Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe trực tuyến

  • 1 Đánh giá

Giấy phép lái xe hay Bằng lái xe là một loại giấy phép do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một người nhằm cho phép người đó được vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới.

Để được cấp giấy phép lái xe cần trải qua nhiều thủ tục pháp lý và bài kiểm tra kỹ năng và kỳ thi sát hạch, sau đó mọi người mới có quyền tham gia giao thông về mặt pháp lý. Chính vì vậy, giấy phép lái xe là một loại giấy tờ cần thiết phải có và mang theo khi tham gia giao thông. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tra cứu giấy phép lái xe trên Trang Thông tin giấy phép lái xe của Cục đường bộ Việt Nam.

Cách tra cứu giấy phép lái xe trực tuyến

Hướng dẫn nhanh

Truy cập https://gplx.gov.vn/ > chọn Loại GPLX > nhập Số GPLXNgày/tháng/năm sinh > điền Mã bảo vệ > nhấn nút Tra cứu giấy phép lái xe.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập Trang Thông tin điện tử giấy phép lái xe của Cục đường bộ Việt Nam tại đường link https://gplx.gov.vn/.

Bước 2: Chọn 1 trong 3 Loại GPLX:

  • GPLX PET (Không thời hạn): bằng lái xe hạng A1, A2 và A3.
  • GPLX PET (Có thời hạn): bằng lái xe hạng A4, B1, B2, C, D, E, FB2, FC, FD, FE.
  • GPLX cũ: bằng lái được cấp trước tháng 7 năm 2013, làm bằng giấy và ép nhựa bên ngoài.

Bước 3: Nhập Số GPLX là dãy số nằm ở trên cùng của thông tin giấy phép bản cứng, tại mục Số/No.

Sau đó, nhập Ngày/Tháng/Năm sinh của chủ giấy phép lái xe PET và Năm sinh với GPLX cũ.

Bước 4: Cuối cùng, nhập Mã bảo vệ được cung cấp và nhấn nút Tra cứu giấy phép lái xe để bắt đầu tra cứu thông tin.

Sau đó, kết quả sẽ được hiển thị bên dưới bao gồm tất cả thông tin liên quan đến giấy phép lái xe như họ tên, số GPLX, nơi cấp và ngày cấp, hạng, ngày hết hạn,...

Ngoài ra, nếu chủ giấy phép lái xe đã từng vi phạm luật giao thông, các thông tin về vi phạm cũng sẽ hiển thị bên dưới.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, mọi người đã có thể tra cứu toàn bộ thông tin về giấy phép lái xe qua Trang Thông tin điện tử giấy phép lái xe của Cục đường bộ Việt Nam, đồng thời kiểm tra xem bằng lái xe của người khác là thật hay giả mạo.

Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể tham khảo Hướng dẫn tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID để không cần mang theo giấy phép lái xe bản cứng và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Cập nhật: 20/06/2023
  • 298 lượt xem