Những mẹo chiến đấu trong Splatoon 3 dành cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Splatoon là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba, dành cho tất cả mọi người, mang đến niềm vui bất tận. Tiếp nối thành công của phần thứ 2, Splatoon 3 cuối cùng đã phát hành để mọi thành viên gia đình đều có thể thưởng thức, và nó được kỳ vọng sẽ vượt qua người tiền nhiệm của mình.

Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo những mẹo và thủ thuật cần biết khi chơi Splatoon 3, đặc biệt hữu ích khi đặt những bước đầu tiên vào thế giới đầy màu sắc của trò chơi này.

Luôn nạp đầy mực

Trong Splatoon 3 và mọi Splatoon khác trước đó, mực là tài nguyên quý giá nhất của người chơi. Đi từ khu vực này sang khu vực khác sẽ yêu cầu sử dụng hết lượng mực theo nhiều cách khác nhau.

Ngoài ra, việc tiêu diệt kẻ thù và giành chiến thắng trong trận đấu sẽ yêu cầu sử dụng mực. Để nạp đầy mực, bất kể người chơi sử dụng vũ khí nào, điều cần thiết là phải cúi xuống và ngập hoàn toàn trong sơn để tăng mức mực trở lại. Đi xung quanh trong sơn là một cách nhanh chóng để di chuyển bản đồ và nạp đầy mực cùng một lúc. Vì vậy, thành thạo cách di chuyển này và nạp đầy mực là chìa khóa để chiến thắng.

Kiểm tra tất cả các loại vũ khí

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi chơi Splatoon là mở khóa vũ khí mới để dùng trên chiến trường. Nó có kho vũ khí đa dạng và đều mang cảm giác, kỹ thuật khác nhau khi sử dụng. Vì vậy, thay vì chỉ chạy xung quanh với các khẩu súng tiêu chuẩn, người chơi nên kiểm tra từng loại vũ khí khi mở khóa chúng.

Ví dụ, sử dụng roller trên một bộ súng lục mang lại yếu tố hoàn toàn mới cho trò chơi. Roller có thể bao phủ nhiều khu vực hơn bằng sơn nhưng không có khoảng cách khi cố gắng hạ gục đội đối phương. Chọn vũ khí là một hành động cân bằng tốt giữa ưu và nhược điểm, vì vậy đừng bỏ qua vũ khí đó, hãy kiểm tra từng loại vũ khí để xem cái nào phù hợp với lối chơi của mình nhất.

Luyện tập trong Story Mode

Một phần khác trong các chế độ của Splatoon thường bị bỏ qua, do nhiều game thủ đổ xô vào các trận chiến trực tuyến, đó là chế độ câu chuyện Story Mode. Trong Splatoon 1 và 2, câu chuyện hầu như không đột phá hay có chiều sâu, nhưng chúng đều phục vụ một chức năng và mục đích.

Chế độ câu chuyện của Splatoon chắc chắn là nơi đầu tiên người chơi nên đến khi mới tham gia. Bỏ qua việc thiếu chiều sâu, chế độ câu chuyện sẽ hướng dẫn cho người chơi mọi thủ thuật cần biết, từ chuyển động đến cách sử dụng vũ khí, và thậm chí cả vũ khí đặc biệt. Cung cấp cho câu chuyện một cái nhìn tổng quan là cách để vượt lên trên cả nhóm đối thủ, nắm bắt được các khả năng và vũ khí khác nhau có sẵn trong trò chơi.

Phủ sơn mọi khu vực

Đây là điều mà mọi game thủ Splatoon đều biết, nhưng vẫn có rất nhiều người mắc sai lầm, khi chơi nó giống như một game bắn súng trực tuyến truyền thống. Chạy vòng quanh trong cuộc chiến như Call of Duty Modern Warfare 2 sẽ không thể giành chiến thắng trong các trận đấu solo trong Splatoon 3.

Mục tiêu chính của Turf War không chỉ là loại bỏ đội đối phương, mà còn phủ sơn khu vực với màu được chỉ định. Đây là trọng tâm chính của mỗi trận đấu, sơn hoàn toàn các phần của bản đồ hoặc che phủ các khu vực đối phương đã sơn là một yếu tố cần thiết để trở thành một game thủ Splatoon chuyên nghiệp.

Đổ đầy đồng hồ đo đặc biệt

Đồng hồ đo đặc biệt sau khi được lấp đầy cho phép người chơi tạo ra địa ngục đầy sơn cho phe đối lập. Mỗi bước di chuyển đặc biệt được gán cho một loại vũ khí, vì vậy hãy cẩn thận khi chọn vũ khí vì có thể không nhận được thứ mình mong muốn.

Để có đầy đủ đồng hồ đo đặc biệt, người chơi phải bao phủ nhiều khu vực hơn bằng sơn hoặc hạ gục đối phương. Thực hiện những hành động này một cách nhanh chóng và hiệu quả sẽ lấp đầy đồng hồ đo đặc biệt, cung cấp cho người chơi một bước di chuyển tàn khốc để tiêu diệt đối thủ và thậm chí giành chiến thắng trong cả trận đấu

Trang bị quần áo phù hợp

Cũng cần thiết như việc chọn đúng vũ khí và combo đặc biệt, việc trang bị rất đơn giản để học nhưng dễ mắc sai lầm trong giai đoạn đầu trò chơi. Đây không đơn giản chỉ là thay đổi quần áo sang những trang phục mới nhất có sẵn trong cửa hàng, nó còn tác động đến phong cách chơi, trở thành chìa khóa dẫn đến chiến thắng hoặc thất bại.

Mỗi loại quần áo có thể trang bị trong Splatoon 3, từ những chiếc áo phông Splatfest mát mẻ đến những tấm che nắng và giày dép hàng hiệu, đều phải được lựa chọn cẩn thận. Các vị trí trên mỗi vật phẩm sẽ mang đến đặc quyền, vì vậy, càng có nhiều vị trí thì càng nhiều đặc quyền.

Hãy ghi nhớ điều này vì có 3 slot sẽ là một lợi thế lớn, ví dụ như thời gian hồi sinh hoặc tốc độ di chuyển. Vì vậy, hãy mua sắm một cách khôn ngoan, đôi khi những món đồ đẹp nhất không phải lúc nào cũng mang đến lợi thế trước đội đối phương.

Cập nhật: 13/10/2022
  • 106 lượt xem