Final Fantasy VII: Ever Crisis mẹo chiến đấu cơ bản

  • 2 Đánh giá

Bạn là fan của Final Fantasy VII, series game phiêu lưu hành động ăn khách nhất mọi thời đại của Square Enix? Bạn đã hoàn thành mọi trò chơi khác và bây giờ muốn có thứ gì đó mới trong vũ trụ FF7? Vậy thì hãy thử ngay Final Fantasy VII: Ever Crisis nhé! Bài viết này sẽ hướng dẫn những điều bạn cần biết về hệ thống chiến đấu của game trước khi bắt đầu hành trình mới.

Bài viết này sẽ hướng dẫn về hệ thống chiến đấu của FF7: Ever Crisis
Bài viết này sẽ hướng dẫn về hệ thống chiến đấu của FF7: Ever Crisis

Hướng dẫn chơi Final Fantasy VII: Ever Crisis

Khái niệm cơ bản về chiến đấu

Final Fantasy VII: Ever Crisis về mặt kỹ thuật là một trò chơi theo lượt - cả đội của bạn cũng như đội đối thủ sẽ thay phiên nhau sử dụng các đòn tấn công cơ bản. Các cuộc tấn công cơ bản này được thực hiện tự động và bạn thực sự không có bất kỳ quyền kiểm soát nào về cách thức hoặc thời điểm chúng diễn ra.

Một điều bạn có thể làm là chọn kẻ thù để tấn công. Để làm điều này, bạn chỉ cần chạm vào kẻ thù mà bạn muốn nhắm mục tiêu, sau đó thanh máu của kẻ thù đó sẽ được làm nổi bật. Tất cả các khả năng và đòn tấn công cơ bản sau đó sẽ hướng về kẻ thù đó.

Final Fantasy VII: Ever Crisis là một trò chơi theo lượt
Final Fantasy VII: Ever Crisis là một trò chơi theo lượt

Sử dụng khả năng

Mặc dù bạn không kiểm soát thời điểm nhân vật sử dụng các đòn tấn công cơ bản của họ, nhưng bạn có thể sử dụng các khả năng bất cứ khi nào bạn muốn. Ở cuối giữa màn hình,, bạn sẽ thấy một số biểu tượng thể hiện các khả năng mà nhân vật của bạn đã mở khóa và trang bị.

Bên trên các biểu tượng khả năng sẽ là một thanh màu xanh lam sẽ tự động bổ sung khi trận chiến diễn ra. Khi bạn có cùng số thanh được lấp đầy theo yêu cầu của kỹ năng bạn muốn sử dụng, bạn có thể nhấn vào biểu tượng khả năng đó để nhân vật của bạn tự động sử dụng nó.

Bạn có thể sử dụng các khả năng bất cứ khi nào mình muốn
Bạn có thể sử dụng các khả năng bất cứ khi nào mình muốn

Kiểm soát nhân vật

Một điều cần lưu ý là bạn chỉ có thể kiểm soát khả năng của nhân vật của mình. Mặc dù đồng minh của bạn cũng có thể sử dụng các khả năng nhưng họ sẽ tự động sử dụng các khả năng của mình và bạn không có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với chúng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tự mình đóng vai nhân vật có chiến lược nhất và để lại các nhân vật chỉ có một loại khả năng, khiến mọi thứ có thể dễ tính toán hơn.

Bạn chỉ có thể kiểm soát khả năng của nhân vật của mình
Bạn chỉ có thể kiểm soát khả năng của nhân vật của mình

Kiểm soát khả năng của bạn

Giờ đây, các khả năng trong game bao gồm gây ra một loại sát thương cụ thể cho đến chữa lành vết thương cho một hoặc nhiều thành viên trong nhóm. Vì vậy, bạn nên luôn xem xét kỹ hơn tất cả các khả năng sẵn có của mình trước khi bước vào trận chiến. Ai biết được, bạn có thể có những khả năng mà kẻ thù mà bạn sắp đối đầu lại yếu.

Thế đánh đóng vai trò quan trọng trong chiến đấu
Thế đánh đóng vai trò quan trọng trong chiến đấu

Thế đánh (Stances)

Điều cuối cùng bạn cần biết về hệ thống chiến đấu của Final Fantasy VII: Ever Crisis là cách thức hoạt động của thế đánh. Ở bên phải màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng có màu đỏ hoặc xanh.

Nếu là màu đỏ, nghĩa là bạn sẽ gây nhiều sát thương hơn cho kẻ thù của mình, nhưng khả năng phòng thủ của bạn cũng sẽ bị giảm nên bạn cũng sẽ chịu nhiều sát thương hơn. Tuy nhiên, nếu nó có màu xanh lam thì khả năng phòng thủ của bạn sẽ được tăng lên để đổi lấy việc bạn hy sinh một phần đòn tấn công của mình.

Cập nhật: 19/09/2023
  • 58 lượt xem