Những mẹo chiến đấu trong Destiny 2 game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Destiny 2 là game bắn súng multiplayer góc nhìn thứ nhất, đưa người chơi trở thành một Guardian với nhiệm vụ bảo vệ thành phố an toàn cuối cùng của Trái đất bằng sức mạnh Light để đảm bảo an toàn cho nhân loại khỏi các chủng tộc ngoài hành tinh khác nhau, đồng thời chống lại mối đe dọa Darkness đang rình rập.

Siêu phẩm game bắn súng góc nhìn thứ nhất - Destiny 2
Siêu phẩm game bắn súng góc nhìn thứ nhất - Destiny 2

Với nhiều nội dung trong trò chơi, vũ khí, trang bị và sức mạnh, người chơi mới có thể bị choáng ngợp và bối rối khi bắt đầu Destiny 2. Trò chơi có vô số cơ chế, chế độ chơi và nhiệm vụ khác nhau để người chơi khám phá. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo quan trọng game thủ Destiny 2 cần biết để có khởi đầu thuận lợi và giành chiến thắng trong mọi trận đấu.

Hoàn thành chiến dịch trước tiên

Dù là tân binh hay game thủ kì cựu của loạt game Destiny thì việc hoàn thành chiến dịch đều là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc Destiny 2 có lối kể chuyện đậm chất điện ảnh hơn so với phần chơi đầu tiên, chiến dịch này còn xây dựng dần những Guardian hiện tại và cập nhật về cơ chế và lối chơi hiện tại.

Hơn nữa, chiến dịch cung cấp đủ sự đa dạng về cách chiến đấu với các đối thủ khác nhau mà người chơi có thể gặp phải trong PvE. Và như một điểm cộng bổ sung, Guardian có thể nhận được thiết bị khởi đầu phù hợp cho các cuộc đột kích của mình.

Không cố gắng bắn headshot

Người hâm mộ thể loại FPS có thể nhìn vào Destiny 2 và nghĩ rằng việc bắn headshot là quan trọng nhất trong trò chơi hành động này. Tuy nhiên, Destiny 2 cung cấp các tùy chọn phức tạp hơn khi đối phó với nhiều loại mob và boss khác nhau. Kẻ thù nhận nhiều sát thương hơn khi Guardian nhắm trúng vào một số điểm nhất định trên cơ thể chúng. Số sát thương trở thành màu vàng khi người chơi chạm vào những điểm yếu đó.

Hơn nữa, kẻ thù, đặc biệt là trong PvE, có một số lá chắn và điểm yếu nhất định. . Những lá chắn này có dạng Arc (điện), Solar (lửa), Void (trọng lực, bóng tối) và Kinetic (vật lý). Trong các cuộc đột kích cuối cùng của trò chơi, nếu dùng vũ khí không chính xác, những lá chắn này sẽ ngăn chặn sát thương xuống một nửa.

Ghi nhớ vị trí trống của vũ khí

Guardian có không gian cho 3 loại vũ khí, với mỗi chỗ trống tương ứng với các loại vũ khí cụ thể. Ví dụ: Primary Weapon - vũ khí chính (ô đầu tiên) gây sát thương động học và người chơi nên dự trữ vũ khí tự động hoặc bán tự động trong ô này.

Trong khi đó, Special Weapon - vũ khí đặc biệt (ô thứ hai) sử dụng đạn xanh hoặc năng lượng và thường là vũ khí đặc biệt như súng ngắn và súng bắn tỉa. Guardian nên vũ khí chính và vũ khí phụ tương phản. Ví dụ, vũ khí chính thích hợp khi có các cuộc chạm trán tầm trung sẽ là súng trường bắn tỉa cho khoảng cách xa hoặc súng ngắn để gây sát thương liên tục.

Cuối cùng, Heavy Weapon - vũ khí hạng nặng (ô thứ ba) sử dụng đạn màu tím hoặc sức mạnh để đối phó với AOE lớn (Rocket Launcher) hoặc cận chiến (Sword) với mob và boss.

