Hướng dẫn chơi Metal Slug: Awakening dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Metal Slug: Awakening là một game di động bắn súng hành động cuộn cảnh mới được phát triển được cấp phép bởi SNK, dựa trên tinh hoa của kiệt tác arcade huyền thoại. Với hình ảnh được nâng cấp nhằm tôn vinh nguồn gốc cổ điển của nó, đồng thời giới thiệu phong cách nghệ thuật mới mẻ và quyến rũ, trò chơi mang đến cách trình bày hình ảnh lộng lẫy và nội dung phong phú bao gồm nhiều loại vũ khí, chiến trường đa dạng và nhiều siêu phương tiện khác nhau.

Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và mẹo chơi Metal Slug: Awakening dành cho tân thủ, giúp người chơi mới nhanh chóng bắt kịp nhịp độ trận đấu và tiêu diệt mọi kẻ thù.

Chạy, nhảy và bắn

Nếu đã chơi bất kỳ trò chơi Metal Slug nào khác thì người chơi sẽ biết chính xác những gì xảy ra trong Metal Slug: Awakening. Game thủ sẽ vào vai một trong nhiều nhân vật có sẵn để điều khiển chạy, bắn và nhảy qua các nhiệm vụ khác nhau.

Điều quan trọng nhất ở đây là người chơi chọn được phương án bắn phù hợp. Metal Slug: Awakening cho người chơi lựa chọn giữa tự động bắn kẻ thù gần nhất hoặc yêu cầu người chơi ngắm bắn theo cách thủ công.

Nếu đang chơi trên điện thoại hoặc nếu muốn có trải nghiệm thông thường mà không cần phải cố gắng quá nhiều thì nên sử dụng chế độ nhắm mục tiêu tự động. Khi bật tính năng này, người chơi có thể chỉ cần tập trung vào việc tránh các cuộc tấn công sắp tới và để trò chơi xử lý phần còn lại.

Ngoài ra, nếu chọn tùy chọn ngắm bắn thủ công, game thủ sẽ phải giữ biểu tượng vũ khí lớn ở góc dưới bên phải màn hình và kéo ngón tay về hướng muốn nhân vật của mình bắn. Đừng lo lắng về việc phải sử dụng lại khẩu súng lục cũ vì người chơi sẽ mở khóa được vũ khí và trang bị mới khi tiến bộ trong game. Bằng cách nhắm thủ công, game thủ có thể đảm bảo nhân vật của mình bắn vào điểm yếu của kẻ thù để gây sát thương tối đa.

Tránh các cuộc tấn công sắp tới

Người chơi có 2 cách bạn có thể tránh các cuộc tấn công. Cách đầu tiên là di chuyển sang một bên bằng cách sử dụng cần analog ảo bên trái. Trong khi đó, cách thứ hai là nhảy ra khỏi đường đi. Việc này được thực hiện bằng cách nhấn vào biểu tượng nhảy nhỏ ngay trên biểu tượng vũ khí ở phía dưới bên phải màn hình. Vì đây là một trò chơi di động nên mọi người sẽ mất một chút thời gian để làm quen nhưng sẽ nhanh chóng bắt kịp nhịp độ.

May mắn thay, hầu hết các cuộc tấn công của kẻ thù đều rất dễ đoán trước. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các nhân vật có một số điểm sức khỏe nhất định. Mỗi khi nhân vật bị sát thương, số điểm máu của nhân vật đó sẽ giảm đi rõ rệt. Mất tất cả điểm máu của nhân vật và bạn sẽ phải rời khỏi vòng chơi hoặc hồi sinh bằng cách sử dụng điểm hồi sinh.

Sử dụng nhiều loại vũ khí

Bắn súng không phải là cách duy nhất để tiêu diệt kẻ thù trong Metal Slug: Awakening. Người chơi có 2 cách nữa để có thể gây ra một số sát thương nặng nề cho kẻ thù.

Cách đầu tiên là ném bom. Bằng cách nhấn vào biểu tượng bên trái của biểu tượng nhảy, nhân vật sẽ ném bom về hướng được chọn. Mặc dù sát thương gây ra sẽ rất lớn nhưng phải nhớ rằng người chơi chỉ có một số lượng bom nhất định.

Ngoài ra, người chơi còn có những chiêu cuối để sử dụng. Khi ấn vào biểu tượng bên dưới quả bom phát sáng để phát huy khả năng tối thượng của nhân vật. Mỗi nhân vật có một khả năng tối thượng khác nhau, vì vậy hãy thử khả năng của từng nhân vật để xem mình thích khả năng nào nhất.

Nhặt các vật phẩm

Metal Slug: Awakening có rất nhiều vật phẩm mà người chơi sẽ bắt gặp. Những vật phẩm này bao gồm tiền xu, vũ khí tăng sức mạnh có thể sử dụng trong thời gian giới hạn và các tiện ích khác.

Các tiện ích được sử dụng bằng cách nhấn vào biểu tượng màu đỏ ở ngay bên trái biểu tượng khả năng tối thượng. Tiện ích tốt nhất là medkit, khi sử dụng sẽ phục hồi sức khỏe trong một trận chiến, giúp việc hoàn thành nhiệm vụ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Hoàn thành nhiệm vụ

Để đảm bảo trò chơi không lặp đi lặp lại, Metal Slug: Awakening có rất nhiều nhiệm vụ khác nhau mà người chơi có thể trải qua. Bắt đầu từ nhiệm vụ 1-1, việc mở khóa một nhiệm vụ sẽ dẫn đến nhiệm vụ tiếp theo xuất hiện. Tuy nhiên, ngoài việc nhiệm vụ khó khăn hơn, những kẻ thù người chơi gặp phải cũng sẽ khó đánh bại hơn.

Do đó, người chơi sẽ phải thích nghi với các loại kẻ thù mà mình phải đối mặt và trau dồi kỹ năng bắn, né tránh của mình. Nếu không, game thủ có thể không thể đi đến cuối trò chơi một cách nguyên vẹn. Khi hết sức chịu đựng, người chơi sẽ phải chờ hoặc bổ sung thêm bằng cách mua một ít hoặc ăn một bữa nếu muốn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Một điều rất thú vị là mỗi nhiệm vụ đều có ít nhất một tên trùm ở cuối. Những tên trùm này là những kẻ thù độc nhất, có thanh máu hiển thị ở đầu màn hình. Không có tên trùm nào giống nhau, điều đó có nghĩa là game thủ sẽ phải tìm hiểu các kiểu tấn công và thích ứng với vị trí của tên trùm nếu muốn có cơ hội đánh bại chúng.

Cập nhật: 07/11/2023
  • 513 lượt xem