Hướng dẫn tạo ảnh đại diện bằng Zalo AI Avatar miễn phí

Cách tạo ảnh đại diện Tết bằng Zalo AI
  • 5 Đánh giá

Zalo vừa tung hàng loạt tính năng thú vị của trí tuệ nhân tạo AI, mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời như thơ do AI làm để gửi tặng người thân nhân dịp 20/10. Đặc biệt, Zalo cũng ra mắt tính năng tạo ảnh đại diện bằng Zalo AI Avatar hoàn toàn miễn phí.

Zalo AI Avatar giúp người dùng tạo ảnh đại diện bằng AI với nhiều phong cách độc đáo khác nhau
Zalo AI Avatar giúp người dùng tạo ảnh đại diện bằng AI với nhiều phong cách độc đáo khác nhau

Với tính năng này, người dùng có thể thỏa sức biến hình thành nhiều phiên bản khác nhau của mình ở nhiều độ tuổi, nhiều phong cách. Mọi người sẽ sở hữu ngay hình ảnh đại diện ấn tượng chỉ trong vài giây. Nếu cũng đang muốn làm mới avatar Zalo hay trên các nền tảng khác, hãy cùng đọc tiếp bài biết để biết cách tạo ảnh đại diện bằng Zalo AI Avatar, giúp người người hô biến ảnh chân dung của mình thêm độc đáo.

Tải Zalo cho Android Tải Zalo cho iOS

Cách tạo ảnh đại diện bằng Zalo AI Avatar

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị > truy cập tab Khám phá > chạm vào thanh tìm kiếm nhập Zalo AI > chọn Zalo AI Avatar hoặc AI Avatar Feedback > nhấn nút Quan tâm > chạm vào đường dẫn hiển thị trong cuộc trò chuyện > ấn Đồng ý và tiếp tục tạo ảnh > chạm vào Chọn ảnh trên máy hoặc Chụp ảnh mới > chọn 1 ảnh có sẵn trong thư viện hoặc chụp ảnh chân dung mới > chọn Giới tínhĐộ tuổi trong Mô tả bản thân > ấn Tiếp tục > chọn phong cách cho ảnh mà mình mong muốn > ấn Tiếp tục > đợi Zalo AI tiến hành tạo ảnh avatar > chạm vào Đặt làm ảnh đại diện 7 ngày để dùng làm avatar trên Zalo.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị của mình, truy cập tab Khám phá nhập Zalo AI vào thanh tìm kiếm. Sau đó, chọn Zalo AI Avatar để bắt đầu sử dụng tính năng.

Nếu không thấy, mọi người có thể chọn AI Avatar Feedback từ kết quả tìm kiếm và nhấn nút Quan tâm. Sau đó, truy cập đường link trong cửa sổ trò chuyện với AI Avatar Feedback.

Ngoài ra, người dùng có thể vào cuộc trò chuyện với Zalo, nhấn Thử ngay trong phần giới thiệu tính năng mới Tạo ảnh đại diện bằng AI.

Một cách khác để truy cập Zalo AI Avatar là mở camera trên thiết bị và quét mã QR được hiển thị trong ảnh dưới đây. Mọi người sẽ ngay lập tức được điều hướng tới tính năng tạo avatar bằng AI trên Zalo.

Quét mã QR để điều hướng tới Zalo AI Avatar
Quét mã QR để điều hướng tới Zalo AI Avatar

Bước 2: Sau khi đã mở Zalo AI Avatar, nhấn nút Đồng ý và tiếp tục tạo ảnh để chấp nhận thỏa thuận sử dụng dịch vụ của Zalo. Mỗi ngày người dùng Zalo sẽ có 30 lượt tạo ảnh bằng AI miễn phí.

Bước 3: Nếu muốn chụp ảnh ngay lúc đó, hãy chọn Chụp ảnh mới. Nếu người dùng ấn vào Chọn ảnh trên máy thì mọi người sẽ được lựa chọn ảnh có sẵn trong thư viện ảnh của mình.

Người dùng cần chọn hoặc chụp 1 tấm ảnh chân dung đủ sáng và không quá xa/quá nhỏ để thấy rõ khuôn mặt của mình, đồng thời chỉ chứa duy nhất 1 gương mặt mà không che khuất.

Bước 4: Khi đã chọn xong 1 ảnh chân dung, mọi người cần chọn Giới tính Độ tuổi trong trang Mô tả bản thân, sau đó nhấn Tiếp tục.

Người dùng không cần chọn chính xác giới tính, độ tuổi hiện tại của mình mà có thể chọn tuổi khác để xem lúc mình trẻ hoặc già hơn, hay ở phiên bản giới tính khác sẽ trông như thế nào.

Bước 5: Chọn 1 trong 6 phong cách cho ảnh mà Zalo AI cung cấp và ấn Tiếp tục.

Bước 6: Sau khoảng vài giây hoặc vài phút, hình ảnh sẽ được tạo thành công. Mọi người có thể chọn Tạo ảnh khác nếu chưa ưng ý. Nếu đã thấy ảnh tạo bởi Zalo AI đẹp mắt, người dùng có thể Lưu về máy hoặc Đặt làm ảnh đại diện 7 ngày cho tài khoản Zalo của mình, hay Chia sẻ cho bạn bè cùng xem.

Cách tạo ảnh đại diện Tết bằng Zalo AI

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, Zalo đã bổ sung phiên bản thêm phiên bản Tết cho tính năng tạo ảnh đại diện bằng AI. Giờ đây, người dùng có thể nhanh chóng tạo ảnh avatar mang đậm không khí Tết cho trang cá nhân Zalo của mình. Hãy làm theo các bước dưới đây để tạo ngay cho mình một bức ảnh đại diện Tết bằng Zalo AI và khoe với bạn bè.

Bước 1: Mọi người thực hiện các bước tương tự phần trên để truy cập Mini App AI Avatar trên Zalo. Người dùng có thể nhanh chóng mở tính này bằng cách mở tab Khám phá và tìm kiếm AI Avatar trong phần Mini App nổi bật.

Bước 2: Nhấn nút Đồng ý và tiếp tục tạo ảnh. Sau đó, chọn 1 hình ảnh để AI có thể tạo ảnh đại diện từ đó. Chọn Giới tínhĐộ tuổi, sau đó ấn Tiếp tục.

Bước 3: Chọn phong cách cho ảnh đại diện AI của mình. Zalo cung cấp rất nhiều phong cách khác nhau, do đó, nếu muốn tạo avatar Tết, hãy chọn 1 trong 3 phong cách đầu tiên. Cuối cùng nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Sau khi quá trình tạo ảnh thành công, mọi người sẽ thấy ảnh đại diện AI theo phong cách Tết được hiển thị. Nếu chưa ưng ý với avatar Tết Zalo AI tạo, hãy ấn nút Tạo ảnh khác.

Nếu đã ưng ý với hình ảnh, hãy nhấn Đặt làm ảnh đại diện 7 ngày, Chia sẻ với bạn bè hoặc Lưu về máy và gửi tới những người khác.

Video hướng dẫn tạo ảnh đại diện bằng Zalo AI Avatar

Cập nhật: 06/02/2024
  • 5.063 lượt xem
Xem thêm: Zalo