Hướng dẫn cài đặt mở khóa Zalo bằng vân tay hoặc Face ID

  • 6 Đánh giá

Hiện nay, để giúp cho mọi người có thể dễ dàng và nhanh chóng bảo mật thông tin của cuộc trò chuyện trên Zalo, ngoài việc thiết lập mở khóa ứng dụng bằng mật mã, thì chúng ta cũng có thể cài đặt bảo mật mở khóa bằng dấu vân tay và Face ID. Với tính năng này không chỉ giúp cho chúng ta có thể bảo mật thông tin của cuộc hội thoại, mà mình cũng sẽ nhanh chóng mở khóa Zalo chỉ cần quét vân tay hoặc Face ID.

Hiện tại, Zalo là một trong những ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí trên điện thoại được nhiều người sử dụng. Đặc biệt, ứng dụng này giúp cho người dùng bảo mật thông tin của cuộc trò chuyện thì Zalo đã thêm tính năng bảo mật và khóa ứng dụng. Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu đến mọi người bài viết hướng dẫn đặt mở khóa bằng vân tay hoặc Face ID trên Zalo, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Cách cài đặt mở khóa Zalo bằng Face ID

Đối với các thiết bị sử dụng mở khóa bằng Face ID, người dùng cũng có thể thiết lập mở khóa Zalo bằng Face ID để bảo mật ứng dụng. Bằng cách đặt mã khóa Zalo bằng Face ID như hướng dẫn sau đây, người dùng có thể tránh được tình trạng người khác vô tình truy cập vào ứng dụng Zalo của mình và xem được những nội dung bí mật.

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Zalo > truy cập tab Cá nhân > chạm vào bánh răng cài đặt > chọn Tài khoản và bảo mật > nhấn vào Khóa Zalo > nhập mã khóa và xác nhận > bật Mở khóa Zalo bằng Face ID > nhấn Bật để xác nhận bật tính năng.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại và truy cập tab Cá nhân. Sau đó chạm vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2: Trong danh mục các cài đặt, chọn Tài khoản và bảo mật.

Bước 3: Nhấn vào Khóa Zalo bật Đặt mã khóa.

Bước 4: Nhập mã khóa và nhập lại một lần nữa để xác nhận.

Bước 5: Chạm vào công tắc để bật Mở khóa Zalo bằng Face ID. Cuối cùng nhấn Bật để xác nhận bật tính năng mở khóa bằng Face ID.

Người dùng có thể thực hiện thay đổi thời gian ứng dụng Zalo tự động khóa bằng cách chạm vào Tự động khóa và chọn thời gian. Nếu muốn Zalo khóa luôn ngay sau khi thoát khỏi ứng dụng, hãy chọn Ngay lập tức.

Hướng dẫn cài đặt mở khóa bằng vân tay trên Zalo

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Zalo > Chạm vào biểu tượng tài khoản > Nhấn vào biểu tượng cài đặt > Ấn vào mục Tài khoản và bảo mật > Chạm vào mục Đặt mã khóa Zalo > Gạt công tắc tại mục Đặt mã khóa > Đặt mã khóa cho ứng dụng > Bật công tắc tại mục Sử dụng vân tay mở khóa > Thoát và vào lại ứng dụng Zalo > Mở khóa ứng dụng bằng quét vân tay.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để sử dụng tính năng này, thì trước tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên. Tại trang chủ của ứng dụng, nhấn vào biểu tượng tài khoản ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 2: Ở góc bên phải phía trên màn hình, ấn vào biểu tượng cài đặt.

Bước 3: Trong phần cài đặt của ứng dụng, chạm vào mục Tài khoản và bảo mật.

Bước 4: Tiếp theo, hãy nhấn vào mục Đặt mã khóa Zalo.

Bước 5: Lúc này, chúng ta sẽ gạt và bật công tắc tại mục Đặt mã khóa.

Bước 6: Bây giờ, các bạn hãy đặt mã khóa cho ứng dụng bằng mật khẩu.

Bước 7: Quay trở lại phần Khóa ứng dụng, tiếp tục gạt và bật công tắc tại mục Sử dụng vân tay mở khóa.

Bước 8: Sau đó, chúng ta sẽ thoát khỏi ứng dụng Zalo, rồi vào lại một lần nữa.

Bước 9: Cuối cùng, ở giao diện nhập mã khóa ứng dụng, chúng ta sẽ thực hiện việc quét vân tay để mở Zalo.

Trên đây là các thao tác thực hiện để đặt mã khóa ứng dụng Zalo bằng dấu vân tay, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết phía trên thì chúng ta có thể dễ dàng và nhanh chóng đặt và mở khóa ứng dụng Zalo bằng việc quét dấu vân tay, cũng như bảo mật thông tin trong ứng dụng Zalo một cách tốt nhất.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 25/03/2024
  • 19.238 lượt xem
Xem thêm: Zalo