Mojang sẽ ra mắt Minecraft 1.21 vào giữa năm 2024?

  • 6 Đánh giá

Trong sự kiện Minecraft Live (15/10/2023) vừa qua, Mojang đã hé lộ 1 số thông tin quan trọng về bản cập nhật Minecraft 1.21 mới, dự kiến ra mắt vào giữa năm 2024.

Hiện tại thì Minecraft 1.21 chưa có tên cụ thể, nên không rõ bản update này sẽ có chủ đề gì. Nhưng những thông tin được tiết lộ cho thấy, sẽ có khá nhiều điểm mới, mang tính ‘lột xác’ cho phiên bản này.

Minecraft mới nhất sẽ bổ sung mob mới dựa trên lượng vote từ người chơi, bên cạnh các khối mới như Crafter đá đỏ, khối bóng đèn đồng mới và Trial Chamber với kẻ thù Breeze nhanh như gió. Bản update là sự kết hợp giữa những chuyến phiêu lưu thú vị với thử nghiệm chiến đấu và mày mò, tạo ra trải nghiệm đa dạng hơn cho phiên bản Minecraft truyền thống.

Minecraft 1.21 dự kiến ra mắt game thủ vào giữa năm 2024
Minecraft 1.21 dự kiến ra mắt game thủ vào giữa năm 2024

Có gì mới trong Minecraft 1.21?

Ngày phát hành Minecraft 1.21

Hiện tại vẫn chưa có ngày phát hành chính thức cho Minecraft 2024 nhưng dự kiến sẽ rơi vào thời điểm giữa năm sau, tương tự như Minecraft 1.20 và 1.19 đều lên kệ vào tháng 6 hàng năm.

Block mới trong Minecraft 1.21 bao gồm Crafter, Copper bulb và Trial Spawner
Block mới trong Minecraft 1.21 bao gồm Crafter, Copper bulb và Trial Spawner

Block mới trong Minecraft 1.21

Bản update tập trung sâu vào chiến đấu và cấu trúc, bên cạnh bộ công cụ chế tạo; bao gồm:

  • Crafter: trạm chế tạo tự động, vận hành bằng đá đỏ.
  • Copper bulb: đèn phát sáng có viền đồng.
  • Trial spawner: hệ thống sinh sản kẻ thù mới ngẫu nhiên với chiến lợi phẩm đa dạng, cho trải nghiệm chiến đấu luôn mới lạ.

Mojang cho biết, Trial Chambers cũng được xây dựng bằng các khối đồng và tuff block mới; bên cạnh cửa bẫy bằng đồng, cửa sổ đồng…

Mob mới trong Minecraft 1.21

Breeze là đám mob ‘mặt lạnh như tiền’ và tấn công bằng lửa Blaze. Đó là đám sinh vật màu xanh và tím, cánh tay và đầu được bọc bằng phễu gió. Khi tấn công, Breeze bắn ra luồng năng lượng gió có khả năng phát nổ khi chạm vào người chơi hoặc thực thể, tạo ra sát thương nhỏ và đẩy lùi mục tiêu. Breeze di chuyển bằng cách nhảy thay vì lơ lửng, vì vậy việc đuổi theo chúng cũng dễ dàng hơn. Hãy tìm Breeze trong Trial Chamber mới.

Mob mới trong Minecraft 1.21 cho trải nghiệm chiến đấu và chiến lợi phẩm hấp dẫn hơn
Mob mới trong Minecraft 1.21 cho trải nghiệm chiến đấu và chiến lợi phẩm hấp dẫn hơn

Tiếp theo là 1 nhân vật mới toanh - Armadillo. Những người bạn nhỏ này sống ở khu vực khí hậu ấm áp như thảo nguyên. Chúng drop Scute, lớp da bọc thép, để người chơi thu thập và craft áo giáp cho sói thuần hóa của mình.

Công trình Trial Chamber trong Minecraft 1.21

Trial Chamber là công trình ngầm được tạo ngẫu nhiên, mang đến thách thức khám phá mới. Điểm nhấn của nó là Trial Spawner, 1 biến thể của khối sinh sản mob thông thường, thường xuất hiện trong hầm mỏ hoặc rừng.

Trial Spawner sinh ra lượng kẻ thù cụ thể rồi tạm dừng. Người chơi hoàn thành thử thách để nhận chiến lợi phẩm từ chúng. Trial Chamber cũng là nhà của Breeze, kẻ thù mới trong bản update 2024.

Crafter giúp việc chế tạo trong Minecraft mới nhanh hơn và tiện lợi hơn
Crafter giúp việc chế tạo trong Minecraft mới nhanh hơn và tiện lợi hơn

Crafter là khối tự động mới trong Minecraft

Với Crafter, quá trình chế tạo sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức thay vì phải thao tác thủ công. Sử dụng giao diện lưới chế tạo của nó để thể hiện công thức, sau đó Crafter sẽ tự động tạo ra item đã được chỉ định.

Chưa có thông tin về biome mới trong Minecraft 1.21. Nhưng theo lịch sử từ những người tiền nhiệm, sẽ có ít nhất 1 quần xã sinh vật mới hoặc khu vực mới trong bản update này. Hãy cùng chờ đợi những thông tin đầy đủ nhất về Minecraft 1.21 trong thời gian tới!

Cập nhật: 11/12/2023
  • 3.878 lượt xem
Xem thêm: Minecraft