Genshin Impact: Hướng dẫn build Heizou toàn diện

  • 1 Đánh giá

Shikanoin Heizou là một nhân vật Anemo Catalyst 4 sao trong Genshin Impact với vai trò DPS chính, gây sát thương nhờ sự hỗ trợ từ các DPS phụ ngoài sân. Đây là một trong những nhân vật độc đáo, có khả năng chiến đấu bằng võ thuật kết hợp với Anemo. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách build Heizou toàn diện nhất, bao gồm khả năng, trang bị và đội hình kết hợp tốt nhất.

Những kỹ năng của Heizou

Heizou là một thám tử trẻ tuổi từ Tenryou Commission. với tinh thần tự do, phóng túng, nhưng vui vẻ và hoạt bát. Thoạt nhìn, Heizou có vẻ giống như thanh niên bình thường, nhưng thực tế lại là thám tử số một trong Tenryou Commission.

Shikanoin Heizou trong Genshin Impact
Shikanoin Heizou trong Genshin Impact

Kỹ năng: Heartstopper Strike (CD: 10 giây)

  • Nhấn: Đấm về phía trước, xử lý Anemo DMG.
  • Giữ: Chuẩn bị một đòn mạnh hơn, nhận được 1 điểm cộng dồn Declension mỗi 0,75 giây, giữ tối đa 4 điểm. Càng có nhiều điểm cộng dồn, sát thương càng cao. Ở điểm cộng dồn tối đa, kỹ năng của Heizou nhận được hiệu ứng Conviction làm cho đòn đánh mạnh hơn và tăng AoE. Declension xếp chồng bằng cách kích hoạt phản ứng xoáy.

Heartstopper Strike là phương pháp gây sát thương chính của Heizou. Kết hợp với tài năng A1 của mình, anh ta có thể gây sát thương khá ổn với 1 điểm cộng dồn tối đa. Nếu dồn hết E thông qua phản ứng xoáy, game thủ có thể chạm vào E mà vẫn có được hiệu ứng đầy đủ.

Các hiệu ứng xếp chồng tồn tại trong tối đa 60 giây, ngay cả khi Heizou ở ngoài sân. Người chơi nên tăng cấp cho Heizou lên 90, vì DMG xoáy sẽ tăng lên tùy theo cấp độ.

Burst: Windmuster Kick (CD: 12 giây)

Heizou nhảy lên không trung và tung ra một cú đá gây nổ tạo sát thương AoE Anemo DMG và hạ các đối thủ ở gần. Khi nó tương tác với Pyro/Hydro/Electro/Cryo, đối thủ sẽ bị ảnh hưởng bởi Windmuster Iris.

Iris phát nổ và gây thiệt hại AoE của nguyên tố bị hấp thụ tới tối đa 4 đối thủ. Một đối thủ không thể chịu tác dụng của nhiều Iris cùng một lúc. Nhìn chung, Burst của Heizou nên được sử dụng để thiết lập kỹ năng của mình.

Đột phá bị động

  • Paradoxical Practice: Khi kích hoạt phản ứng xoáy khi ở trên sân, Heizou nhận được 1 điểm cộng dồn Declension.
  • Penetrative Reasoning: Khi kỹ năng của Heizou đánh trúng đối thủ, tất cả đồng minh (ngoài Heizou) nhận được 80 EM trong 10 giây.

Cung mệnh và tài năng ưu tiên của Heizou

Cung mệnh

Nhìn chung, C1 của Heizou là hữu ích nhất, vì anh ấy thường vào sân sau khi các nhân vật hỗ trợ sử dụng các kỹ năng ngoài sân của họ. Nó cũng mang lại cho Heizou thêm một ngăn xếp Declension, giúp cho combo nhất quán hơn.

Các cung mệnh còn lại không mạnh như vậy, ngoại trừ C6. Nếu người chơi đến được C6, Heartstopper Strike của Heizou sẽ có thể gây ra một số sát thương điên cuồng.

Tài năng ưu tiên

Heizou là một nhân vật DPS chủ yếu gây sát thương bằng kỹ năng nguyên tố mạnh mẽ của mình. Người chơi nên tối đa nó trước, sau đó tập trung vào đòn đánh thường của anh ta và kỹ năng nộ.

Bộ thánh di vật cho Heizou

Viridescent Venerer x4 là bộ thánh di vật tốt nhất cho Heizou mà không có set nào sánh bằng. 40% RES được cắt nhỏ làm cho bộ này trở nên cực kỳ có giá trị trong hầu hết các tình huống. Ngoài ra, game thủ có thể sử dụng Viridescent Venerer x2 + Gladiators 'Finale x2 nếu gặp khó khăn để có được chỉ số tốt trên các mảnh Venerer của mình.

