Muck: Những mẹo sinh tồn cho người mới bắt đầu

  • 13 Đánh giá

Muck game sinh tồn miễn phí đang gây sốt thời gian gần đây. Nếu bạn muốn trải nghiệm những khía cạnh thú vị của Muck, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các mẹo và hướng dẫn để chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào trong game.

Chạy không ngừng nghỉ

Lời khuyên tốt nhất dành cho người chơi Muck là chạy liên tục, chạy không ngừng nghỉ. Nếu ở yên một chỗ thì các mob sẽ tấn công và tiêu diệt mọi thứ. Về cơ bản, họ sẽ phá vỡ pháo đài và sau đó là chính người chơi.

Khi những con quái vật bắt đầu đến gần, mọi người nên nhớ vị trí của mình và sau đó chạy cho đến khi mất dấu hoặc giết chúng.

Sử dụng seed

Nếu đang gặp khó khăn, hãy sử dụng hạt giống. Hạt giống là những con số sẽ ngẫu nhiên xuất hiện trong một bản đồ đặc biệt do ai đó tạo ra. Có một số bản đồ cho phép người chơi xuất hiện ngay lập tức bên cạnh một hang động chứa đầy quặng và chiếc rương đầy đồ tốt.

Tấn công tầm xa

Cho đến khi đã thành thạo nghệ thuật né tránh hoặc đơn giản là chạy trốn, tốt nhất mọi người chỉ nên giao tranh trong tầm xa. Bằng cách này, người chơi có thể liên tục bỏ chạy trong khi vẫn gây sát thương và tránh xa hầu hết các cuộc tấn công theo cách này. Một số kẻ thù cũng có thể tấn công tầm xa, nhưng từ xa sẽ dễ dàng né tránh hơn.

Quản lý sức bền

Hãy chú ý tới đồng hồ đo sức bền ở góc màn hình
Hãy chú ý tới đồng hồ đo sức bền ở góc màn hình

Kiểm soát sức chịu đựng là cách để thành thạo việc né tránh. Nếu tiếp tục chạy không ngừng, nhân vật sẽ không còn sức bền và bị kẻ thù đuổi kịp. Điều quan trọng là phải biết khi nào nên sử dụng nó và khi nào nên tiết kiệm với mục đích giữ khoảng cách với hầu hết các cuộc tấn công. Hãy để mắt đến đồng hồ đo sức chịu đựng của mình.

Dùng lò nung và vạc

Một chiếc lò được chế tác bằng cách kết hợp 15 loại đá với nhau trên bàn làm việc. Lò nung cung cấp quyền truy cập vào các thanh luyện với mục đích làm áo giáp tốt hơn. Khi đã có lò, tất cả những gì phải làm là kết hợp một loại nhiên liệu với quặng thô. Nhiên liệu có thể là gỗ hoặc than đá. Gỗ được tìm thấy bằng cách đập cây và than được tìm thấy dưới dạng những tảng đá đen trên mặt đất có thể đục lỗ. Nhiên liệu và quặng sẽ cấp cho người chơi những thanh nấu chảy để chế tạo áo giáp và vũ khí.

Lò nung và vạc đóng vai trò quan trọng để chế tạo vũ khí và công cụ
Lò nung và vạc đóng vai trò quan trọng để chế tạo vũ khí và công cụ

Một chiếc vạc được chế tác bằng cách ghép 10 miếng gỗ và 10 tảng đá lại với nhau trên bàn làm việc. Vạc mang đến cho game thủ và nhóm của mình những món ăn cao cấp. Đây là thứ nhất định phải tạo ra để đảm bảo chỉ số sức khỏe và tình trạng đói.

Nhanh nhẹn hơn nữa

Hãy tưởng tượng mọi người đang ở chế độ speedrun của Minecraft thì Muck cũng tương tự như vậy. Hãy hạ một vài cái cây nhanh nhất có thể, tạo một cái cuốc, thu thập một ít đá và sắt.

Quái vật bắt đầu sinh sản lúc 12 giờ sáng, người chơi có thể xem thời gian ở phía dưới bên trái của màn hình. Điều đó mang lại khoảng 5 phút trong trò chơi trước khi bắt đầu đêm đầu tiên. Thời gian này đủ để kiếm một cái cuốc bằng đá haowjc sắt, chúng là quá đủ để vượt qua đêm đầu tiên.

Quái vật sẽ tấn công bàn làm việc, lò nung,...

Mọi người sẽ cần bảo vệ tiền đồn của mình trong đêm đầu tiên. Trước khi đêm bắt đầu, game thủ nên có ít nhất một bàn làm việc và lò nung. Bắt đầu nấu chảy sắt qua đêm và tránh xa những con quái vật kỳ dị đáng sợ nếu không chúng sẽ phá hủy đồ đạc.

Nhân vật chỉ có thể chạy theo hướng ngược lại để ngăn quái vật tấn công đồ đạc. Chúng có xu hướng đuổi theo bạn, nhưng một khi nhìn thấy chiếc bàn làm việc hấp dẫn đó, thì chúng sẽ lãng quên việc chạy đuổi. Ngoài ra, nếu chiến đấu với quái vật bên cạnh lò nung thì nó vẫn hoạt động nấu chảy trong khi chiến đấu.

