Hướng dẫn tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID

  • 5 Đánh giá

Với ứng dụng VNeID đã có định danh mức 2, người dân có thể tích hợp các loại giấy tờ cá nhân quan trọng, cho phép sử dụng trực tiếp trên ứng dụng, thay vì phải mang theo nhiều loại giấy tờ bản cứng. Ngoài tích hợp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và thông tin người phụ thuộc vào VNeID, người dân giờ đây có thể thêm 2 loại giấy tờ cần thiết khi tham gia giao thông là đăng ký xe và giấy phép lái xe.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn cách tích hợp các giấy tờ cá nhân quan trọng khi tham gia giao thông, bao gồm giấy phép lái xe và đăng ký xe, vào ứng dụng VNeID, giúp mọi người có thể sử dụng bất kỳ lúc nào mà không sợ quên hay thất lạc.

Tải VNeID cho Android Tải VNeID cho iOS

Cách tích hợp Giấy phép lái xe vào VNeID

Giấy phép lái xe hay còn gọi là Bằng lái xe là một loại giấy phép do cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho một người để cho phép người đó được vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới. Do đó, bằng lái xe là giấy tờ mà người tham gia giao thông phải luôn mang theo. Việc tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID sẽ giúp mọi người thuận hơn khi sử dụng.

Hướng dẫn nhanh

Mở VNeID > chọn tab Ví giấy tờ > nhấn vào Tích hợp thông tin > Tạo yêu cầu mới > chọn Giấy phép lái xe trong mục Chọn thông tin > nhập đầy đủ và chính xác các thông tin > Gửi yêu cầu.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị của mình và nhấn vào tab Ví giấy tờ.

Bước 2: Chọn Tích hợp thông tin trong menu và nhấn nút Tạo mới yêu cầu.

Bước 3: Trong mục Loại thông tin, chạm vào Chọn thông tin để chọn Giấy phép lái xe hoặc Thẻ BHYT.

Bước 4: Nhập số trên bằng lái xe vào mục Số giấy phép.

Bước 5: Trong mục Hạng, chọn một trong các hạng giấy phép lái xe tương ứng.

Bước 6: Sau khi nhập đầy đủ và chính xác các thông tin, nhấn nút Gửi yêu cầu. Yêu cầu được gửi sẽ hiện trong menu Tích hợp thông tin và sẽ mất một thời gian để kiểm tra và xác nhận.

Cách tích hợp Đăng ký xe vào VNeID

Giấy chứng nhận đăng ký xe được cung cấp cho chủ xe để đảm bảo rằng tất cả các phương tiện giao thông đường bộ đều được đăng ký xe quốc gia, cũng được sử dụng như một hình thức thực thi pháp luật và để tạo điều kiện thay đổi quyền sở hữu khi mua và bán một chiếc xe.

Giấy đăng ký xe là giấy tờ quan trọng do Nhà nước cấp cho chủ sở hữu xe để chứng minh quyền tài sản và là căn cứ để chủ sở hữu xe thực hiện các quyền của chủ sở hữu.

Bên cạnh giấy phép lái xe, đăng ký xe cũng là giấy tờ cần thiết phải mang theo khi tham gia giao thông.

Hướng dẫn nhanh

Mở VNeID > chọn tab Ví giấy tờ > nhấn vào Tích hợp thông tin > chọn Tạo yêu cầu mới > nhấn vào Chọn thông tin > chọn Đăng ký xe > nhập đầy đủ, chính xác Số khung Biển số xe > nhấn nút Gửi yêu cầu.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập VNeID trên điện thoại, mở tab Ví giấy tờ và nhấn vào Tích hợp thông tin.

Bước 2: Nhấn nút Tạo mới yêu cầu và chạm vào Chọn thông tin. Sau đó, chọn Đăng ký xe từ danh mục các loại giấy tờ.

Bước 3: Chọn 1 trong 2 Loại phương tiệnMô tô, xe gắn máy hoặc Ô tô.