Hiểu rõ những class bảo vệ

Người chơi có thể sử dụng các yếu tố môi trường khác nhau để tự vệ trong các cuộc đọ súng, bao gồm cả việc ẩn nấp và rút lui. Tuy nhiên, các class Guardian cũng đã phân bổ các chiến lược phòng thủ gắn liền với những kỹ năng của họ. Game thủ sử dụng các class nhất định nên tìm hiểu kỹ các phương pháp này.

Chẳng hạn, Warlock có các đòn tấn công cận chiến đẩy lùi kẻ thù, cho phép phản đòn bằng một câu thần chú mạnh mẽ. Trong khi đó, Hunt có kỹ năng né tránh bẩm sinh giúp tránh các cuộc tấn công và tìm vị trí chiến đấu tốt hơn. Cuối cùng, Titan có rào chắn giúp vượt qua đám đông kẻ thù và đồng thời ngăn chặn sát thương.

Sống sót để giành chiến thắng

Nhờ có nhiều tùy chọn hồi máu và né tránh, Destiny 2 liên tục khuyến khích Guardian sử dụng vỏ bọc, bảo tồn tài nguyên và tấn công một cách khôn ngoan. Hơn nữa, người chơi có thể sử dụng các nguyên tắc tương tự cho các mục tiêu cuối trò chơi.

Đối với những người chơi chuyên sâu về PvE, hãy tập vào việc build cải thiện khả năng sống sót của mình. Titan dễ dàng làm điều này bằng cách gây sát thương với khiên, trong khi Hunt hạ gục đối thủ nhanh chóng hoặc từ xa.

Trong khi đó, Warlock spam AOE để kết liễu kẻ địch. Tương tự như vậy, trong PvP, người chơi nên tập trung vào việc duy trì sức bền, giảm thời gian hồi chiêu và kiểm soát tình hình. Một kẻ thù đủ mạnh với sự kết hợp tuyệt vời sẽ dễ bị tổn thương nếu chúng hết đạn trước một người chơi có khả năng phòng thủ tốt.

Nghiên cứu bản đồ cẩn thận

Hầu hết các bản đồ trong Destiny 2 bao gồm các phòng và hành lang với lối vào tương ứng. Về mặt PvP, người chơi muốn chiếm thế thượng phong nên ghi nhớ các tên khu vực này và lưu ý những điểm an toàn trong các khu vực này và cách tận dụng điều này để tạo lợi thế cho mình.

Chẳng hạn, người chơi chuẩn bị bước vào màn chơi mới nên chuẩn bị vũ khí và tiến vào một góc hoặc sang một bên càng nhanh càng tốt. Hầu hết các màn chơi đều có những vị trí gần lối vào có thể dùng làm chỗ ẩn nấp.

Xây dựng Fireteam tùy thuộc vào mục tiêu

Destiny 2 cung cấp các trận đấu nhiều người chơi, hợp tác với các đội có quy mô khác nhau. Khi xây dựng Fireteam cho các chế độ này, người chơi nên điều chỉnh trang bị và vũ khí của mình tùy thuộc vào tình huống. Chẳng hạn, trong khi các Titan thường đóng vai trò là tank chịu sát thương bằng khiên, thì những người còn lại trong đội có thể luân phiên giữa DPS và hỗ trợ.

Tuy nhiên, phần lớn các cuộc đột kích khó hơn như Leviathan Last Wish sẽ có một số cơ chế đặc biệt mà các đội cần hiểu để hoàn thành. Tương tự như vậy, một số cuộc đột kích ở những cấp độ khó khó hơn sẽ cần sự đa dạng trong thành phần đội, chẳng hạn như hai Titan nhằm tăng khả năng phòng thủ, hoặc chiêu mộ một Hunt khác để có thêm hỏa lực.

Cập nhật: 27/02/2023
  • 332 lượt xem
Xem thêm: Destiny 2