Những mẹo chiến đấu trong Mortal Kombat 11

  • 2 Đánh giá

Các trò chơi chiến đấu có thể khá phức tạp với tân thủ vì yêu cầu rất nhiều kiến thức về nhân vật. Ngoài ra, điều quan trọng là người chơi phải nắm được cơ chế và điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi, đặc biệt là trong Mortal Kombat 11.

Mortal Kombat 11 là một tùy chọn thân thiện với người mới bắt đầu với các combo tấn công, các biến thể nhân vật cho các phong cách chơi khác nhau và các thao tác đơn giản không cần thực hành quá nhiều để thành thạo. Để trò chơi đối kháng này dễ thở hơn nữa, hãy cùng khám phá những mẹo chiến đấu trong Mortal Kombat 11 và giành chiến thắng trước mọi đối thủ.

Đặt AI cho các Tower of Time

Người chơi có thể vừa làm việc hoặc tập trung vào những việc khác trong khi vẫn có thể tiến bộ trong Mortal Kombat 11. Lấy một trong những chiến binh mạnh nhất của mình, thiết lập AI để chiến đấu và để máy tính điều khiển máy tính trong Tower of Time.

Điều này sẽ cung cấp cho người chơi tiền tệ và các quà tặng khác. Khi thu thập đủ, người chơi có thể mua bất kỳ quân cờ quan trọng nào cho nhân vật mà mình cần. Nếu việc xem cuộc chiến AI trở nên nhàm chán, hãy thoải mái bước vào và nghiền ngẫm nó. Chỉ cần nhớ rằng AI được lập trình tốt có thể đánh bại mọi thử thách một cách nhất quán hơn người chơi là con người.

Dọn sạch Krypt

Krypt không chỉ là nơi chứa trang bị và vật phẩm. Người chơi sẽ mở khóa các chiêu thức và vật phẩm mới ảnh hưởng đến combo của các nhân vật yêu thích của mình. Giá trị của Krypt không thể bị đánh giá thấp vì nó chỉ tốn Koins và Hearts, hai loại tiền tệ mà người chơi có thể tích lũy khá nhanh.

Mọi người có thể rất dễ bị lạc trong Krypt, vì vậy hãy cân nhắc mang theo người hướng dẫn. Có những câu đố và khu vực cần mở khóa có thể gây nhầm lẫn nhưng hãy kiên trì với nó. Tiếp tục quay lại cho đến khi Krypt trống, đảm bảo cho người chơi rằng họ đang chơi với mọi lợi thế có thể. Để theo dõi những gì vẫn cần được mở khóa, hãy thử tải xuống một trong những bản mod xuất sắc của trò chơi.

Làm nhiệm vụ hàng ngày

Trong bất kỳ trò chơi nào, nhiệm vụ hàng ngày giúp người chơi nhanh chóng nhập cuộc, biết mình nên làm gì trước tiên và cung cấp những phần thưởng hữu ích. Tiền tệ bổ sung giúp người chơi có một hành trình dễ dàng hơn trong Krypt và có thể mua bất cứ thứ gì mình muốn. Một số phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày có thể thay đổi chút ít chỉ số cho nhân vật, giúp người chơi tùy biến võ sĩ theo ý mình muốn.

Chiến đấu qua chế độ câu chuyện một lần

Story Mode ngang hàng với Krypt khi nói đến Koins và mở khóa. Đây là một trong những trò chơi chiến đấu khó nhất hiện nay, vì vậy chế độ câu chuyện sẽ giúp người chơi mới hiểu được loại chiến đấu mà mình cần mong đợi.

Những người chơi có thể đánh bại chế độ câu chuyện cũng có khả năng chơi tốt ở các chế độ khác. Mặc dù thật hấp dẫn khi chuyển ngay sang các chế độ khác hoặc chơi với bạn bè, nhưng Story Mode mang đến cho người chơi con đường cân bằng nhất để đi từ người mới đến người chơi đã thành danh.

Chọn một nhân vật thân thiện với tân thủ

Mặc dù Mortal Kombat 11 có một danh sách nhân vật khá lớn, mỗi nhân vật đều có phong cách chơi riêng, như trường hợp của hầu hết mọi trò chơi đối kháng đang tồn tại.

Ngay cả khi cực kỳ yêu thích một nhân vật cụ thể, thì khi tham gia một trò chơi mới, tốt nhất là game thủ nên tìm hiểu cơ chế của những võ sĩ dễ chơi nhất trước tiên bằng cách tham khảo TOP nhân vật khởi đầu tốt nhất trong Mortal Kombat 11.

Sau đó, người chơi có thể chuyển sang nhân vật mình thích khi đã cảm thấy thoải mái với lối chơi và hệ thống mà Mortal Kombat cung cấp. Điều này giúp người chơi mới không bị sa vào những điều khiển và cơ chế phức tạp của nhân vật.

Hiển thị chuỗi combo lên màn hình

Mortal Kombat 11 có các tính năng tuyệt vời chẳng hạn như khả năng hiển thị các bước di chuyển trên màn hình trong chế độ luyện tập và chơi đơn. Điều này giúp tân thủ dễ dàng học một nhân vật nhanh chóng bằng cách xem hướng dẫn điều khiển ngay tại đó, thay vì chuyển đổi giữa các menu.

Để làm điều này, người chơi chỉ cần mở danh sách lệnh và nhấn Y hoặc nút tam giác để hiển thị nước đi trong trận đấu hoặc luyện tập. Khai thác điều này là một khởi đầu tuyệt vời để tìm hiểu xem một nhân vật có phù hợp với phong cách của mình hay không. Nếu không có nhân vật nào phù hợp, có thể game thủ quay lại sau vì nhiều nhân vật phản diện trong series trò chơi này cũng sẽ xuất hiện.

Tìm hiểu những đòn đánh nào là an toàn

Cảm giác tồi tệ nhất trong một game đối kháng là cố gắng tiếp cận chuỗi combo nhưng nó lại bị chặn lại và nhận trừng phạt với hàng tấn sát thương. Mortal Kombat 11 có các tài nguyên được tích hợp trong trò chơi để thông báo cho người chơi biết liệu hành động của họ có bị trừng phạt hay không. Nếu một nước đi lớn hơn -7 thì hầu hết các nhân vật đều có cách ngăn chặn nó.

Việc giữ mọi thứ an toàn sẽ giúp ích rất nhiều cho những người chơi mới vì nó giúp sống sót lâu hơn. Hãy chú ý đến dữ liệu khung trong danh sách lệnh để tìm hiểu những động thái nào có thể dẫn đến việc bị đánh bại. Việc thưởng thức trò chơi này sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng các kỹ năng không cho phép đối thủ có thời gian để tấn công trả đũa.

Tốc độ là tất cả

Mortal Kombat 11 không dành cho những ai thích sự chậm rãi và mạnh mẽ, vì nó thiên về tốc độ thực hiện đòn đánh. Thật hấp dẫn khi cố gắng gây ra một loạt sát thương, nhưng điều đó không khôn ngoan khi chơi trò chơi này.

Những combo tàn khốc nhất trong game đều nhanh chóng và hiệu quả. Xâu chuỗi lại với nhau, sát thương sẽ tốt hơn so với những cú đánh chậm hơn. Quan trọng hơn, chúng dễ dàng thực hiện hơn và giữ an toàn cho nhân vật. Những người cố gắng sử dụng các bước di chuyển chậm và mạnh của mình sẽ phải nhận một loạt tấn công mà không kịp trở tay.

Cập nhật: 02/01/2024
  • 2.547 lượt xem
Xem thêm: Mortal Kombat