TOP 5 game nhập vai cho PC cấu hình thấp

  • 1 Đánh giá

Trong thế giới trò chơi điện tử, trò chơi nhập vai là một trong những thể loại phổ biến nhất. Khi chơi thể loại này, mọi người sẽ đặt mình vào vị trí của một nhân vật hoàn toàn mới trong thế giới trò chơi và khám phá nó. Tuy nhiên các game RPG trên PC thường yêu cầu cấu hình khá mạnh, làm hạn chế khả năng chơi của một số người. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 5 game nhập vai hay nhất cho PC cấu hình thấp.

Pillars of Eternity

Trong trò chơi này, người chơi sẽ dẫn dắt nhóm đồng hành của riêng mình khám phá một thế giới tưởng tượng hoàn toàn mới và vào sâu của những hầm ngục đầy quái vật. Lựa chọn giữa 6 chủng tộc, 11 cấp và 5 kỹ năng cốt lõi để chống lại kẻ thù trong khi tìm kiếm kho báu đã mất và những bí ẩn cổ xưa.

Cốt truyện của game khá hấp dẫn ngay từ khi bắt đầu. Quyết định của người chơi rất quan trọng bởi những lựa chọn được đưa ra và con đường đã chọn sẽ định hình cái kết.

South Park: The Stick of Truth

Trò chơi điện tử dựa trên loạt phim truyền hình thường không xuất sắc, nhưng South Park: The Stick of Truth lại là một ngoại lệ. Câu chuyện và sự hài hước có lẽ là yếu tố hay nhất của trò chơi, chúng được viết bởi những người sáng tạo ra South Park, Trey Parker và Matt Stone.

Trong trò chơi này, người chơi có thể tham gia chiến đấu theo lượt với các nhân vật cổ điển của South Park như Stan, Kyle, Cartman và Kenny. Hãy trang bị cho mình một kho vũ khí gồm các vật dụng gia đình và tham gia cùng họ trong một cuộc phiêu lưu cuồng loạn để giải cứu cứu South Park.

Divinity: Original Sin

Divinity: Original Sin là phần tiền truyện của Series Divinity gốc. Nó kết hợp hệ thống chiến đấu tuyệt vời trong loạt game với sự lựa chọn vô hạn của loạt Baldur's Gate. Người chơi sẽ điều khiển một nhóm, với mỗi thành viên có khả năng ảnh hưởng khác nhau.

Để có được lợi thế trong chiến đấu, mọi người cần học cách kết hợp các kỹ năng này với nhau. Ví dụ, một cuộc tấn công bằng đá tảng sẽ tạo ra một vùng bùn có thể bắt lửa; tạo mưa để dập lửa và tạo sương mù che khuất trận địa. Bằng cách làm chủ những phản ứng này, người chơi sẽ vượt qua nhiều kẻ thù và thử thách khác nhau trên đường giải cứu thế giới.

Dark Soul

Dark Souls được coi là một trong những trò chơi có ảnh hưởng nhất trong thập kỷ qua vì độ khó của nó. Không có hướng dẫn, không có tạm dừng, người chơi chỉ được trao vũ khí sau đó bước vào một thế giới không khoan nhượng.

Hệ thống chiến đấu là phần nổi bật nhất, với mọi thứ trong trò chơi đều đánh mạnh và nhanh. Người chơi cần tìm hiểu các bước di chuyển của kẻ thù, cách sử dụng vũ khí của mình và thời gian chính xác để vươn lên dẫn đầu.

Thiết kế thế giới trong Dark Souls có lẽ là phần hay nhất, khi mọi khu vực trong trò chơi đều được kết nối với nhau một cách tuyệt vời. Các khu vực và tính năng ẩn rộng lớn đang chờ đợi những nhà thám hiểm tận tâm nhất. Mọi người có thể chiến đấu với người khác ở tư cách là một tinh linh đỏ hoặc hỗ trợ họ chống lại những tên trùm như một tinh linh trắng.

The Elder Scrolls V: Skyrim

Trong số tất cả các trò chơi mà Bethesda từng phát hành, The Elder Scrolls V: Skyrim có lẽ là trò chơi hay nhất. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Dragonborn, trong nhiệm vụ đánh bại con rồng Alduin để giải cứu thế giới. Trò chơi lấy bối cảnh tại Skyrim, vùng đất cực bắc của thế giới Tamriel, mang đậm cảm hứng Bắc Âu.

Phần đặc sắc nhất của Skyrim là có quá nhiều thứ để khám phá và thực hiện. Thế giới mở rất rộng lớn, chứa đầy các nhiệm vụ được đánh dấu và không được đánh dấu, cùng với hàng loạt khu vực để khám phá. Trò chơi tiếp tục truyền thống thế giới mở bằng cách cho phép người chơi đi đến bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào và bỏ qua hoặc hoãn cốt truyện chính vô thời hạn.

Hệ thống nhập vai của Skyrim khá sâu, người chơi có thể lựa chọn giữa 10 chủng tộc chính và 18 cây kỹ năng. Phong các chiến đấu trong Skyrim là kiếm và ma thuật, với việc người chơi sẽ cải thiện kỹ năng khi họ sử dụng nó nhiều hơn.

Cập nhật: 19/08/2021
  • 332 lượt xem