Cách tạo thông báo nhập trùng dữ liệu trong Excel

Cách dùng Excel
  • 1 Đánh giá

Microsoft Excel là phần mềm giúp tạo ra các bảng tính, mang tới rất nhiều tính năng hấp dẫn và trong số đó phải kể tới tính năng cảnh báo dữ liệu trùng lặp. Với một số dữ liệu quan trọng không cho phép chúng ta nhập trùng, nên tính năng này vô cùng hấp dẫn.

Để tạo thông báo khi nhập trùng dữ liệu, chúng ta có thể sử dụng công cụ Data Validation trên Excel. Cách thiết lập cũng khá đơn giản, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Cách tạo thông báo nhập trùng dữ liệu trong Excel

Bước 1: Tại giao diện bảng tính Excel, chọn vào Cột dữ liệu mà bạn muốn thiết lập, rồi nhấn chuột vào thẻ Data, chọn Data Validation.

Data Validation

Bước 2: Giao diện Data Validation xuất hiện, tại thẻ Settings, mở rộng cửa sổ Allow, chọn Custom. Tiếp theo, nhập cú pháp hàm: =COUNTIF(A:A,$A1)=1.

Custom

Bước 3: Sau đó, chuyển sang thẻ Error Alert, nhập Tiêu đề và Nội dung thông báo lần lượt vào các ô Title và Error message, rồi nhấn OK để lưu cài đặt.

Error message

Bước 4: Lúc này, nếu bạn nhập trùng dữ liệu trong cột sẽ xuất hiện thông báo trùng lặp nội dung như trong hình dưới đây:

Thông báo trùng dữ liệu

Video Hướng dẫn tạo thông báo nhập trùng dữ liệu trong Excel

Cũng khá đơn giản đúng không các bạn?

Cập nhật: 26/02/2023
  • 113 lượt xem
Xem thêm: Excel