừng game thủ đã hoàn thành toàn bộ trò chơi
Only Up! chúc mừng game thủ đã hoàn thành toàn bộ trò chơi

Sau đó, cậu bé vào buồng lái của con tàu vũ trụ và chuẩn bị cất cánh. Phi hành gia khích lệ cả cậu bé và người chơi, rằng giờ đây mọi người sẽ có toàn quyền kiểm soát cuộc sống của mình và làm bất cứ điều gì mong muốn. Lúc này, cậu bé khởi động con tàu vũ trụ bay vào khoảng không rộng lớn và kết thúc trò chơi Only Up!.

Dù ngắn nhưng cái kết của Only Up! khá thỏa mãn và tạo ra cảm giác phấn chấn, đặc biệt là sau quá trình giao lao, vất vả mà người chơi phải chịu đựng để đạt được điều đó. Thông thường, những loại trò chơi này có xu hướng chế giễu người chơi vì đã lãng phí quá nhiều thời gian để cố gắng vượt qua, nhưng Only Up! lựa chọn thể hiện một điều tích cực hơn.

Thống kê tổng thời gian người chơi dành ra để phá đảo Only Up!
Thống kê tổng thời gian người chơi dành ra để phá đảo Only Up!

Cậu bé như một sự thay thế cho người chơi và trò chơi đang nói cho mọi người biết rằng, mình đã làm rất tốt để đi đến cuối cùng. Vì game thủ đã đổ rất nhiều công sức vào cuộc phiêu lưu, nên mọi người cũng có thể làm bất cứ điều gì mình đặt ra, giống như lời của nhà du hành vũ trụ trong cảnh kết thúc.

Tất nhiên, đây chỉ là một cách giải thích. Một số người chơi đã nhận thấy rằng những chướng ngại vật mà mình vượt qua không chỉ là những vật thể ngẫu nhiên, mà chúng còn kể một câu chuyện về môi trường.

Phi hành gia ở đoạn kết thúc của Only Up!
Phi hành gia ở đoạn kết thúc của Only Up!

Cậu bé bắt đầu trong khu ổ chuột, nhưng kết thúc trong không gian, vì vậy đây có thể là câu chuyện về một cậu bé mơ ước được du hành xuyên không gian. Có rất nhiều đồ vật dường như là ngẫu nhiên, nhưng chúng có thể có ý nghĩa gì đó mà mỗi người chơi Only Up! có thể tự cảm nhận theo cách của riêng mình.

Cập nhật: 26/06/2023
  • 198 lượt xem
Xem thêm: Only Up