Chỉ số chính cho bộ thánh di vật

3 tùy chọn sau là tốt nhất cho các chỉ số chính của Heizou:

  • Tinh thông nguyên tố/Bonus sát thương Anemo/Tinh thông nguyên tố.
  • Tinh thông nguyên tố 3x.
  • Tỷ lệ tấn công/Bonus sát thương Anemo/Tinh thông nguyên tố.

Chỉ số phụ cho bộ thánh di vật

Hầu hết các chỉ số phụ rất đơn giản. Người chơi muốn có nhiều EM hơn khi đối mặt với nhiều mục tiêu và thêm tỷ lệ tấn công hoặc bạo kích khi đối mặt với mục tiêu duy nhất.

  • Ưu tiên nhiều mục tiêu và (hoặc) % ATK cao từ vũ khí/chỉ số chính: EM > ATK% > Crit.
  • Ưu tiên một mục tiêu: Crit ≥ ATK% > EM.

Vũ khí tốt nhất cho Heizou

Vũ khíChỉ số
Skyward Atlas

Tăng 12% bonus thiệt hại nguyên tố. Các đòn đánh thường có 50% cơ hội chủ động tìm kiếm kẻ địch xung quanh để tấn công trong 15 giây bởi các đám mây. Giảm 160% thiệt hại ATK. Chỉ có thể xảy ra 30 giây một lần.

Lost Prayer To The Sacred Winds

Tăng 10% tốc độ di chuyển. Khi ở trong trận chiến, nhận 8% bonus thiệt hại nguyên tố sau mỗi 4 giây. Tối đa 4 điểm cộng dồn. Kéo dài cho đến khi nhân vật ngã xuống hoặc rời khỏi trận chiến.

The Widsith

Nhận được một bài hát chủ đề ngẫu nhiên trong 10 giây, một lần sau mỗi 30 giây. Recitative: Tấn công tăng 60%. Aria: Tăng 48% thiệt hại của tất cả các nguyên tố. Interlude: Elemental Mastery tăng 240.

Solar PearlCác đòn đánh thường tăng thiệt hại cho Elemental Skill và Elemental Burst thêm 20% trong 6 giây.
Mappa MareKhi kích hoạt phản ứng nguyên tố sẽ tăng 8% thiệt hại nguyên tố trong 10 giây. Tối đa 2 điểm cộng dồn.

Đội hình hiệu quả nhất với Heizou

Standard Electro Charged

  • Shikanoin Heizou + Yelan/Xingqiu + Yae Miko/Beidou + Fischl/Kuki Shinobu

Đội hình này gây ra sát thương ổn định bằng cách sử dụng các tương tác xoáy liên tục của Heizou với DPS ngoài sân. Việc sử dụng Xingqiu, Beidou và Fischl làm cho thành viên khá thân thiện với nhau. Thực tế, Fischl có thể theo kịp các vấn đề ER của Beidou và Yae.

Người chơi cũng có thể thay thế một nhân vật Electro bằng Bennett, vì khả năng hồi máu và buff của anh ta luôn hữu ích. Kuki Shinobu vẫn luôn là người chữa lành tốt nhất cho đội Electro-Charged.

National Heizou Team

  • Shikanoin Heizou + Xiangling + Xingqiu + Bennett

Heizou có thể dễ dàng trở thành người gây sát thương chính trong đội hình này. Mọi người sẽ cần Emblem Of Severed Fate x4 trên Xiangling và Xingqiu. Nhóm này phù hợp cho cả mục tiêu đơn và đa mục tiêu. Người chơi đã có National Team chỉ cần thêm Heizou vào và bắt đầu chiến đấu.

Tuy nhiên, đó cũng là một điểm yếu, vì Xiangling + Xingqiu + Bennett là những nhân vật thường được chơi và có thể gây ra vấn đề cho các đội khác.

Heizou Double Hydro

  • Shikanoin Heizou + Yelan + Xingqiu + Bennett/Zhongli

Đội này có sát thương đơn mục tiêu rất mạnh, với sự hỗ trợ của cả Yelan và Xingqiu. Bennett sẽ buff tốt hơn, Zhongli cung cấp khiên chắn và hóa đá. Nó có điểm yếu giống với National Team, do Yelan và Xingqiu đều là những nhân vật thường được sử dụng trong các đội.

Heizou Anemo Team

  • Shikanoin Heizou + Jean/Anemo Traveler + Zhongli + Bennett/Yun Jin

Đây là một đội thú vị giúp nâng cao DMG cá nhân của Heizou, nhưng nhìn chung không được khuyến khích là đội hình tốt nhất. Anemo Traveler cắt 20% Anemo RES ở C6, Jean cắt 40% ở C4. Tất nhiên, người chơi vẫn có thể chạy cả hai để giải trí.

Yun Jin cung cấp cộng hưởng Geo + bonus DMG đòn đánh thường trong khi Bennett hồi máu và tăng sức mạnh. Zhongli chỉ là lựa chọn linh hoạt cuối cùng.

Cập nhật: 01/08/2022
  • 3.398 lượt xem
Xem thêm: Genshin Impact