Hướng dẫn vô hiệu hóa hoặc xóa tài khoản Viber

  • 1 Đánh giá

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa tài khoản Viber của mình. Đó có thể là để thoát khỏi các cuộc trò chuyện nhóm phiền toái và các tin nhắn công việc không mong muốn, những lo ngại về quyền riêng tư hoặc vì mọi người không còn cần dùng ứng dụng này nữa. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các bước đơn giản để hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản Viber trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

Viber chỉ có nút Bỏ kích hoạt để xóa tài khoản và toàn bộ dữ liệu được lưu trong đó. Tuy nhiên, người dùng có thể khôi phục nếu đã sao lưu tài khoản của mình. Ngoài ra, Viber không có tùy chọn tạm dừng hay tạm khóa tài khoản Viber, vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định vô hiệu hóa tài khoản.

Tải Viber cho Android Tải Viber cho iOS

Cách bỏ kích hoạt tài khoản Viber trên PC

Việc nói lời tạm biệt với tài khoản Viber trên máy tính để bàn thật đơn giản với các bước thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Nhấn Windows + S trên bàn phím, nhập Viber và chọn Open để khởi chạy ứng dụng.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng ảnh đại diện ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Bước 3: Chọn Cài đặt từ các tùy chọn.

Bước 4: Điều hướng đến Quyền riêng tư & Bảo mật. Cuộn xuống phần Bỏ kích hoạt Viber trên máy tính để bàn và nhấn nút Bỏ kích hoạt.

Bước 5: Xác nhận bằng cách chọn Bỏ kích hoạt trong cửa sổ bật lên.

Lưu ý: Mặc dù việc vô hiệu hóa Viber sẽ xóa lịch sử trò chuyện và dữ liệu ứng dụng trên thiết bị này nhưng người dùng vẫn có thể truy cập lịch sử trò chuyện của mình trên các thiết bị Viber khác.

Cách xóa tài khoản Viber trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Viber trên điện thoại và điều hướng tới tab Thêm và chọn Cài đặt.

Bước 2: Chọn Tài khoản và nhấn vào Bỏ kích hoạt tài khoản.

Bước 3: Điền số điện thoại liên kết với Viber và chọn Bỏ kích hoạt tài khoản. Xác nhận bằng cách chọn Bỏ kích hoạt trong cửa sổ bật lên.

Những điều cần biết trước khi xóa tài khoản Viber

Việc vô hiệu hóa tài khoản Viber sẽ gây ra một số hậu quả, vì vậy điều quan trọng là người dùng phải hiểu rõ những gì mình sẽ từ bỏ trước khi tiếp tục:

  • Đóng tài khoản: Đóng tài khoản Viber sẽ dẫn đến việc chấm dứt vĩnh viễn tài khoản trên tất cả các thiết bị, bao gồm máy tính để bàn, điện thoại và máy tính bảng.
  • Xóa dữ liệu: Việc bắt đầu xóa dữ liệu sẽ xóa tất cả thông tin liên quan đến hồ sơ khỏi máy chủ, bao gồm chi tiết hồ sơ và danh sách liên hệ. Quá trình này cũng xóa dữ liệu điện thoại, bao gồm lịch sử cuộc gọi và trò chuyện.
  • Lưu ý dành cho người dùng Android: Mọi người sao lưu lịch sử trò chuyện của mình trên Google Drive để dễ dàng khôi phục sau khi đóng tài khoản.
  • Lưu ý dành cho người dùng iPhone: Việc hủy kích hoạt Viber trên iPhone khiến việc khôi phục tài khoản không thể thực hiện được, dẫn đến việc mất lịch sử trò chuyện không thể khôi phục được.
  • Tin nhắn đã lên lịch: Việc xóa tài khoản Viber sẽ dẫn đến việc xóa vĩnh viễn các tin nhắn đã lên lịch trong các cộng đồng và kênh.
  • Xóa nhóm và cộng đồng: Việc vô hiệu hóa tài khoản Viber của bạn sẽ tự động xóa bạn khỏi tất cả các nhóm và cộng đồng đã tham gia.
  • Tín dụng Viber Out: Việc chọn đóng tài khoản sẽ loại bỏ tín dụng Viber Out. Tuy nhiên, hành động này không hủy các gói Viber Out.
  • Xóa gói nhãn dán: Việc đóng tài khoản sẽ xóa tất cả các gói nhãn dán liên quan. Mọi người có thể kích hoạt lại Rakuten Viber bằng cùng một ID Google Play hoặc App Store.
Cập nhật: 22/02/2024
  • 137 lượt xem
Xem thêm: Viber