Hướng dẫn chơi chế độ Ultra Hardcore trong Minecraft 1.19

  • 2 Đánh giá

Minecraft có 5 mức độ khó là Peaceful, Easy, Normal, Hard và Hardcore. Tuy nhiên, nếu Hardcore vẫn còn quá dễ và người chơi muốn có một thử thách lớn hơn nữa, thì Ultra Hardcore là lựa chọn tuyệt vời. Chế độ này gần giống với Hardcore, nhưng người chơi không thể hồi phục sức khỏe một cách tự nhiên.

Chế độ Ultra Hardcore trong Minecraft đặc biệt khó khăn và thử thách
Chế độ Ultra Hardcore trong Minecraft đặc biệt khó khăn và thử thách

Tất cả các quy tắc Hardcore thông thường vẫn được áp dụng, mob gây sát thương cao và tử vong là vĩnh viễn. Độ khó của chế độ này là rất cao và người chơi nên thử chế độ Hardcore trước để tích lũy kinh nghiệm.

Nếu đã chuẩn bị sẵn tinh thần và kỹ năng, hãy cùng tìm hiểu cách chơi chế độ Ultra Hardcore trong Minecraft 1.19 để trải nghiệm những thử thách khó khăn nhất của tựa game này.

Cách tạo một thế giới Ultra Hardcore

Để chơi Ultra Hardcore (UHC), trước tiên game thủ phải tạo một thế giới Hardcore. Sau đó, thực hiện một trong các thao tác sau để biến Hardcore thành UHC:

  • Phương pháp 1: Tạo thế giới mới trong Java Edition 1.16 trở lên và đặt chế độ trò chơi thành Hardcore. Tiếp theo, nhấp vào Game Rules và chọn Natural Regeneration để biến nó thành False. Khi đã hoàn thành việc đó, hãy nhấp vào Create World.
  • Phương pháp 2: Khi thế giới đã tạo xong, hãy mở menu tạm dừng, nhấp vào tùy chọn Open to LAN và cho phép Cheats trước khi nhấp vào nút Start LAN World. Khi việc này được thực hiện xong, hãy thoát khỏi menu và nhập lệnh sau vào hộp trò chuyện: /gamerule naturalRegeneration false.

Những mẹo sinh tồn trong chế độ Ultra Hard của Minecraft

Luôn mang theo thêm đồ ăn

Khi chơi Ultra Hardcore, điều quan trọng là người chơi phải mang theo lương thực dư thừa, phòng trường hợp bị lạc xa căn cứ. Hãy nhớ rằng cơn đói có thể giết chết mọi người và hãy cố gắng giữ cho đồng hồ đo độ đói luôn đầy.

Việc ăn uống giữa trận chiến khá khó thực hiện nhưng việc phục hồi sức khỏe có thể cứu mạng người chơi. Vì vậy, liên tục ăn là lựa chọn tốt nhất. Đừng nhảy quá nhiều hoặc nhận sát thương không cần thiết, vì nó làm giảm thanh đói nhanh chóng.

Tránh sát thương không đáng có

Trong UHC, người chơi không có khả năng hồi phục sức khỏe tự nhiên, do đó cần phải tránh bị thiệt hại bằng mọi giá. Đôi khi có những rủi ro phải chấp nhận, tuy nhiên, phần lớn thời gian nó không đáng để phải chết.

Ví dụ, thay vì ném một viên Ender Pearl để vượt qua đại dương dung nham, tốt nhất hãy xây một cây cầu để băng qua khoảng trống. Mặc dù tốc độ chậm, nhưng việc rơi vào dung nham và quay trở lại thậm chí còn lâu hơn và tăng nguy cơ thiệt mạng.

Chết vì dung nham là điều khá phổ biến trong Minecraft Hardcore, đặc biệt là khi khám phá Nether. Vì vậy, mang theo một lọ thuốc chống cháy đóng vai trò quan trọng. Bằng cách sử dụng lọ thuốc này, game thủ sẽ hoàn toàn miễn nhiễm với lửa và sát thương dung nham. Luôn giữ một xô nước trên hotbar để có thể giảm thiệt hại do rơi và cháy.

Regeneration rất hữu ích

Game thủ nên tìm nguyên liệu để tạo ra một quả táo vàng, Potion of Healing, Suspicious Stew có Regeneration hoặc Potion of Regeneration càng nhanh càng tốt. Mặc dù thức ăn là một cách tốt để làm điều này, nhưng khả năng tái tạo của chúng đôi khi là không đủ, đặc biệt đang chiến đấu liên tục.

Tốt nhất là người chơi nên có một vài lọ thuốc tái tạo để tăng cường HP, chúng sẽ xếp chồng lên trên bonus thức ăn. Potion of Regeneration khó chế tạo hơn một chút, vì vậy người chơi cần phải nỗ lực rất nhiều để sở hữu nó.

Sinh tồn trong chế độ Ultra Hardcore ở Nether

Để có thể sinh tồn trong chế độ Ultra Hardcore ở Nether, nhân vật của người chơi cần mặc ít nhất một mảnh áo giáp bằng vàng, để Piglin không trở nên đối địch với mình.

Trong chuyến thám hiểm đầu tiên, điều quan trọng là game thủ phải tìm một pháo đài và thu thập ít nhất 2 thanh lửa và 1 mẩu Nether wart (và có thể là một ít cát linh hồn hoặc đất linh hồn để trồng nó).

Điều này sẽ mở ra quá trình sản xuất thuốc, được gọi là brewing, giúp các chuyến đi trong tương lai trở nên dễ dàng hơn nhiều với sự trợ giúp của lọ thuốc Kháng lửa (Fire Resist) hoặc Sức khỏe (Health).

Mặc dù thiệt hại do hỏa hoạn nguy hiểm đến mức gây chết người, nhưng game thủ cũng có thể tự dập tắt bằng cách nhảy vào một cái vạc chứa đầy nước. Do đó, hãy nhớ mang theo một cái vạc và một vài xô nước bên mình.

Hãy cẩn thận với những sharp drop và không bao giờ đào xuống. Nhiều lớp đất chỉ dày một khối, với biển dung nham ngay bên dưới, nếu đào xuống, nhân vật sẽ ngay lập tức bị nhấn chìm.

Sinh tồn trong chế độ Ultra Hardcore ở End

Bùa phép, kiếm, cung và áo giáp của người chơi, tất cả tốt nhất là được nạm kim cương hoặc Netherite. Trong đó, áo giáp đặc biệt quan trọng, vậy nên hãy chọn Protection IV.

Luôn sử dụng mũi tên hoặc các loại đạn khác để phá hủy các tinh thể End, thay vì dùng vũ khí cận chiến. Giữ ngọc Ender trên hotbar trong khi vào End, điều này sẽ giúp nhân vật có thể dịch chuyển tức thời khi bị hất tung vào khoảng không.

Cập nhật: 27/09/2022
  • 401 lượt xem
Xem thêm: Minecraft