Bước 4: Nhập đầy đủ và chính xác 2 loại thông tin được yêu cầu là Số khungBiển số xe theo như trên đăng ký xe bản giấy. Lưu ý là mọi người chỉ cần nhập liền mạch biển số xe, không cần thêm các ký tự đặc biệt. Ví dụ: biển số xe là 29-F1 001.23 thì chỉ cần nhập 29F100123 vào mục Biển số xe.

Sau đó, tích vào ô Tôi xác nhận các thông tin ở trên là đúng. Cuối cùng, nhấn nút Gửi yêu cầu sau khi đã kiểm tra và đảm bảo thông tin chính xác.

Sau khi hoàn tất gửi yêu cầu tích hợp đăng ký xe vào VNeID, một thông báo Gửi yêu cầu thành công sẽ xuất hiện. Hệ thống sẽ gửi thông tin người dùng cung cấp đi tra cứu để phê duyệt trước khi hiển thị lên ứng dụng.

Sau khi yêu cầu tích hợp được phê duyệt, người dùng có thể xem trực tiếp đăng ký xe của mình trong VNeID mà không cần mang theo đăng ký xe bản cứng. Quá trình đợi phê duyệt yêu cầu có thể khá lâu, diễn ra trong vài tháng nhưng chắc chắn sẽ được hoàn thành nếu thông tin người dùng cung cấp là chính xác. Do đó, mọi người không cần phải lo lắng khi thấy yêu cầu tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID của mình đã thực hiện từ lâu nhưng chưa được duyệt và chưa hiển thị trong ứng dụng.

Cách xuất trình giấy phép lái xe và đăng ký xe trên VNeID

Để kiểm tra tiến trình tích hợp thông tin giấy tờ cá nhân trên VNeID, mọi người cần mở ứng dụng VNeID > truy cập tab Ví giấy tờ > chọn Tích hợp thông tin.

Sau đó, thông tin các loại giấy tờ người dùng yêu cầu tích hợp sẽ xuất hiện bên dưới. Các giấy tờ được duyệt để hiển thị lên ứng dụng sẽ được đánh dấu là Đã phê duyệt.

Sau khi giấy tờ được duyệt để tích hợp và hiển thị trên VNeID, mọi người có thể xuất trình chúng bằng ứng dụng này. Để xuất trình giấy phép lái xe và đăng ký xe đã tích hợp trong VNeID, hãy làm theo các bước dưới đây.

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng VNeID > truy cập tab Ví giấy tờ > chọn Đăng ký xe hoặc Giấy phép lái xe >  nhập passcode > nhấn vào Chi tiết để hiển thị mọi thông tin của giấy tờ.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID và đăng nhập vào tài khoản. Sau đó, nhấn vào tab Ví giấy tờ.

Bước 2: Chọn Đăng ký xe hoặc Giấy phép lái xe từ danh sách các loại giấy tờ được tích hợp.

Bước 3: Ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng nhập passcode để hiển thị thông tin các loại giấy tờ.

Để xem thông tin chi tiết hơn của đăng ký xe hoặc giấy phép lái xe, mọi người có thể chạm vào Chi tiết. Mọi thông tin của đăng ký xe, ví dụ như loại xe, nhãn hiệu, số loại, số khung và số máy,... để người dùng xuất trình khi cần thiết.

Với việc biết cách tích hợp Giấy phép lái xe và Đăng ký xe vào ứng dụng VNeID, người dân sẽ dễ dàng quản lý giấy tờ quan trọng của mình mà không cần mang theo nhiều thứ. Trong tương lai, ứng dụng có thể sẽ tích hợp thêm nhiều loại giấy tờ nữa, ví dụ như Hộ chiếu, vậy nên biết cách tích hợp sẽ giúp mọi người nhanh chóng bổ sung chúng.

Cập nhật: 15/08/2023
  • 21.764 lượt xem
Xem thêm: VNEID