Hướng dẫn nấu ăn và các công thức trong Silent Hope

  • 1 Đánh giá

Người chơi có rất nhiều cách để tăng chỉ số của mình trong Silent Hope hoặc cung cấp cho các anh hùng thêm chút bổ sung cho chuyến khám phá qua Abyss. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là cho họ thưởng thức bộ 3 món ăn phù hợp đã chuẩn bị sẵn.

Hãy nhớ đến thăm Fighter trong Kitchen ở Base Camp và yêu cầu cô ấy chế biến một số món ăn ngon bằng cách sử dụng nguyên liệu cây nhà lá vườn và rune của mình. Sau đó trang bị chúng để được bảo vệ thêm trong chuyến thám hiểm tiếp theo của mình. Trong hướng dẫn này, hãy cùng tìm hiểu cách nấu ăn, tất cả các công thức món ăn trong Silent Hope và tác dụng của chúng.

Sử dụng món ăn để tăng chỉ số trong Silent Hope

Mặc dù các anh hùng và trang bị của họ là yếu tố quyết định chính trong cách game thủ tiến bộ qua Abyss trong Silent Hope, nhưng mọi người cũng sẽ phải dựa vào các món ăn để nhận các đặc quyền bổ sung.

Xuyên suốt Abyss, mọi người sẽ tìm thấy những hạt giống và thức ăn gia súc khác nhau trong những đồ vật dễ vỡ nằm rải rác trên mỗi tầng. Những nguyên liệu thô này cần được xử lý để chế biến thành nguyên liệu nấu ăn có thể sử dụng.

Fighter điều hành Kitchen ở bên phải lối vào Abyss tại Base Camp không thể sử dụng hạt giống hoặc thức ăn gia súc, vì vậy mọi người sẽ cần đến cả Farm Field để Archer Ranger lần lượt chế biến nguyên liệu thô.

Archer điều hành Farm, được tìm thấy ngay bên phải Great Cystal tại Base Camp. Tại đây, game thủ giao các loại thức ăn gia súc từ Abyss và đổi lại các sản phẩm sữa. Ranger phụ trách Field ngay bên dưới Farm. Cô ấy gieo hạt giống vào ruộng ở Base Camp và trả lại sản phẩm tươi để sử dụng tại nhà bếp.

Sau khi đã kết hợp các vật phẩm, hãy nói chuyện với Fighter (hoặc Wanderer) tại Kitchen và mọi người sẽ nhận được tùy chọn tạo món ăn trước khi khám phá Abyss.

Điều này có thể rất quan trọng đối với sự tiến bộ của người chơi vì mỗi món ăn trong Silent Hope cung cấp một mức tăng chỉ số khác nhau hoặc tăng khả năng miễn dịch nguyên tố.

Do đó, game thủ sẽ phải dựa vào sự kết hợp thông minh của các món ăn để cân bằng các loại thiệt hại hoặc bệnh tật khác nhau trong quá trình khám phá của mình.

Mọi người có thể trang bị tối đa 3 món ăn cho mỗi lần khám phá Abyss, vì vậy hãy đổi món ăn và kiểm tra xem có các vật phẩm tăng cường phù hợp hay không trước khi bước chân vào trận chiến.

Mở khóa công thức nấu ăn mới

Mặc dù theo mặc định, game thủ sẽ nhận được một số công thức nấu ăn khi bắt đầu trò chơi, nhưng các công thức nấu ăn mới sẽ mở khóa sau các sự kiện lớn trong câu chuyện, chẳng hạn như trận đấu với trùm.

Sau những trận chiến khó khăn hơn này, mọi người sẽ luôn nhận được một số phần thưởng trong rương kho báu ở phía bên kia đấu trường nơi vừa chiến đấu với đối thủ.

Phá vỡ rương trên đường để mở khóa công thức, rune hoặc trang bị
Phá vỡ rương trên đường để mở khóa công thức, rune hoặc trang bị

Ngoài ra, khi lần đầu tiên bắt đầu khám phá các hạt giống và thức ăn gia súc khi đến các lớp mới của Abyss, người chơi sẽ dần dần mở khóa các công thức sử dụng các loại cây trồng mới. Hãy vào bếp khi đã trồng xong một loại cây trồng hoặc sản xuất một sản phẩm từ động vật mới.

Thưởng món ăn khi hoàn thành thử thách

Người chơi tham gia các thử thách tùy chọn do Công chúa đưa ra ở Base Camp, bằng cách nói chuyện với cô ấy bằng Great Crystal, ví dụ như đánh bại kẻ thù hoặc đạt đến cấp độ đã đặt cho mỗi anh hùng. Menu hiển thị cho người chơi thấy phần thưởng khi hoàn thành mỗi nhiệm vụ, chủ yếu là rune nhưng cũng có cả nhiều món ăn.

Các công thức món ăn trong Silent Hope

Món ănNguyên liệuRuneTác dụng
Hot Milk1 Milk70+10%Strength
Boiled Egg1 Egg50+10% Defense
Pickled Turnips3 Turnips120+3% Max HP
Pineapple Juice1 Pineapple25+50% Poison Resist
Grilled Tomatoes1 Tomato50+10% Magic Resistance
Pudding3 Milks, 3 Eggs, 2 Honey150+10% Crit
Tomatoes 'n Eggs3 Tomatoes, 3 Eggs230+1% EXP Gain
Baked Yam1 Yam40+50% Stun Resistance
Rice Ball1 Rice120+20% Crit Damage Boost
Buttered Eggplant3 Eggplants, 1 Butter160+4% Skill Power
Eggs 'n Eggplants3 Eggs, 3 Eggplants180+6% Evasion
Turnip Egg Rice2 Tomatoes, 3 Eggs, 3 Rice, 1 Butter, 1 Turnip350+5 Rune Gain
Tea1 Tea Leaves50+50% Freeze Resistance
Turnip Pizza3 Tomatoes, 1 Wheat, 1 Cheese, 1 Turnip70+50% Paralysis Resistance
Fruit Sandwich3 Strawberries, 1 Wheat, 3 Cream150+6% Max HP
Turnip Parfait1 Peach, 3 Strawberries, 1 Orange, 3 Cream, 1 Turnip280+1% Movement Speed
Rolled Eggs1 Leek, 1 Egg60+50% Burn Resistance
Egg Bowl1 Leek, 3 Eggs, 3 Rice, 1 Onion210-2% Skill Cooldown
Turnip Stir Fry3 Leeks, 3 Onions, 3 Carrots, 1 Turnip220+6% Skill Power
Turnip Fried Rice1 Leek, 2 Eggs, 3 Rice, 1 Carrot, 1 Turnip650+10 EXP Gain
Chocolate1 Cacao80+50% Confusion Resistance
Cocoa1 Cacao80+50% Fear Resistance
Orangette3 Cacao, 3 Oranges, 5 Honey220+8% Evasion
Turnip Ice Cream3 Milks, 3 Creams, 5 Honey, 1 Turnip210+13% Crit
Cập nhật: 04/10/2023
  • 24 lượt xem
Xem thêm: Silent Hope