Hướng dẫn đăng ký lý lịch tư pháp online

  • 1 Đánh giá

Lý lịch tư pháp là lý lịch về án tích của người bị kết án bằng bản án, quyết định hình sự của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, tình trạng thi hành án. Hiện nay, có nhiều công việc yêu cầu công dân phải cung cấp phiếu lý lịch tư pháp. Phiếu lý lịch tư pháp là phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích.

Để thuận tiện hơn, giờ đây mọi người đã có thể đăng ký làm lý lịch tư pháp trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian cho thủ tục hành chính này. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đăng ký lý lịch tư pháp online thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cách đăng ký làm lý lịch tư pháp online

Bước 1: Truy cập https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-chi-tiet-thu-tuc-hanh-chinh.html?ma_thu_tuc=2.000488

Bước 2: Lựa chọn Tỉnh/Thành phố và nhấn nút Đồng ý.

Bước 3: Nhấn nút Nộp trực tuyến.

Bước 4: Sau khi được điều hướng tới trang đăng nhập, chọn loại tài khoản để đăng nhập.

Bước 5: Điền thông tin đăng nhập bao gồm CMT/CCCD, Mật khẩu Mã xác thực, sau đó nhấn nút Đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, hãy tham khảo Hướng dẫn đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tiếp tục nhập mã OTP được gửi qua số điện thoại và nhấn Xác nhận.

Bước 6: Hệ thống sẽ tự động điều hướng người dùng về Cổng thông tin địa phương mà mọi người đã chọn tại bước 2. Công dân làm theo hướng dẫn trên Cổng thông tin của mỗi địa phương để bắt đầu nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam.

Bước 7: Nhấn nút Nộp hồ sơ bên cạnh thủ tục hành chính muốn thực hiện.

Bước 8: Hoàn thiện đầy đủ và chính xác toàn bộ thông tin được yêu cầu, địa chỉ trả kết quả (nếu muốn nhận tại nhà).

Bước 9: Nhập mã bảo mật được cung cấp và nhấn Gửi hồ sơ.

Bước 10: Tiến hành thanh toán lệ phí làm phiếu lý lịch tư pháp và chờ kết quả được gửi về theo địa chỉ trả kết quả đã yêu cầu.

Cập nhật: 19/02/2024
  • 33 lượt xem