Hướng dẫn cập nhật iOS 18 và các tính năng mới

  • 5 Đánh giá

Apple đã phát hành iOS 18, bản cập nhật phần mềm mới nhất cho các thiết bị iPhone. Bản cập nhật này đi kèm với biểu tượng cảm xúc mới, các cải tiến đối với tính năng bảo vệ thiết bị bị đánh cắp được bổ sung gần đây cùng với các cải tiến khác. Hãy cùng đọc tiếp bài viết và tìm hiểu cách nâng cấp lên iOS 18 cùng những tính năng nổi bật nhất trong bản cập nhật này.

Lưu ý trước khi bắt đầu update iOS 18

Trước khi bắt đầu quá trình update, người dùng iPhone cần lưu ý những điều sau:

Thiết bị hỗ trợ iOS 18

  • iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max.
  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.
  • iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max.
  • iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max.
  • iPhone SE 3, iPhone SE 2.
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Sạc pin cho điện thoại

Người dùng cần đảm bảo thiết bị của mình đang ở mức tối thiểu là 20% pin, vì mọi người chắc chắn sẽ không muốn hết pin trong quá trình nâng cấp kéo dài.

Sao lưu iPhone

Mọi người có thể sử dụng tính năng sao lưu iCloud của Apple hoặc cắm iPhone vào máy tính và sao lưu trực tiếp vào desktop bằng phần mềm iTunes của Apple. Sao lưu iPhone bằng iTunes có thể là một lựa chọn nhanh hơn nhiều so với sao lưu vào đám mây.

Cách cài đặt iOS 18 bản chính thức

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone và nhấn vào Có bản cập nhật phần mềm mới. Mọi người cũng có thể nhấn vào Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Bước 2: Chạm vào Cập nhật bây giờ hoặc Cập nhật đêm nay. Chờ đợi quá trình tải và cài đặt hoàn tất, iOS 18 đã sẵn sàng trên điện thoại của bạn.

Những tính năng mới của iOS 18

Thiết kế màn hình chính mới

Apple iOS 18 sẽ cho phép tùy chỉnh hình nền màn hình chính, biểu tượng ứng dụng và tiện ích. Người dùng sẽ có thể di chuyển các ứng dụng của mình để phù hợp hơn với nền, thay vì xếp chúng từ trên xuống và lấp đầy từng khoảng trống trước khi tạo một hàng mới.

Bản cập nhật cũng cung cấp một bảng tùy chỉnh mới cho phép đổi màu các biểu tượng ứng dụng bằng các màu khác nhau. Nó cũng đã thêm Chế độ tối cho các biểu tượng ứng dụng đổi màu.

iMessage trở nên tương tác hơn

iOS 18 giờ đây sẽ cho phép người dùng nhấn lại vào tin nhắn bằng bất kỳ biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán nào. Bản cập nhật đưa nó đến gần hơn với các nền tảng nhắn tin khác như Google Chat, Slack hoặc WhatsApp.

Bản cập nhật mới cũng cho phép người dùng lên lịch gửi tin nhắn trước, đây là một tính năng phổ biến trên các ứng dụng như Slack. Mọi người cũng sẽ có nhiều cách hơn để thể hiện tông màu trên văn bản với khả năng in đậm, in nghiêng, gạch chân hoặc gạch ngang bất kỳ văn bản nào.

Người dùng cũng có thể khuếch đại tin nhắn một cách trực quan bằng các hiệu ứng văn bản như làm cho tin nhắn bị giật, nhòe hoặc rung, một số từ và cụm từ sẽ tự động gợi ý hiệu ứng văn bản để người dùng có thể nhanh chóng chọn nó.

Giảm bớt thời gian tìm kiếm ảnh

Apple đang mang đến thiết kế lại lớn nhất cho thư viện Ảnh với iOS 18. Ứng dụng sẽ được hợp nhất thành một chế độ xem duy nhất với lưới ảnh ở trên cùng và thư viện được sắp xếp theo chủ đề ở phía dưới.

Với bản cập nhật mới, mọi người có thể sắp xếp ứng dụng của mình khỏi những thứ như ảnh chụp màn hình bằng cách lọc chúng ra. Người dùng cũng có thể chọn tháng hoặc năm để chuyển nhanh đến ngày cụ thể.

Bộ sưu tập sắp xếp ảnh thành các chủ đề cụ thể, chẳng hạn như Ngày gần đây, Con người và Thú cưng, cũng như Chuyến đi. Mọi người cũng có thể ghim các bộ sưu tập cụ thể quan trọng nhất đối với mình hoặc dự định truy cập thường xuyên.

Khóa app và nội dung trong app

Apple đang cung cấp những cách mới để cải thiện quyền riêng tư của ứng dụng với iOS 18 và một trong những tính năng mới cho phép mọi người thêm ứng dụng vào thư mục bị khóa để ngăn người khác nhìn thấy chúng trên điện thoại của bạn.

Bản cập nhật cũng cho phép yêu cầu Face ID, Touch ID hoặc mật mã để truy cập một số ứng dụng nhất định. Thông tin từ bên trong ứng dụng cũng sẽ bị ẩn khỏi những nơi khác trong hệ thống, như tìm kiếm, thông báo hoặc lịch sử cuộc gọi.

Chuyển tiền Apple Cash

Bản cập nhật mới giúp các giao dịch trở nên liền mạch hơn bao giờ hết bằng cách cho phép người dùng chuyển tiền Apple với nhau mà không cần chia sẻ số điện thoại hoặc địa chỉ email. Tất cả những gì phải làm là giữ iPhone của mình dựa vào iPhone khác để chuyển tiền, thanh toán.

Apple Intelligence

Apple sẽ tích hợp một hệ thống AI rất được mong đợi vào iOS 18. Bản cập nhật sẽ mang đến cho Siri một giao diện mới có "ánh sáng rực rỡ, trang nhã" bao quanh mép màn hình. Công cụ sẽ có khả năng hiểu ngôn ngữ tốt hơn. Nó cũng sẽ bổ sung thêm công cụ viết và sân chơi hình ảnh trên toàn hệ thống, cho phép người dùng tạo những hình ảnh vui tươi và sử dụng chúng trong tin nhắn.

Apple cũng tuyên bố hợp tác với OpenAI, điều này sẽ cho phép người dùng chọn tích hợp ChatGPT vào phần mềm của Apple và sử dụng ChatGPT thông qua Siri hoặc khi hoàn thành các tác vụ trong ứng dụng trên iPhone.

Cập nhật: 11/06/2024
  • 9.769 lượt xem
Xem thêm: iOS Apple iOS