Brotato: Những chiến thuật build nhân vật mạnh mẽ nhất

  • 2 Đánh giá

Brotato là một trò chơi roguelike giết người ngoài hành tinh góc nhìn từ trên xuống, trong đó game thủ chơi như một củ khoai tây. Trong tựa game này, việc tìm được một chiến thuật phù hợp là vô cùng khó khăn, đặc biệt là với tân thủ và chưa vượt qua được trò chơi.

Nếu đang gặp khó khăn tương tự, hãy đọc tiếp bài viết này và thử áp dụng những chiến thuật xây dựng nhân vật tối ưu nhất trong Brotato giúp tân thủ tìm hiểu trò chơi tốt hơn cũng như bắt đầu tạo bản dựng của riêng mình.

Mỗi chiến thuật xây dựng nhân vật khác nhau sẽ tạo ra khác biệt to lớn trong lối chơi của Brotato
Mỗi chiến thuật xây dựng nhân vật khác nhau sẽ tạo ra khác biệt to lớn trong lối chơi của Brotato

Trong Brotato, mục tiêu là sống sót và tiêu diệt lũ người ngoài hành tinh càng nhanh càng tốt, vì vậy khả năng sống sót và sát thương của nhân vật phải rất cao. Vũ khí và vật phẩm được chọn trong các bản dựng có tác động rất lớn đến diễn biến của trò chơi, vì vậy điều quan trọng là phải chọn đúng.

Tải Brotato cho Android Tải Brotato cho iOS

Lucky Slingshot

Trong cách xây dựng này, người chơi nên chọn nhân vật Lucky, đồng thời chỉ lấy vũ khí Slingshot và nâng cấp nó nhiều nhất có thể. Lucky Slingshot là một cách xây dựng dựa hoàn toàn vào may mắn và thông thường, may mắn trong Brotato là một chỉ số không được ưu tiên lắm.

Tuy nhiên, khi bản dựng này và sự may mắn kết hợp với nhau, nó sẽ trở nên cực kỳ mạnh mẽ. Ngoài ra, Lucky Slingshot rất thú vị khi chơi vì mọi người sẽ bắt gặp những vật phẩm cực kỳ quý hiếm và huyền thoại. Về mặt chỉ số, Shoulders, Nose Reflexes nên được ưu tiên ở đầu trò chơi, tiếp theo là Shoulders, Nose Triceps cho giai đoạn cuối.

Nói một cách đơn giản, game thủ có thể nhận được tất cả các vật phẩm mang lại may mắn như Shady Potion, Propeller Hat Lost Duck. Tính năng tốt nhất giúp chiến thuật xây dựng này trở nên mạnh mẽ là Cyberball, Baby Elephant Ricochet.

Điều này là do vật phẩm Ricochet thêm +1 độ nảy cho những viên đá bắn ra, Cyberball gây sát thương ngẫu nhiên cho kẻ thù khác mỗi khi giết một người ngoài hành tinh, trong khi Baby Elephant thực hiện khả năng tương tự mỗi khi game thủ nhặt vật phẩm từ mặt đất.

Chi tiết bản dựng Lucky Slingshot trong Brotato
Chi tiết bản dựng Lucky Slingshot trong Brotato

12 Shotgun

12 Shotgun là một bản dựng Brotato cực kỳ mạnh mẽ khác. Trong bản dựng này, nhân vật Multitasker cho phép sử dụng 12 khẩu Shotgun. Nói chung, cách xây dựng này sẽ dựa trên sát thương tầm xa, phạm vi và tốc độ tấn công, cùng khả năng sống sót.

Sát thương 12 Shotgun tạo ra cực kỳ cao và giúp dọn dẹp kẻ thù nhanh chóng, nhưng người chơi vẫn cần thường xuyên né tránh kẻ thù, đặc biệt là trong các trận đánh trùm.

Tuy nhiên, so với nhiều cách xây dựng khác, đây là một bản build dễ chơi và tiêu diệt các nhóm lớn kẻ thù. Bên cạnh đó, nhờ có vật phẩm Baby with a Beard, việc tiêu diệt những người ngoài hành tinh nhỏ trong các trận đấu trùm trở nên dễ dàng hơn. Nếu chọn các vật phẩm tùy chọn như Cyberball hoặc Baby Elephant, tiêu diệt đám đông kẻ thù sẽ đơn giản hơn bao giờ hết.

Chi tiết bản dựng 12 Shotgun trong Brotato
Chi tiết bản dựng 12 Shotgun trong Brotato

12 Stick

Đối với bản dựng này, game thủ cần sử dụng nhân vật Multitasker. Stick là một vũ khí cực kỳ mạnh mẽ bởi vì, với mỗi Stick bổ sung mà mình có, người chơi sẽ nhận thêm sát thương +4, +6, +8 và +10 (thay đổi tùy theo cấp độ vũ khí). Đây cũng là một vũ khí cực kỳ phổ biến và rẻ tiền, vì vậy có thể reroll nó cực kỳ dễ dàng để tích lũy thêm Stick.

Chi tiết bản dựng 12 Stick
Chi tiết bản dựng 12 Stick

Nếu lấy những vật phẩm may mắn mà mình bắt gặp, người chơi có thể đạt được những vật phẩm hữu ích như Sad Tomato và Cape dễ dàng hơn. Trong cách xây dựng này, sẽ rất tốt nếu có tốc độ tấn công cao dể dọn sạch lũ người ngoài hành tinh đông đúc nhanh hơn nhiều.

12 Crossbow

Một bản dựng khác ưu tiên nhân vật Mutiltasker. Điểm đặc biệt của Crossbow là nó đi xuyên qua kẻ thù khi gây sát thương chí mạng và người chơi có thể sử dụng tính năng này rất tốt để lấy lợi thế cho mình.

Khi người chơi gây sát thương chí mạng, những mũi tên bắn sẽ xuyên qua nhiều người ngoài hành tinh hơn, vì vậy có thể dọn dẹp làn sóng kẻ thù một cách nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời tăng lượng xuyên địch bằng một vật phẩm như Bandana.

Chi tiết bản dựng 12 Crossbow
Chi tiết bản dựng 12 Crossbow

Nhờ bản dựng này, game thủ thậm chí có thể hạ gục các con boss mạnh mẽ nhất một cách cực kỳ nhanh chóng với DPS cao. Người chơi có thể thử sức với bản dựng 12 Crossbow ở chế độ dễ để làm quen với các cơ chế của nhân vật và vũ khí dễ dàng hơn.

Cập nhật: 15/06/2023
  • 2.290 lượt xem
Xem thêm: Brotato