Cách đăng ký tạo kênh và xem video trên Zalo Video

  • 1 Đánh giá

Video ngắn đã trở thành xu thế hàng đầu hiện nay, với sự bùng nổ của TikTok, kéo theo sự ra đời của Instagram Reels, Facebook Reels và Youtube Shorts. Người dùng giờ đây thích xem những nội dung ngắn hơn, thay vì dành thời gian cho những content quá dài.

Không nằm ngoài xu hướng này, ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hàng đầu Việt Nam, Zalo, cũng đã chính thức ra mắt tính năng Zalo Video. Zalo Video hứa hẹn cung cấp thêm nội dung giải trí cho người dùng, tiếp cận nhiều tệp người dùng lớn tuổi thường xuyên sử dụng Zalo.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đăng ký tạo kênh Zalo Video và xem video ngắn ngay trong ứng dụng Zalo trên điện thoại, mang đến một phương thức giải trí hấp dẫn mới.

Tải Zalo cho iOS Tải Zalo cho Android

Zalo Video là gì?

Zalo Video là tính năng mới tích hợp sẵn trong ứng dụng Zalo trên điện thoại, mang đến cho người dùng một công cụ giải trí mới, xem những video ngắn với đa dạng chủ đề,... Zalo Video cho phép người dùng tương tác với các video ngắn như bình luận, chia sẻ, like, theo dõi người tạo video,... tương tự như các nền tảng video ngắn khác.

Tuy nhiên, khác với TikTok, Reels hay Shorts, người dùng không thể tự đăng video của mình lên Zalo Video. Thay vào đó, mọi người cần đăng ký để trở thành Video Creator – người tạo nội dung trên Zalo Video, thì mới có thể đăng tải video của mình.

Với lượng người dùng Việt Nam khổng lồ, đặc biệt là người lớn tuổi, Zalo Video hứa hẹn sẽ trở nên phổ biến trong thời gian tới, khi có thể tiếp cận lượng người dùng lớn hơn, tập trung phát triển cộng đồng creator của mình để cho ra đời những sản phẩm chất lượng.

Cách đăng ký tạo kênh Zalo Video

Như đã nói ở trên, mọi người không thể đăng video nếu chưa đăng ký trở thành Creator của Zalo Video. Để mở kênh Zalo Video, hãy làm theo các bước dưới đây để có thể đăng video lên nền tảng này.

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại và truy cập vào tab Khám phá.

Bước 2: Chạm vào thanh tìm kiếmnhập Zalo Video Creators, sau đó chọn Zalo Video Creators từ danh sách kết quả tìm kiếm.

Bước 2: Nhấn nút Đăng ký trong cuộc trò chuyện với Zalo Video Creators hoặc trên trang OA của Zalo Video Creators.

Bước 3: Thao tác trên sẽ điều hướng người dùng tới trang yêu cầu kích hoạt kênh để trở thành nhà sáng tạo nội dung trên Zalo Video. Lúc này, mọi người cần tiến hành điền đầy đủ thông tin được yêu cầu, bao gồm:

  • Họ và tên
  • Số điện thoại
  • Email
  • Kênh của bạn: Một kênh mà mọi người đã sáng tạo nội dung (TikTok, Youtube, Facebook,...)
  • Mảng nội dung: Nội dung chính mà mọi người sẽ tập trung xây dựng khi mở kênh Zalo Video, ví dụ: du lịch, ẩm thực, thời trang,...
  • Đăng ký tên kênh Zalo Video: Tên kênh Zalo Video mà mọi người muốn sử dụng
  • Mã giới thiệu (nếu có)
  • Giới thiệu về bạn: Giới thiệu vắn tắt về bản thân (tối đa 250 ký tự) sao cho thật thu hút để Zalo Video duyệt mở kênh cho bạn.

Sau khi đã hoàn thành đầy đủ thông tin cá nhân được yêu cầu, hãy nhấn nút Xác nhận. Một thông báo đăng ký mở kênh thành công sẽ được hiển thị. Nếu Zalo Video duyệt yêu cầu đăng ký mở kênh của bạn, hệ thống sẽ liên hệ với mọi người trong thời gian sớm nhất.

Cách xem video trên Zalo Video

Người dùng Zalo có thể dễ dàng xem các video ngắn của Zalo Video trực tiếp trong ứng dụng với cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại và truy cập vào tab Khám phá.

Bước 2: Chọn Zalo Video trong mục Mini Apps yêu thích và mọi người sẽ được đưa tới trang xem video ngay lập tức

Cập nhật: 14/12/2023
  • 101 lượt xem
Xem thêm: Zalo