Những cách khắc phục sự cố Apple CarPlay không hoạt động

  • 1 Đánh giá

Apple CarPlay là một cách tuyệt vời để điều khiển điện thoại chỉ giọng nói, thực hiện các thao tác an toàn và thuận tiện trong ô tô của mình. Tuy nhiên, giống như mọi thứ trong thế giới công nghệ, CarPlay có thể gặp trục trặc, điều này gây khó chịu khi cần sử dụng trong chuyến đi.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những cách khắc phục sự cố Apple CarPlay không hoạt động, giúp các thao tác trở nên thuận tiện và đảm bảo an toàn khi lái xe.

Khởi động lại điện thoại

Đây chắc chắn là phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất cho hầu hết các sự cố liên quan đến điện thoại thông minh. Khởi động lại điện thoại có thể giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm lỗi kết nối, lỗi trong ứng dụng và hệ điều hành. Vì vậy, bước đầu tiên dễ thực hiện nhất khi CarPlay không hoạt động là khởi động lại thiết bị.

Đảm bảo bật CarPlay trên iPhone

Nếu không thể khởi động CarPlay trong xe của mình thì có thể là do tính năng này chưa được bật trên iPhone. Để bật CarPlay trên điện thoại, trước tiên, hãy đi tới cài đặt điện thoại và chọn Cài đặt chung.

Sau đó, chuyển đến phần CarPlay và đi tới Ô tô của tôi. Tại đây, mọi người cần nhấn vào tên ô tô của mình và xem nó đã bật CarPlay hay chưa. Ngoài ra, nếu đã bật CarPlay mà vẫn không thể kết nối, người dùng có thể định cấu hình xe hơi của mình bằng cách nhấn Quên ô tô này và kết nối lại.

Đảm bảo kết nối Bluetooth với phương tiện

Nếu đang sử dụng Apple CarPlay không dây, hãy đảm bảo rằng Bluetooth trên iPhone đã được bật. Đây rất có thể là nguyên nhân chính khiến CarPlay không kết nối với iPhone. Người dùng có thể tìm cài đặt Bluetooth của mình bằng cách đi tới Cài đặt > Bluetooth. Tại đây, hãy kích hoạt Bluetooth bằng nút gạt.

Ngoài ra, mọi người cũng nên kiểm tra xem Chế độ trên máy bay có bật trên điện thoại của mình hay không, vì điều này sẽ vô hiệu hóa khả năng kết nối không dây của thiết bị.

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành

Một số vấn đề gặp phải khi sử dụng điện thoại thông minh có thể được giải quyết thông qua bản cập nhật phần mềm đơn giản, đây là một trong những lý do tại sao người dùng cần cập nhật iOS thường xuyên. Điều này có thể khắc phục mọi lỗi hoặc sự cố khác ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị.

Vì vậy, nếu đang gặp sự cố với Apple CarPlay, hãy đảm bảo rằng thiết bị đang sử dụng phiên bản iOS mới nhất.

Mọi người có thể kiểm tra xem điện thoại thông minh của mình có đang ở bản cập nhật mới nhất hay không bằng cách đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Tại đây, người dùng sẽ có thể xem các phiên bản iOS mới và cài đặt nó, giúp giải quyết vấn đề về CarPlay không hoạt động.

Cập nhật: 23/02/2023
  • 71 lượt xem
Xem thêm: Apple iPhone