Những mẹo để chiến thắng mọi trận đấu trong Stumble Guys

  • 2 Đánh giá

Stumble Guys là một trò chơi hành động, giải trí cực vui nhộn, được coi là phiên bản di động của game Fall Guys nổi tiếng. Nếu đang tìm kiếm một giải pháp thay thế miễn phí tuyệt vời cho Fall Guys, thì chắc chắn mọi người sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ với Stumble Guys.

Cũng giống như trò chơi mà nó lấy cảm hứng, Stumble Guys cung cấp nhiều minigame khác nhau, với mục tiêu là trở thành người chơi cuối cùng còn lại vào cuối trận đấu. Tuy nhiên, đạt được điều này không hề dễ dàng vì người chơi sẽ phải cạnh trạnh với một nhóm người có mục đích.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá một số mẹo và thủ thuật khi chơi Stumble Guys, giúp mọi người giành chiến thắng trong mọi trận đấu và trở thành người cuối cùng còn sót lại.

Những mẹo để chiến thắng mọi trận đấu trong Stumble Guys

Cẩn thận các cạm bẫy trên bản đồ

Người chơi không nên chỉ tập trung vào việc loại bỏ đối thủ mà bên cạnh đó, hãy cố gắng sống sót khỏi các cạm bẫy xuất hiện dày đặc trên bản đồ. Các loại bẫy thường xuất hiện trong bản đồ của Stumble Guys như sau:

  • Bẫy xoay: Sử dụng những bẫy quay này để thúc đẩy bản thân tiến lên thay vì bị hạ gục. Tiếp cận các bẫy quay từ mép và cố gắng di chuyển hướng quay ngược lại khi ở trên không. Việc di chuyển với bẫy xoay khá rủi ro, vì vậy hãy tránh nó nếu không đủ tự tin.

  • Bẫy con lắc: Chạy thật nhanh lướt qua khi con lắc di chuyển chậm, thay vì cân nhắc làm thế nào để đi qua chúng.
  • Cửa quay: Luôn đi theo đám đông để đi qua những cánh cửa này vì lực ở một bên càng lớn thì người chơi sẽ đi qua chúng càng nhanh.

Nắm rõ bản đồ

Ghi nhớ các bản đồ càng nhiều càng tốt bởi vì bằng cách ghi nhớ các bản đồ, người chơi sẽ biết những cái bẫy nào sẽ xuất hiện và đâu là những nơi cần phải cẩn thận. Sau đây là những bản đồ phổ biến nhất mà người chơi thường gặp trong Stumble Guys:

  • Bản đồ dung nham: Đây là một bản đồ có tính thách thức cao và hầu hết người chơi có xu hướng bị mắc kẹt tại các khu vực dung nham xuất hiện. Game thủ sẽ cần phải nhanh chóng chạy trên nền tảng nâng cao vì nếu chậm lại, mọi người sẽ dễ bị loại bỏ. Ngoài ra, người chơi có thể thử nhảy sang bức tường biên giới bên phải để không phải đối phó với dung nham đang dâng cao.

  • Bản đồ Pivot: Trong bản đồ này, có rất nhiều cửa xoay và chướng ngại vật. Hãy chắc chắn để đi theo đám đông liên tục.
  • Bản đồ băng giá: Bản đồ băng giá là một trong những bản đồ khó chịu nhất. Sàn nhà trơn trượt như xà phòng và mọi người sẽ phải vật lộn với các nút điều khiển để vượt qua những con đường hẹp đầy cạm bẫy.
  • Bản đồ ô rơi: Các ô tiếp tục rơi ngẫu nhiên. Thay vì đi trước, hãy đi theo một số người chơi đi trước và nối tiếp theo con đường của họ. Hãy kiên nhẫn vì những người chơi khác có thể đang lên kế hoạch tương tự, vì vậy đừng trở thành vật tế thần cho họ.
  • Uphill Battle Map: Đây là một bản đồ khá dễ thở, chỉ cần người chơi cẩn thận với những cái bẫy và tránh chúng càng nhiều càng tốt.

Một số bản đồ khác trong Stumble Guys là Soccer Hooliganism, Floor Flipping The Table, Over And Under The Weather, Humble Stumble, Spin Go Round,...

Học cách vũ khí hóa vật lý nhân vật của mình

Điều đầu tiên mọi người sẽ nhận thấy khi bắt đầu chơi Stumble Guys là tất cả các nhân vật đều có vật lý: nhân vật có thể va vào người khác, dùng cơ thể chặn đường đi của đối thủ hoặc thậm chí đẩy và hất họ ra khỏi gờ nếu họ bất cẩn.

Nếu muốn giành chiến thắng tại Stumble Guys, người chơi không chỉ phải đạt được mục tiêu mà các trận đấu yêu cầu mà còn phải cản trở những đối thủ khác cũng đang làm như vậy. Vũ khí hóa vật lý của trò chơi và sử dụng chúng theo ý muốn của mình cho phép game thủ hạ gục người khác, và có thể giúp đạt được mục tiêu của trò chơi.

Sử dụng các chướng ngại vật của trò chơi để thúc đẩy bản thân

Trong Stumble Guys, có hai cách di chuyển chính: Chạy và trượt. Tuy nhiên, có một cách thứ ba và bí mật để tiến bộ qua một cấp độ đó làsử dụng các chướng ngại vật để thúc đẩy bản thân.

Trong rất nhiều trò chơi nhỏ của Stumble Guys, có những chướng ngại vật xoay tròn mà nhân vật phải tránh, vì nếu đâm vào chúng, nhân vật sẽ bị hất đi theo bất kỳ hướng nào.

Tuy nhiên, có một cách để biến những trở ngại này thành lợi thế cho mình. Cụ thể, nếu đủ cẩn thận, người chơi có thể vượt qua để những chướng ngại vật này, để chúng đập vào lưng sau khi chạy qua, điều đó có nghĩa là chúng sẽ hất văng nhân vật về phía trước với tốc độ bùng nổ. Học cách tận dụng những chướng ngại vật này có thể giúp người chơi chuyển từ tình huống bất lợi thành chiến thắng vang dội.

Ngoài những chướng ngại vật xoay vòng này, Stumble Guys còn nhiều thứ khác mà game thủ có thể sử dụng để tiết kiệm thời gian và giành chiến thắng trong tất cả các vòng đấu của mình.

Mục tiêu không phải lúc nào cũng là về đích đầu tiên

Tùy thuộc vào loại mini game mà mọi người nhận được, có thể xảy ra trường hợp mục tiêu không phải là về đích đầu tiên, mà là tồn tại càng lâu càng tốt. Các trò chơi này có xu hướng phức tạp, dài và căng thẳng, đặc biệt nếu đối đầu với những người chơi đầy kinh nghiệm.

Ví dụ: nếu đang chơi mini game Bombardment, trong đó thuyền cướp biển đang bắn bom vào sân chơi nơi tất cả nhân vật đang đứng, mục tiêu là tránh bom, vụ nổ và không để bị rơi xuống nước.

Trong trường hợp này, nhân vật phải nhảy, trượt và chạy để tránh bị hạ gục, nhưng cũng có thể cố xô những người chơi khác và khiến họ ngã. Đôi khi, cách tốt nhất để giành lấy chiến thắng không phải là giành chiến thắng ngay trong vòng đấu, mà là khiến người khác thua cuộc.

Cập nhật: 15/08/2023
  • 476 lượt xem
Xem thêm: Stumble Guys