Hướng dẫn chơi Splatoon 3 cùng bạn bè

  • 1 Đánh giá

Một trong những điều thú vị nhất của Splatoon 3 là chơi trực tuyến với bạn bè. Điều này áp dụng cho Salmon Run và Turf Battles (bản cập nhật trong tương lai sau này có thể thêm Tableturf Battles vào nội dung nhiều người chơi). Chơi với bạn bè không chỉ là cơ hội để khiến Splatoon 3 vui hơn, mà còn giúp game thủ dễ dàng lập chiến lược cho cả đội.

Tối đa 8 người chơi có thể nhóm lại với nhau để tham gia Turf Battles và 4 người tạo thành đội chiến đấu trong Salmon Run. Không cần phải lo lắng nếu có ít hơn 8 hoặc 4 người chơi, vì chỉ cần 2 người cũng đã có thể chơi cùng nhau trong các trận đấu ngẫu nhiên. Cách để bắt đầu chơi cùng nhau trong Splatoon 3 cũng là một quá trình khá đơn giản với hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn chơi Splatoon 3 cùng bạn bè

Tất cả những người muốn chơi cùng nhau cần phải có Splatoon 3, Nintendo Switch, đăng ký Nintendo Switch Online, có trong danh sách bạn bè trên Switch của những người sẽ tạo phòng và trực tuyến trong trò chơi.

Mọi người sau đó phải đến Battle Lobby và tạo phòng. Để làm điều đó, hãy đi vào thang máy được sử dụng để tham gia các Turf Battles thông thường. Sau đó, sử dụng bộ điều khiển để đi sang phải và with friends sẽ xuất hiện trên tùy chọn Regular Battle.

Nhấp vào tùy chọn để tạo trận chiến thông thường với bạn bè. Sau đó, menu sẽ hiển thị danh sách bạn bè trực tuyến và bạn bè đang ngoại tuyến. Nhấn Y để tạo phòng.

Sau đó, tất cả những người khác muốn chơi trong nhóm cần phải làm theo các bước tương tự, nhưng thay vì tạo một phòng, họ cần tham gia phòng của bạn bè. Game thủ sẽ cần nhấn nút sẵn sàng và người tạo phòng phải xác nhận rằng tất cả đã chuẩn bị tham gia trận chiến. Người tạo phòng có thể chọn giữa Private Battle, Regular Battle hoặc Anarchy Battle.

Nếu có từ 4 người bạn trở xuống, thì tất cả sẽ luôn ở cùng một đội. Nếu có nhiều hơn 4 người thì sẽ có một số người ở trong đội đối phương. Trong trường hợp 1 người chơi dừng lại hoặc thay đổi thiết bị giữa các trận chiến và những người khác tiếp tục chiến đấu, nhóm sẽ bị tách ra. Nếu tất cả bấm tiếp tục, thì thành viên nhóm sẽ lại gắn bó với nhau.

Salmon Run không quá khác biệt so với Turf Battles. Khi ở trong menu Freelance, hãy nhấn vào nút bên phải để di chuyển sang phải và with friends sẽ xuất hiện trên menu. Một lần nữa, một người chơi có thể tạo phòng trong khi tối đa 3 người khác có thể tham gia.

Có một phương pháp khác để chơi Turf Battles với bạn bè. Đó là phương pháp drop-in, sẽ đưa những người chơi vào cùng một trận đấu nhưng không phải lúc nào cũng cùng một đội. Trong menu được sử dụng cho chế độ nhiều người chơi, một số bạn bè trực tuyến sẽ có sẵn để drop-in.

Cập nhật: 17/09/2022
  • 316 lượt xem