Coral Island: Những mẹo quản lý nông trại hiệu quả

  • 1 Đánh giá

Coral Island là một tựa game phiêu lưu, mô phỏng nông trại, diễn ra trên bờ biển của một hòn đảo nhiệt đới hẻo lánh. Với “tập đoàn độc ác” Pufferfish đang tấn công cộng đồng nhộn nhịp một thời này, người chơi cần phải khám phá những bí ẩn, khôi phục trang trại và làm cho Coral Island đông vui trở lại.

Game mô phỏng quản lý nông trại, với bối cảnh ngôi làng bên bờ biển - Coral Island
Game mô phỏng quản lý nông trại, với bối cảnh ngôi làng bên bờ biển - Coral Island

Với rất nhiều mô phỏng nông trại đáng yêu đã được phát hành gần đây, có thể khó để nắm bắt được cơ chế cụ thể của từng trò chơi. Nếu đang phải vật lộn để kiếm sống hoặc thu thập tài nguyên, thì sau đây là một số mẹo chơi Coral Island, giúp game thủ trụ vững trong ngôi làng sôi động này.

Tương tác với các vật phẩm và đi lại xung quanh

Coral Island hoạt động trên hệ thống lưới, có nghĩa là tất cả các hạng mục và ngôi nhà đều nằm trên một ô vuông tương ứng. Để tương tác với một vật phẩm, chẳng hạn như chặt cây hoặc khai thác tảng đá, hãy nhấp vào hình vuông có vật phẩm đó, không phải chính vật phẩm đó.

Khi muốn trồng một loại cây, hãy nhấp chính xác vào ô trong trang trại mà mọi người muốn gieo hạt. Không có gì khác có thể được trồng ở đây cho đến khi thu hoạch cây trồng đó.

Để tương tác với mọi người hoặc thu hoạch nông sản, vật phẩm, hãy nhấp vào chuột phải. Thao tác này có thể mất một số thời gian để làm quen, nhưng đừng lo lắng vì mọi người luôn có thể thay đổi nó trong cài đặt trò chơi nếu muốn click chuột trái kiểu cũ.

Tốc độ đi bộ mặc định khá chậm, vì vậy hãy đảm bảo chuyển đổi tốc độ di chuyển bằng cách nhấn phím shift. Không cần phải giữ nó, chỉ 1 lần nhấn sẽ giúp chuyển đổi giữa tốc độ đi bộ và tốc độ chạy.

Bổ sung các công cụ

Mọi người có thể đổ đầy nước cho bình tưới từ bất kỳ vùng nước, như ao hoặc hồ. Thông tin này rất hữu ích, vì nhiệm vụ đầu tiên yêu cầu người chơi phải gieo 10 hạt giống và có 2 địa điểm trong trang trại để đổ đầy bình tưới và đi câu cá.

Khi đã tiến bộ trong trò chơi và mở khóa tính năng lặn, người chơi cũng đồng thời sở hữu khả năng mang các công cụ của mình đến thợ rèn để được nâng cấp. Điều này đòi hỏi phải thu thập rất nhiều rong biển, phế liệu và quặng kim loại, vậy nên cần phải xây dựng Lò nung và Máy chiết xuất. Hãy thử khai thác trong hang để lấy những nguyên liệu thô này.

Tính năng của vật phẩm và buff

Ăn các vật phẩm có thể thu hoạch, chẳng hạn như hoa, cây trồng và thủy hải sản, cung cấp cho nhân vật nhiều sức chịu đựng và sức khỏe hơn. Hơn thế nữa, chúng cũng mang đến nhiều buff khác nhau tùy theo mỗi loại.

Ví dụ, ăn một số loài hoa như bồ công anh và hoa violet sẽ mang lại kỹ năng bắt bọ nhanh chóng hơn.

Ăn ngao và hàu trong các buổi lặn sẽ cung cấp khả năng di chuyển khi lặn nhanh hơn, hỗ trợ việc thu thập vật phẩm hơn xuống dưới nước.

Tuy nhiên, buff sẽ hết hạn sau một khoảng thời gian, vì vậy, người chơi cần điều hướng đến menu Inventory để biết những thứ nào đang hoạt động.

Tận dụng thùng vận chuyển

Thùng vận chuyển sẽ giúp giảm bớt một số mặt hàng từ kho của mình để tạo thêm chỗ trống. Nó đặc biệt hữu ích khi cần thu thập một bó hóa và đồ trang sức trong lúc đi ra ngoài, hay bán bớt một số sản vật địa phương theo nhiệm vụ của chủ cửa hàng Sam.

Game thủ cũng có thể xây dựng một số rương tạm thời từ menu chế tạo, có thể được đặt bên ngoài ngôi nhà của mình để lưu trữ bất cứ thứ g tạm thời không cần thiết, chẳng hạn như trang phục từ cửa hàng, đồ tạo tác từ các chuyến đi lặn và các dụng cụ cũ.

Để tạo một chiếc rương tạm thời, game thủ cần chuẩn bị:

  • 25 Gỗ (từ rừng cây, chặt bất kỳ cây nào không phải là cây cọ)
  • 10 Rác (từ bãi biển, trong khi lặn dưới nước hoặc từ gần trung tâm tái chế)

Thay đổi ngoại hình tại salon

Nếu đã cảm thấy nhàm chán với vẻ ngoài của mình, hãy ghé thăm Salon và Cửa hàng ở trung tâm thị trấn. Mọi người có thể cập nhật tóc, mắt, lông mày và thậm chí cả kiểu cơ thể của mình tại đây.

Để thay quần áo mới, hãy điều hướng đến kho đồ của mình và kéo các vật phẩm mới vào hộp quần áo được trang bị. Ngoài quần áo, người chơi có thể trang bị ba lô cực ngầu và thậm chí là đuôi hay cánh rồng.

Đừng quên bán bất kỳ trang phục không mong muốn nào bằng cách sử dụng thùng vận chuyển vì chúng có thể chiếm không gian lưu trữ quý giá trong kho của mọi người.

Nâng cấp ngôi nhà càng sớm càng tốt

Nhiệm vụ đầu tiên trên hòn đảo có liên quan đến việc nâng cấp ngôi nhà mà nhân vật đang sinh sống. Thao tác này sẽ mở khóa TV, nơi có thể kiểm tra báo cáo thời tiết cho ngày hôm sau để xem liệu có cần tưới cây hay để mưa làm công việc đó.

Sau khi nâng cấp ngôi nhà, game thủ sẽ có thể xây dựng nhiều vật phẩm hơn cả bên trong và xung quanh trang trại của mình. Cho đến lúc đó, các thanh gỗ đã mục nát sẽ không thể giữ được nhiều trọng lượng, vì vậy hãy đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ này càng sớm càng tốt.

Cập nhật: 15/11/2023
  • 318 lượt xem
Xem thêm: Coral Island