Dùng Ligon Shroom để lấp đầy thanh đói

Có 3 loại nấm khác nhau trong Muck là Ligon, Sugon và Gulpon. Mỗi loại nấm sẽ mang đến những công dụng khác nhau cho 3 thanh riêng biệt ở góc màn hình trò chơi.

Ligon Shroom, những cây nấm màu vàng, sẽ giúp thúc đẩy thanh đo độ đói của người chơi tăng lên nhanh chóng.

Trong khi đó, Sugon có màu hồng và có công dụng tăng cường sức chịu đựng, sức bền cho nhân vật. Cuối cùng, Gulpo với màu đỏ sẽ giúp tăng thanh máu của nhân vật

Bởi vì những thứ này này rất phong phú và xuất hiện ở khắp mọi nơi nên người chơi không cần phải lo lắng nhiều về Cauldron, nấu thịt hoặc làm bánh mì với lúa mì. Những cây nấm đó sẽ hỗ trợ mọi người thực hiện công việc, đặc biệt nếu đang chạy đua để tới Big Chunk.

Mở rương báu

Giết quái vật mang đến cho game thủ tiền vàng. Những đồng tiền này được sử dụng để mở các rương có chứa các buff hỗ trợ. Mỗi sẽ chứa những thứ với giá trị khác nhau, nhưng mọi người không cần lo lắng về điều đó quá nhiều khi bắt đầu chơi. Chỉ cần sử dụng tất cả số xu hiện có để mở 25 rương vàng vì đó là những buff rất cần thiết.

Game thủ có thể mở khóa vô số buff khác nhau. Một số hữu ích ở phần đầu bao gồm các loại kỹ năng di chuyển như Jetpack hoặc nhảy kép. Điều này giúp việc chiến đấu với quái vật trở nên dễ dàng hơn và cuối cùng là trốn tránh những tảng đá khổng lồ của Golem và Big Chunk. Rương miễn phí cũng có thể được tìm thấy rải rác trên bản đồ (chúng có màu xám đen).

Sở hữu Mithril

Đừng lo lắng quá nhiều về việc thu thập sắt. Khi đã có rìu sắt, người chơi có thể bắt đầu khai thác Mithril ngay lập tức. Đây là một bản nâng cấp hoàn chỉnh so với trang bị thép thông thường. Sau đó nhân vật sẽ được phép chặt cây sồi bằng rìu Mithril.

Các loại cây khác nhau trong Muck như Oak, Fir, Birch,... được sử dụng để chế tạo các cấp vật phẩm khác nhau. Ví dụ, người chơi cần Birch để tạo ra một chiếc rìu Mithril. Oak được sử dụng để chế tạo một bộ thiết bị Adamantite, cấp tiếp theo của Mithril.

Quặng vàng có thể biến thành tiền xu

Giết quái vật không phải là cách duy nhất để làm giàu ở Muck. Người chơi có thể tìm thấy quặng vàng rải rác khắp nơi, khai thác và sau đó nấu chảy trong lò nung. Những thanh vàng đó có thể biến thành tiền xu.

Điều này có nghĩa là mọi người sẽ không phải đợi cho đến khi quái vật xuất hiện vào ban đêm hoặc kích hoạt bất kỳ trụ chiến đấu nào để thu thập thật nhiều tiền và vàng.

Bắt đầu tiết kiệm xu vào đêm thứ hai hoặc thứ ba

Sau vài ngày đầu tiên ở Muck, người chơi có thể bắt đầu tiết kiệm tiền của mình cho một số rương lớn hơn. Điều này có thể tốn tới 250 vàng và chất lượng của các đặc quyền mà rương lớn cung cấp sẽ tương xứng với giá của chúng.

Với một số buff hàng đầu trong trò chơi, về cơ bản game thủ sẽ trở thành một lãnh chúa không thể bị đánh lừa được. Trò chơi đánh vào một rào cản khó khăn tự nhiên, nơi người chơi cuối cùng sẽ vượt xa sức mạnh của tất cả những con quái vật xung quanh mình. Ngay cả Big Chunk đáng gờm cuối cùng cũng không thể đối đầu với người chơi.

Mẹo tiêu diệt boss Big Chunk

Big Chunk là boss cuối ở Muck. Con golem bằng đá khổng lồ này có đòn tấn công bằng đá văng AOE, sẽ làm tan chảy và kiệt quệ hoàn toàn sức khỏe của người chơi. Cách tốt nhất để giết con boss này là đến gần nó một mình và bắt đầu dùng thanh kiếm Adamantite đâm vào Big Chunk.

Khi ở ngay bên dưới con boss, nó thực sự không thể gây nhiều thiệt hại cho người chơi nhưng cũng vẫn cần phải đề phòng tất cả những kẻ thù yêu tinh nhỏ bé xuất hiện. Chúng có thể và sẽ gây thiệt hại cho game thủ.

Cập nhật: 23/09/2022
  • 8.299 lượt xem
Xem thêm: Muck