Hướng dẫn chơi Yu-Gi-Oh! Master Duel dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Đối với những người yêu thích manga, Yu-Gi-Oh chắc chắn là một cái tên quen thuộc. Bộ manga nổi tiếng này đã được chuyển thể thành anime và rất nhiều trò chơi video game.

Một trò chơi mới vừa được phát hành dựa trên manga này, có tên Yu-Gi-Oh! Master Duel, đang khiến game thủ khắp nơi hào hứng. Vì trò chơi này vẫn còn rất mới nên nhiều người chơi không biết nên bắt đầu Yu-Gi-Oh! Master Duel như thế nào.

Nếu còn đang bối rối, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu những mẹo chơi Yu-Gi-Oh! Master Duel dành cho người mới bắt đầu.

Yu-Gi-Oh! Master Duel là game thẻ bài dựa trên bộ manga nổi tiếng Vua trò chơi Yu-Gi-Oh
Yu-Gi-Oh! Master Duel là game thẻ bài dựa trên bộ manga nổi tiếng Vua trò chơi Yu-Gi-Oh

Hướng dẫn chơi Yu-Gi-Oh! Master Duel

Chọn một bộ bài khởi đầu

Để bắt đầu chơi Yu-Gi-Oh! Master Duel, trước tiên người chơi cần xây dựng cho mình một bộ bài. Mọi người phải sở hữu một bộ bài để bắt đầu chơi, sử dụng các thẻ này trong các trận đấu tay đôi.

Việc lựa chọn các thẻ bài cho bộ bài khởi đầu là rất quan trọng
Việc lựa chọn các thẻ bài cho bộ bài khởi đầu là rất quan trọng

Mặc dù điều này nghe có vẻ hiển nhiên trong một game thẻ bài, nhưng hãy cân nhắc lựa chọn những lá bài tốt nhất để có được khả năng chiến thắng cao hơn.

Mục tiêu chính của việc sử dụng các bộ bài này là hạ điểm Sinh mệnh (Life Point hoặc LP) của đối thủ xuống 0. Đây là lý do tại sao các thẻ rất quan trọng trong trò chơi này. Người chơi nên dành thời gian tìm hiểu những quân bài nào tốt nhất cho bộ bài của mình trước khi bắt đầu tham gia Duel.

Tấn công kẻ thù trong Yu-Gi-Oh! Master Duel

Khi tham gia một trận đấu Duel trong Yu-Gi-Oh! Master Duel, game thủ sẽ có rất ít cơ hội để tấn công trực tiếp đối thủ của mình.

Người chơi có thể làm như vậy khi kẻ thù không sở hữu thẻ trên sân có thể chống lại các đợt tấn công của mình. Ngoài ra, có thể khởi động một cuộc tấn công bằng cách dùng một thẻ có tấn công của mình cao hơn thẻ phòng thủ của kẻ thù.

Các giai đoạn của trận đấu

Yu-Gi-Oh! Master Duel có 5 giai đoạn trong một trận đấu
Yu-Gi-Oh! Master Duel có 5 giai đoạn trong một trận đấu

Yu-Gi-Oh! Master Duel có 5 giai đoạn chính thức trong một trấn đấu, cụ thể như sau:

  • Draw Phase (Hòa): Đây là giai đoạn đầu tiên của trận đấu. Tại đây, mỗi người chơi sẽ nhận được một lượt chơi. Trong lượt này, họ sẽ cần rút 1 lá bài từ bộ bài của mình.
  • Standby (Chế độ chờ): Trong giai đoạn này, người chơi sẽ cần đợi cho đến khi đối phương kết thúc lượt chia bài của họ.
  • Main Phase 1 (Giai đoạn chính 1): Đây là hoạt động đầu tiên trong suốt trận đấu. Tại đây, mọi người sẽ cần thiết lập hoặc kích hoạt hiệu ứng của các thẻ của mình trên sàn đấu.
  • Battle Phase (Giai đoạn chiến đấu): Ở giai đoạn này, game thủ sẽ phải chủ động tấn công điểm sinh mệnh (LP) các lá bài của kẻ thù.
  • Main Phase 2 (Giai đoạn chính 2): Tương tự như giai đoạn chính thứ nhất.

Thu thập và triệu hồi quái vật

Trong các giai đoạn chính của Duel, người chơi sẽ có cơ hội triệu hồi Thẻ bài quái vật Monster Card trên sân đấu. Mọi người có thể chọn nếu muốn triệu hồi một lá bài hoặc đặt nó ở vị trí úp. Trước khi tiếp tục, hãy nhớ rằng mỗi người chơi chỉ có thể triệu hồi hoặc đặt thẻ bài quái vật một lần mỗi lượt.

Thẻ bài bẫy

Các thẻ này tương tự như thẻ quái vật, người chơi có thể sử dụng những thẻ này trong mỗi giai đoạn của một trận đấu. Những thẻ này có tác dụng và mục đích cụ thể và sẽ được kích hoạt trong các giai đoạn chính.

Graveyard (GY)

Graveyard hay GY, là khu vực mà tất cả các thẻ bị loại bỏ của người chơi sẽ được chuyển đến. Đây là những thẻ mà các game thủ đã sử dụng.

Đó là những điều cơ bản cần biết khi lần đầu tiên chơi Yu-Gi-Oh! Master Duel. Mặc dù trò chơi ban đầu có vẻ phức tạp và khó khăn, nhưng mọi thứ thực sự sẽ trở nên thú vị khi mọi người hiểu các yếu tố khác nhau trong game.

Cập nhật: 27/01/2022
  • 180 lượt xem